วันศุกร์, สิงหาคม 14, 2563

ดูตู่เล่นลิ้น อยากให้เลิกขัดแย้งแบ่งฝักฝ่าย แบ่งเขาแบ่งเรา บลา-บลา-บลา เล่นบทอมพระประธาน รอให้กระแสอ่อนลงแล้วไล่จัดการ ชัวร์... สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เตรียมจะสั่งการให้สืบสวนหาต้นตอผู้ที่สนับสนุนอยู่เบื้องหลังกลุ่มประท้วง



Atukkit Sawangsuk
2h ·

เล่นเล่ห์ "รวมไทยสร้างชาติ" เลิกขัดแย้งแบ่งฝักฝ่าย แบ่งเขาแบ่งเรา อย่าปลุกความเกลียดชัง ให้อยู่เหนือการเมือง ฯลฯ

ทั้งที่รัฐบาลใช้อำนาจคุกคาม ใช้วิธีอันธพาล เล่นงานคนเห็นต่าง ได้อำนาจจากการเอาเปรียบ ขี่คอ อยู่เหนือประชาชนเจ้าของประเทศ

ตวัดลิ้นได้ทุกอย่างเพื่อให้ตัวเองครองอำนาจต่อไป แล้วพอใครคัดค้าน พอใครประท้วงเมริง ก็จะว่าสร้างความแตกแยก (หรือที่พูดว่าอนาคตเป็นของคนรุ่นใหม่ เดี๋ยวแม่-ก็หาว่าเด็กไม่ผิดแต่มีคนอยู่เบื้องหลัง)

อย่างไรก็ตาม ท่าทีเช่นนี้ เห็นชัดว่าภายใต้วิบัติเศรษฐกิจหลังโควิด ภายใต้วิกฤติการเมือง ประชาชนหมดความเชื่อถือต่ออำนาจรัฐ ต่อความยุติธรรม ต่อสภา ที่หาแดกกระทั่งงบน้ำ

รัฐบาลไม่สามารถเปิดหน้าบดขยี้ม็อบได้เต็มเหนี่ยว ไม่สามารถใช้ท่าทีกระเหี้ยนกระหือรือ ขู่ตะคอกแบบเดิมๆ แต่จะอาศัยคนรอบข้าง เช่นพวก ส.ว. อาศัยมวลชนจัดตั้ง IO สลิ่ม ปลุกความเกลียดชังคนรุ่นใหม่ แล้วตัวเองทำเป็นเหนือ พร้อมกับให้ตำรวจดำเนินคดีโดยอ้างกฎหมาย

คือประยุทธ์มันอยู่ใน dilemma จะปล่อยให้ม็อบเล่นประเด็นพระราชอำนาจอยู่อย่างนี้ก็ไม่ได้ แต่จะรุนแรงก็ไม่ได้ ต้องเล่นบทอมพระ แล้วปลุกกระแสมาต้านแทน หวังลากยื้อให้กระแสนักศึกษาอ่อนลงแล้วไล่จัดการ
...




สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เตรียมจะสั่งการให้สืบสวนหาต้นตอผู้ที่สนับสนุนอยู่เบื้องหลังกลุ่มประท้วง
ผมเกรงว่า เริ่มต้น ท่านก็ก้าวผิดทิศทางเสียแล้ว
แต่ถ้าหากท่านมิได้ให้ข่าวเช่นนั้น ท่านก็ควรจะแก้ข่าว ซึ่งขณะนี้ได้กระจายไปทั่วโลกแล้ว

https://www.facebook.com/thirachai.phuvanatnaranubala/posts/3589195217780924