วันเสาร์, เมษายน 11, 2563

ขอเสียงสนับสนุน #Saveแหม่มโพธิ์ดำ หยุดดำเนินคดี กับแหม่มโพธิ์ดำ






#Saveแหม่มโพธิ์ดำ หยุดดำเนินคดี กับแหม่มโพธิ์ดำ

Saveแหม่มโพธิ์ดำ started this petition to ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ and 3 others

จากเหตุการณ์ที่เกิดโรคระบาด covid-19 ทำให้เราเห็นการจัดการที่ชวนให้ตั้งคำถาม ทั้งเครื่องอุปโภคบริโภคต่างๆ ขาดแคลน โดนโก่งราคา หมอและพยาบาลขาดอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จำเป็นต่อการรักษาชีวิต หากร้องขอหรือรับบริจาค ก็มีข่าวว่าถูกกดดันจากคนในองค์กร และรัฐบาล จนภาคประชาชนเริ่มช่วยเหลือกันเอง

แต่ ทำไมไม่ไปเร่งกวาดล้างคนที่อยู่เบื้องหลังหน้ากากที่หายไป หรือท่านกำลังปกป้องใครอยู่กันแน่? ทำไมคนที่ออกมาเปิดหลักฐาน ที่อาจนำไปสู่ขบวนการกักตุนหน้ากากอนามัย กลับถูกดำเนินคดี?

ลงชื่อขอความเป็นธรรม #Saveแหม่มโพธิ์ดำ เซ่นปมหน้ากากอนามัยที่หายไป

----------

ไม่นานมานี้ หลายคนคงเห็นข่าว เฟซบุ๊กเพจ "แหม่มโพธิ์ดำ" ออกมาแฉประเด็น คนใกล้ชิดรัฐมนตรี สต๊อกหน้ากากอนามัยไว้ 200 ล้านชิ้น ซึ่งต่อมาชายในคลิปได้ออกมาโต้ ยืนยันว่าเป็นคลิปเก่าที่ถ่ายไว้ตั้งแต่ก่อนหน้ากากอนามัยจะขาดแคลน พร้อมยืนยันเป็นเพียงพ่อค้าคนกลาง ไม่เคยเห็นหน้ากากอนามัยเป็นล้านชิ้น และไม่รู้จักกับรัฐมนตรีคนใดทั้งสิ้น

การเปิดประเด็นในครั้งนี้ นำไปสู่การจับกุมประธานยุทธศาสตร์พรรคภราดรภาพ ที่ว่าอยู่เบื้องหลังการกักตุนหน้ากากอนามัยก่อนส่งขายให้กับเสี่ยบอย แต่ที่น่าแปลกคือ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ออกมาบอกว่า ขณะเดียวกัน กำลังเร่งสืบหาตัวตนเจ้าของเพจเฟซบุ๊ก “แหม่มโพธิ์ดำ” เพราะถือว่าเข้าข่ายความผิดนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จ ผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ #ลิ้งข่าว

คำถามคือ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มีไว้เพื่ออะไรกันแน่...ใช้จับผู้ที่กระทำผิด หรือ ไว้ตีกรอบ และไล่ฟ้องประชาชนที่เห็นต่าง หรือ เปิดโปงพวกพ้องของใคร (รึป่าว) และ ผู้ที่นำเข้าข้อมูล หรือ คลิปจริงๆ ก็คือ เสี่ยบอยเอง ใช่หรือไม่ ตำรวจเข้าใจอะไรผิดหรือเปล่า เหตุใด ผู้ที่แจ้งข้อมูลหลักฐานให้กับตำรวจและสังคมกลับจะถูกดำเนินคดีซะเอง?
เหมือนที่จ่า Drama-Addict โพสไว้:
“ควีนมันแสดงเจตนาชัดเจนว่า นำมาเปิดเผย เพราะอยากให้มีการตรวจสอบว่าหน้ากากอนามัยนั้นมีจริงมั้ย มีการขายหน้ากากอนามัยกันสองร้อยล้านชิ้น ในขณะที่หมอพยาบาลกำลังขาดแคลนหน้ากากกันทั่วประเทศหรือไม่

อันนี้เจตนาของมัน ชัดเจน ไม่ได้มาโพสเพื่อให้คนไปซื้อหน้ากากของคนในคลิปแต่ประการใด”
Drama-addict อ่านจดหมายเปิดผนึกถึงตำรวจ รัฐบาล และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ถึงขนาดที่นายกฯ ยังเคยชื่นชม แหม่มโพธิ์ดำว่าเป็นเพจน้ำดี ที่คอยช่วยเหลือสังคมที่แหม่มออกมาเปิดโปงเรื่องราวด้วยซ้ำ

ล่าสุด แหม่มออกมาโพสต์ข้อความว่า เพิ่งเห็นข่าวว่าตัวเองถูกตำรวจเร่งตามหาตัว ในข้อหานำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จ พร้อมยืนยันว่าไม่ได้แชร์คลิป แต่เป็นการแคปภาพหลักฐานที่ บอย โพสต์อวดหน้ากากอนามัยจำนวนมาก ซึ่งตำรวจสามารถใช้เป็นข้อมูลในติดตามหาตัวคนกักตุนหน้ากากอนามัยได้ เนื่องจากถือเป็นเรื่องความเดือดร้อนของประชาชน แต่กลับกลายว่าเป็นคนผิด ทำให้รู้สึกไม่พอใจ และผิดหวังอย่างมากที่ยอมเสี่ยงนำข้อมูลมาเปิดเผย

ผมอยากขอเสียงสนับสนุนจากทุกท่าน ที่มองเห็นในความถูกต้อง ความยุติธรรม ช่วยกันลงชื่อสนับสนุนในแคมเปญนี้ให้เสียงของเราไปถึงท่านผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ ผู้ใหญ่ในประเทศ เพื่อให้พิจารณาหยุดการดำเนินคดีใดๆ ก็ตามต่อเพจ "แหม่มโพธิ์ดำ" และประชาชนที่เห็นต่าง หรือตั้งคำถามเพื่อค้นหาความถูกต้อง

อย่าให้คุกมีไว้แค่ขังประชาชนผู้เสียภาษีเลยครับ

ร่วมเซ็นต์ชื่อได้ที่
...