วันอาทิตย์, มิถุนายน 18, 2566

#Saveหยก และ #Saveครอบครัวหยก กลุ่มเครือข่ายล่าแม่มด ขุดชื่อทะเบียนราษฎร์และตามไปคุกคามบ้านของน้อง


Nithiwat Wannasiri
9h
·
#Saveหยก และ #Saveครอบครัวหยก
ฝ่ายปกป้องสถาบัน(ศชอ.-ศปปส.)และฝ่ายความมั่นคงกำลังตามไล่ล่าแม่มดอย่างหนักต่อครอบครัวของหยกอยู่
อย่างที่เคยเขียนไปว่าเรื่องทรงผม/ชุดนักเรียน/การไม่ให้เรียนต่อด้วยอ้างเงื่อนไขการมอบตัว มันเป็นแค่"ปลายเหตุ" ต้นเหตุจริงๆมันมาจากที่น้องตกเป็นเป้าหมายการทำลายของฝ่ายความมั่นคงของเจ้าเพราะยืนยันปฏิเสธอำนาจศาลมาตรา112ที่กระบวนการยุติธรรมเป็นลูกน้องใต้อำนาจคู่กรณีของเธอ
ในขณะที่.มานั่งถกเถียงกันเรื่องท่าทีที่เคลื่อนไหว/วิธีการแสดงออกของน้อง ฝ่ายความมั่นคงกำลังทำอะไรกับน้องอยู่บ้าง หลังจากใช้ม.112คุมขังน้องมา51วันก่อนหน้านี้
สิ่งที่ฝ่ายความมั่นคงกำลังทำคือการจัดตั้งกลุ่มคนเป็น"เครือข่ายล่าแม่มด" ต่อตัวน้องและครอบครัวของน้องอยู่
ล่าสุด"รอยตุ๊ ศชอ."และเครือข่ายปกป้องสถาบัน ได้ไป"ล่าตัวพ่อแม่น้อง" ขุดชื่อทะเบียนราษฎร์และตามไปคุกคามบ้านของน้อง หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้ให้นาย"อานนท์ กลิ่นแก้ว"ประธานศปปส.ออกมาไล้ฟ์สดข่มขู่ฆ่ๅน้องหากไม่ยอมรับอำนาจศาลในคดี112มาแล้ว
เด็กอายุ15ต้องเจออะไรมาบ้างจากฝ่ายความมั่นคง,ฝ่ายปกป้องสถาบันกษัตริย์ คุณจินตนาการไม่ถูกหรอกเพราะมันเลวร้ายเกินที่โลกใบนี้จะกระทำต่อเด็กได้
ล่าสุดศปปส.ได้ไปแจ้งม.112ใส่น้องเพิ่มอีก6คดีที่ปอท. เพื่อหวังจะคุมขังและทำลายอนาคตน้องให้สำเร็จให้ได้ ซึงกระบวนการทำให้น้องต้องหลุดจากระบบการศึกษาก็เพื่อเคลียร์ทางให้ทำลายน้องซึ่งยังเป็นเยาวชนอยุ่ด้วยมาตรา112ได้ง่ายขึ้นไปอีกถ้าไม่มีสถานภาพนักเรียนเหลืออยู่ มันเป็นกระบวนการของฝ่ายความมั่นคงที่ต่อเนื่องกันมา
คุณเข้าใจหรือยังทำไมน้องไม่อยากให้แม่และที่บ้านมายุ่งหรือมาปรากฎตัวต่อโรงเรียนหรือสื่อ? ทำไมน้องพยายามกันแม่และพ่อให้ออกห่างจากตนเองที่สุด? เพื่อให้คนที่เขาห่วงใยออกห่างจากรัศมีการคุกคามของศัตรู(เจ้าของมาตรา112)ไม่ให้ครอบครัวต้องเดือดร้อนไปด้วย
และโรงเรียนเองที่มีใบสั่งมาจึงอ้างเอาเหตุนั้น(แม่ไม่ได้มามอบตัวด้วยตัวเอง)มากำจัดสถานภาพนักเรียนของน้องทิ้งเสียเพื่อเคลียร์ทางให้ฝ่ายความมั่นคงเล่นงานน้องได้ง่ายขึ้น
นอกจากฝ่ายประชาธิปไตยที่เข้าใจความเลวร้ายของมาตรา112จะต้องช่วยกันปกป้องสวัสดิภาพ/สิทธิเสรีภาพ และสถานภาพทาวการศึกษาให้กับน้องแล้ว ตอนนี้เรายังต้องช่วยปกป้องครอบครัวของน้องจากการตามคุกคามล่าแม่มดของฝ่าย"ปกป้องสถาบันฯ"ที่อ้างการปกป้องสถาบันมาทำร้ายผู้คนมาตลอดหลายสิบปีอีกด้วย
สำหรับฝ่ายที่อ้างว่าตนเป็นประชาธิปไตยแต่กลับไปเห็นดีเห็นงามให้โรงเรียนไม่ให้น้องได้เรียนต่อเพราะเรียกร้องเรื่องชุดนักเรียน/ทรงผม ก็ขอแสดงความยินดีด้วยที่ตอนนี้คุณได้กลายเป็นอีก1เครื่องมือของฝ่ายเจ้าเต็มตัว ได้ช่วยฝ่ายเจ้าทำลายเด็กหญิงอายุ15ที่ลุกขึ้นมาสู้กับระบอบอันเน่าเฟะอย่างกล้าหาญ