วันศุกร์, สิงหาคม 14, 2563

การบินไทยหนี้สินล้นพ้นตัว ติดค้างค่าน้ำมัน เครื่องบินโดนกักดีเลย์ 8 ชม ที่สนามบินแฟรงเฟิรต์ เลยทรงพระกริ้ว



ก่อนมาเมืองไทย เครื่องดีเลย์ 8 ชั่วโมง สาเหตุ .....
(คำอธิบายต่อไปนี้ อ.ปวิน ช่วยแปลให้ ผมคัดลอกมา)
การบินไทยติดค้างค่าน้ำมัน เครื่องบินโดนกัก 8 ชม ที่สนามบินแฟรงเฟิรต์ วชิราลงกรณ์โกรธมาก เพราะลูกสาวสิริวัรณณวรีติดอยู่ในเครื่องบินลำนั้นด้วย ข่าวบอก พึ่งกลับจากไปเยี่ยมแฟนหนุ่มที่ฝรั่งเศส เลยต้องติดค้างบนเครื่องถึง 8 ชั่วโมง ..... *
https://www.telegraaf.nl/entertainment/716935066/thaise-koning-woest-dochter-zat-8-uur-vast-in-vliegtuig?fbclid=IwAR2XWi6oq5JmZlySpYwF7uhKjdcsgojIx3O6YtVFhdmgxq6-EPAmYmgJD_8
.................
* ต้อตอของเรื่องมาจากคุณแอนดรู มีรายละเอียดดังนี้
ข่าวล่าพิเศษ — กษัตริย์วชิราลงกรณ์ กำลังอารมณ์เดือดดาลขนานหนัก ไม่เฉพาะจากกลุ่มผู้ประท้วงเรียกร้องการปฏิรูปสถาบันกษัตริย์เท่านั้น หากยังต้องมาหัวเสียเพราะเที่ยวบินของสายการบินไทยที่นำลูกสาวของเขา เจ้าหญิงสิริวรรณวรี กลับกรุงเทพฯ ได้ล่าช้าไปหลายชั่วโมง
เที่ยวบิน TG923 จากแฟร้งก์เฟิร์ต เป็นเที่ยวบินทางการที่พาคนไทย 220 คนจากต่างประเทศกลับบ้าน ที่นั่งผู้โดยสารชั้นหนึ่งทั้งหมด ถูกสงวนไว้ให้สิริวรรณวรี และบริวารของนาง เพื่อบินกลับมาฉลองวันเกิดของ พระชนนีสิริกิติ์
แต่เพราะปัญหาทางการเงินอันหนักหนาสาหัสที่การบินไทยกำลังเผชิญอยู่ จึงมีปัญหาการจ่ายค่าเชื้อเพลิงที่แฟร้งก์เฟิร์ต เที่ยวบินนั้น มีกำหนดบินขึ้นตอนเย็นวันจันทร์ แต่กว่าจะออกได้จริงๆก็ช้าไปหลายชั่วโมงจนยืดมาถึงเช้ามืดวันนี้
แหล่งข่าวในวังแจ้งว่า สิริวรรณวรี และวชิราลงกรณ์ เกิดอาการพิโรธขนาดหนัก เพราะนางถูกขัดใจให้ต้องรอ


(https://www.facebook.com/somsakjeam/posts/3142017192518205)
...
ข้อมูลเพิ่มเติมจาก
KonthaiUk

จากสื่อเนเธอร์แลนด์ https://www.telegraaf.nl/entertainment/716935066/thaise-koning-woest-dochter-zat-8-uur-vast-in-vliegtuig ขอบคุณอาจารย์ปวินที่แปลเรียบเรียง
เรื่องเกิดจาก
การบินไทยติดค้างค่านำ้มัน เครื่องบินโดนกัก 8 ชม ที่สนามบินแฟรงเฟิรต์ วชิราลงกรณ์โกรธมาก เพราะลูกสาวสิริวัรณณวรีติดอยู่ในเครื่องบินลำนั้นด้วย ข่าวบอก พึ่งกลับจากไปเยี่ยมแฟนหนุ่มที่ฝรั่งเศส เลยต้องติดค้างบนเครื่องถึง 8 ชั่วโมง
แต่เรื่องไม่มีแค่นั้น ผู้โดยสารหลายคนซื้อตั๋ว business class ของ repatriation flight (เที่ยวบินส่งกลับบ้านเพราะโควิด) ที่สถานทูตจัดการให้ แต่พอมาขึ้นเครื่องจริง นอกจากเครื่องดีเลย์ 8 ชั่วโมง พอถึงหน้าเกท พนักงานบอกให้ไปนั่งพวกซื้อบิสเนสไปนั่งอีโค เพราะเฟิร์สคลาสโดนไล่ลงมาบิสเนส เนื่องจากสิริวัณณวรีได้ทั้งเฟิร์สคลาส ที่รวมเอาพวกนางสนองพระโอษฐ์กับขี้ข้าที่ตามมาด้วย ทีนี้ ผู้โดยสารที่ถูกไล่ลงมาก็โวยวายไม่ได้ แถมไม่รู้ว่าจะได้เงินคืนบ้างมั้ยในเรื่องนี้
...


ลงทุนแมน
2h ·

[UPDATE] เมื่อไม่กี่นาทีที่ผ่านมา การบินไทยรายงานผลประกอบการ ต่อตลาดหลักทรัพย์
ไตรมาส 1 ขาดทุน 22,676 ล้านบาท
ไตรมาส 2 ขาดทุน 5,340 ล้านบาท

การบินไทยได้ยื่นคำร้องขอฟื้นฟูกิจการต่อศาลล้มละลายกลางเมื่อวันที่ 26 พ.ค. 63
ทำให้บริษัทอยู่ภายใต้สภาวะบังคับชั่วคราว (Automatic Stay)
และให้ธุรกรรมบางอย่างได้เท่าที่จำเป็นเพื่อให้การดำเนินการค้าตามปกติสามารถดำเนินต่อไปได้เท่านั้น
โดยศาลล้มละลายกลางได้กำหนดวันนัดไต่สวนคำร้องขอฟื้นฟูกิจการในวันที่ 17 ส.ค. 63

โดยล่าสุด
มีทรัพย์สินรวม 314,044 ล้านบาท
มีหนี้สินรวม 332,199 ล้านบาท หนี้สินเพิ่มขึ้นจากสิ้นปีที่แล้ว 89,157 ล้านบาท
และส่วนของผู้ถือหุ้น -18,155 ล้านบาท
หรือแปลว่าการบินไทยมีหนี้สินมากกว่าทรัพย์สินที่มีอยู่ 18,155 ล้านบาท ซึ่งศัพท์ทางกฎหมายเรียกว่า หนี้สินล้นพ้นตัว นั่นเอง.....
การบินไทยหนี้สินล้นพ้นตัว แต่ปรสิต เกาะกินการบินไทยยังอยู่เหมือนเดิม
.
หนอนตัวเบ้งสลัดไม่ออก

มิตรสหายออกความเห็น