วันพฤหัสบดี, สิงหาคม 20, 2563

คืนนี้ 18 ก.ค. จับไป 4 คน 1. อานนท์ นำภา 2. บารมี ชัยรัตน์ 3. สุวรรณา ตาลเหล็ก 4. กรกช แสงเย็นพันธ์ ชัดแล้วว่าผู้มีอำนาจในประเทศนี้เขามองประชาชนร่วมชาติเป็นศัตรู


ทนายอานนท์ อำภา
+++อานนท์อยู่ระหว่างเจรจาขอประกันตัว-จับ บารมี ชัยรัตน์ เพิ่ม+++
.
หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจแสดงหมายจับกุมทนายอานนท์ นำภา ทนายสิทธิมนุษยชน เมื่อ 19.10 น. จากกรณีชุมนุม #เสกคาถาปกป้องประชาธิปไตย หรือม็อบแฮร์รี่ พอตเตอร์ และพาตัวไป สน.สำราญราษฎร์
.
19.59 น. ศูนย์ทนายฯ ได้รับแจ้งว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำบันทึกจับทนายอานนท์ที่ สน.ชนะสงคราม จากนั้นจะพาไปทำการสอบสวนที่ สน.ห้วยขวาง
.
20.29 น. หน้า สน.ชนะสงคราม มีประชาชนมาให้กำลังใจและสื่อมวลชนมารอทำข่าว ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจกั้นรั้วรอบบันไดทางขึ้น ไม่อนุญาตให้ผู้อื่นยกเว้นทนายความเข้า
.
เวลา 20.37 น. ทนายความแถลงกับสื่อมวลชนว่ากำลังเจรจากับตำรวจเรื่องขอประกันตัว เพราะพรุ่งนี้ทนายอานนท์ยังมีภารกิจต้องไปว่าความ โดย ส.ส.พรรรคก้าวไกล จะมาเป็นนายประกันให้
.
ระหว่างทนายอานนท์กำลังรอเจรจาเพื่อขอประกันตัว 21.36 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าแสดงหมายจับ “บารมี ชัยรัตน์” เลขาธิการ สมัชชาคนจน Assembly of the Poor หนึ่งในผู้ต้องหาจากกรณีเข้าร่วมชุมนุม #เยาวชนปลดแอก เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม 2563 ขณะบารมีอยู่หน้าวัดบวรนิเวศ และพาตัวไป สน.สำราญราษฎร์ ขณะนี้บารมีอยู่ที่ สน.สำราญราษฎร์เรียบร้อยแล้ว
...

 
...

 



ประชาชน กลุ่ม องค์กร และพรรคการเมืองประชาธิปไตย จงสามัคคีกัน ผนึกกำลังสู้พวกเผด็จการ !