วันศุกร์, มีนาคม 17, 2566

เอาแล้วสิ เพจนิยมลุง แชร์กันตรึม บริษัทแสนสิริโดน เรื่องขอสร้างสะพานข้ามคลอง ยกให้เป็น"ทางสาธารณะ" แต่เก็บค่าผ่านทางทุกคัน “ตอนนี้ยกเลิกเก็บยัง” ?


Sasaki Anchalee
1d
เป็นคำถามที่คาใจมานานหลายปีแล้ว เรียนรู้นิสัยนักธุรกิจคนนี้ให้ดูเรื่องราวในอดีตว่ามีจิตสาธรณะไหมเหตุการณ์นี้อยู่ในช่วงโควิดระบาด เป็นช่วงที่คนไทยเดือดร้อนอย่างหนัก
แสนสิริย้ายจุดเก็บเงินค่าใช้สะพานข้ามคลองไปข้างในพื้นที่ตัวเอง แล้วเก็บเงินค่าผ่านทางจากประชาชน ทำไมกทมอนุมัติให้สร้าง แถมหมู่บ้านหรูเขตสายไหมก็มีทำแบบนี้
เรื่องนี้เมื่อ 20 ธันวาคม 2561 ผู้เขียนเคยเสนอบทความในคอลัมต์นี้มาแล้วครั้งหนึ่ง คือบทความเรื่อง "กทม.อย่าเอาสมบัติแผ่นดิน เอื้อประโยชน์เอกชน" ด้วยหวังว่า กทม.และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการอนุญาตให้ บริษัท แสนสิริ ก่อสร้างสะพานข้ามคลองพระโขนง ซึ่งเป็นคลองสาธารณะ เป็นทางน้ำ ทางระบายน้ำและทางเดินเรือที่ประชาชนใช้สัญจรไปมา เพื่อวัตถุประสงค์ในการเชื่อมที่ดินในโครงการของบริษัท จำนวน 5 โครงการ และ 1 ศูนย์การค้า ที่ตั้งอยู่สองฟากฝั่งคลองพระโขนง ให้สามารถมีถนนเชื่อมโยงโครงการข้ามคลองเข้าหาถึงกันได้ อันเป็นการเพิ่มมูลค่าที่ดินในโครงการ ทำกำไรให้แก่บริษัทเอกชนนับหลายหมื่นล้านบาทนั้น จะได้มีสำนึกแก้ไขเพื่อประโยชน์ประชาชน และ บริษัท แสนสิริ เอง จะได้รู้สึกละอายบ้างว่า ทำไมจึงมาเก็บเงินประชาชนที่ผ่านทางครั้งละ 10 บาท 20 บาท โดยปะหน้าพนักงานแบบกร่างๆ เหมือนประชาชนที่ต้องเดินทางผ่านสะพาน เป็นผู้มาพึ่งใบบุญบริษทก็มิปาน
https://www.thansettakij.com/columnist/440484
ข้าพระบาท ทาสประชาชน : กทม.อย่าเอาสมบัติแผ่นดิน เอื้อประโยชน์เอกชน https://www.thansettakij.com/general-news/363945



 


Chatchai SaelimFC นายกรัฐมนตรีไทย ลำดับที่ 29 ลุงประยุทธ์
3d
หัวการค้า รวยแล้วไม่โกง กินเรียบ แสนสิริ ขอสร้างสะพานข้ามคลองพระโขนงมาฝั่งปรีดี ยกให้เป็น"ทางสาธารณะ" แต่เก็บค่าผ่านทางทุกคัน “ตอนนี้ยกเลิกเก็บยัง”