วันพุธ, กรกฎาคม 08, 2563

ความแข็งแกร่งของหัวเข่าของคนไทย



ถ้าดูจากสถิติการแข่งขันกีฬาหลายๆอย่างรวมกัน ก็ต้องยอมรับแหละว่าร่างกายฝรั่งส่วนมากแข็งแรงกว่าคนไทย แต่อวัยวะอันนึงในร่างกายที่ต้องเถียงใจขาดเลยว่าคนไทยแข็งแรงกว่าแน่นอน คือ หัวเข่า

มาอยู่นี่สองปีสังเกตุเห็นว่าฝรั่ง ไม่ว่าจะคุกเข่าทำอะไร ก็จะมีที่รองเข่าเสมอแบบในรูป ขนาดวันก่อนช่างมาดูท่อแก๊สแป๊บๆ พื้นในห้องเป็นพรมด้วยซ้ำ เราเองคุกเข่าดูอะไรใต้ตู้ก็ไม่เคยใช้อะไรรองเข่าเลย แต่ฝรั่งนี่ไม่ได้เลย ทำแป๊บเดียวหรือทำนาน ก็ต้องมีที่รองเข่า ไม่ว่าจะแบบสวมหรือเป็นแผ่นวางรองเฉยๆ ใครอยู่ต่างประเทศลองสังเกตุพวกช่างดู เค้าจะมีติดตัวไว้เลย 

แล้วดูในรูป นักเรียนหญิงประเทศเรา คุกเข่าเปลือยๆกลางพื้นปูนสากๆเลย โดยไม่มีอะไรรองเลย เป็นไง แสดงความแข็งแกร่งของ หัวเข่า ของชนชาติเราได้เป็นอย่างดี 

ก็ไม่รู้เราควรจะภูมิใจดีหรือไม่ ว่าคนไทยเรามีหัวเข่าที่แข็งแรงกว่าฝรั่ง
...


...