วันศุกร์, มิถุนายน 30, 2566

‘หมอชลน่าน’ แก้ไขคำพูดอีกครั้ง “อาจจะสื่อสารไขว้เขว ก็ต้องขออภัย” แต่อย่าทำบ่อยได้มั้ย

จะว่าเต้นสลับขาหลอกล่อ ก็ไม่อยากคิดอย่างนั้น หมอชลน่านทำให้ประชาชนฟากประชาธิปไตยสับสน โอเค “อาจจะสื่อสารไขว้เขว ก็ต้องขออภัย” แต่อย่าทำบ่อยได้มั้ย เรื่องประธานสภาฯ กลับไปกลับมาเป็นไม้หลักปักขี้เลน

เมื่อวานพูดอย่าง วันนี้บอกไม่รู้ ข่าวมาได้ยังไง ที่ว่าเพื่อไทยถอยยอมให้ก้าวไกลเอาไป ฝ่ายตนเอาสองตำแหน่งรองฯ แล้วถ้า พิธา ไปไม่รอดฝั่ง เพื่อไทยจะเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลเองนั้น คุณหมอว่าเป็น “เรื่องของการปล่อยข่าวมากกว่า”

ก่อนหน้าหน่อยนึงทั่นหัวหน้าพรรคพูดจ้อย “เราถูกมัดด้วยอาณัติของประชาชน...แม้เราอยากออกไป แต่ออกไปไม่ได้...ซึ่งเรามีสิทธิด้วยนะถ้าเราออกไป แต่ว่ามันไม่ชอบธรรม” กับ “พรรคอันดับหนึ่งเขาควรจะได้เป็นประธาน เราจึง ขอ มาเป็นของอันดับสองได้มั้ย”

จะอ้างเพื่อ “ดุลยภาพในการทำงาน” หรืออย่างอื่นใดก็แล้วแต่ ภาพต่างห่างลิบกับที่ อุ๊งอิ๊ง โพสต์ไว้ว่า “ทำงาน ๆ ๆ” คล้องกันกับภาพโพสต์ของ ศิริกัญญา ตันสกุล เมื่อสองทีมสองพรรคเสียงข้างมาก ๑๕๑+๑๔๑ นั่งถกนโยบายเศรษฐกิจ

“สุดชิล ในสถานที่แห่งหนึ่ง ใจกลางกรุง ติดรางรถไฟฟ้า โดยวงประชุมมีอาทิ เศรษฐา , แพทองธาร , หมอมิ้ง พรหมมินทร์ , คณาพจน์ , พิจารณ์ , ไหม ศิริกัญญา และ จักรพงษ์ แสงมณี” Noppakow kongsuwan @SAHINOP ทวี้ตแจ้ง

ณ เวลานี้ ชลน่านพูดอีกอย่าง “ก็พูดมาตลอด ว่าเพื่อไทยไม่มีแผน ๒ แผน ๓ เพราะเราเคารพพรรคแกนนำ  เรามีแผนเดียวคือสนับสนุนพรรคแกนนำ และสนับสนุนให้นายพิธาเป็นนายกเท่านั้น” ๓๐ มิถุนา ชลน่านออกมาแก้ต่างและยืนกราน

ตนขอย้ำอีกครั้งว่า พรรคเพื่อไทยยึดมั่นในฉันทามติของประชาชน สนับสนุนนายพิธาเป็นนายก และก้าวไกลเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล” นี่ก็คงอ้างว่าพูดเป็นครั้งที่สองร้อยแล้วมั้ง ได้เช่นกัน “จะไม่เป็นเงื่อนไขในการที่จะทำให้ การจัดตั้งรัฐบาลไม่ประสบความสำเร็จ

ดังนั้น ระหว่างรอผลการประชุมกันในพรรคเพื่อไทย วันที่ ๓ มิถุนา ก็หวังว่าจะไม่มีแบบ อดิสร เพียงเกษ ออกมาตีรวน ชักใบให้เรือเสีย ยืดเวลาออกไปอีกหล่ะ

(https://ch3plus.com/news/political/ch3onlinenews/355557, https://twitter.com/thestandardth/status/1674342425660383233 และ https://www.facebook.com/thestandardth/posts/JkmsFaG4l)