วันพฤหัสบดี, เมษายน 02, 2563

ข้อเขียนถึงประยุทธ์ โดนใจหลายคน... "เราฟังข่าวที่ว่า คุณประยุทธ์ยืนยัน ยังไม่คิดยกเลิก พรก ฉุกเฉิน และจะประเมินเป็นเดือนๆ ไป เรารู้สึกว่าตอนนี้ รัฐบาลชุดนี้กำลังทำให้การเสียสละของพวกเราคือการเสียเวลาไปโดยเปล่าประโยชน์"




เราฟังข่าวที่ว่า คุณประยุทธ์ยืนยัน ยังไม่คิดยกเลิก พรก ฉุกเฉิน และจะประเมินเป็นเดือนๆ ไป
.

เรารู้สึกว่าตอนนี้ รัฐบาลชุดนี้กำลังทำให้การเสียสละของพวกเราคือการเสียเวลาไปโดยเปล่าประโยชน์
.

คุณประยุทธ์เคยรู้บ้างไม๊ว่าคนทำงานรายวันเดือนๆ นึงเค้าต้องสูญเสียเงินที่ใช้ในการดำรงชีวิตไปเท่าไหร่ กะอิแค่เงิน 5,000 /เดือนที่คุณให้เค้าน่ะ มันไม่พอกินเลยด้วยซ้ำ

ห้างสรรพสินค้าที่ต้องปิด 1 วันต้องสูญเสียรายได้ไปกี่ร้อยล้าน กี่พันล้าน แล้วปิดเดือนนึงเงินหายไปกี่หมื่นล้าน?

สายการบินที่ต้องหยุดบินรายได้เค้าหายไปตั้งเท่าไหร่ ไม่ทราบว่าคุณประยุทธ์เคยประเมินเรื่องนี้บ้างไม๊?
.

“ จะประเมินเป็นเดือนๆ ไป “

ประเทศไม่ใช่ของเล่นของท่าน ไม่ใช่ sim city ที่บริหารพลาดก็แค่รีเซ็ทแล้วเริ่มใหม่ การปิดกิจการของบริษัทไม่ว่าใหญ่ หรือเล็ก ล้วนแล้วแต่มีผลกระทบที่ยิ่งใหญ่แน่นอน

ยิ่งปิดนานมันจะยิ่งกระทบต่อความมั่นคงของพนักงานแน่ๆ วันนี้เราอาจจะยังไม่ตกงาน แต่ถ้าเดือนต่อๆ ไปท่านยังประเมินโดยไม่มีที่สิ้นสุด เราอาจจะมีแนวโน้มว่าจะตกงานแน่ๆ แล้วท่านจะรับผิดชอบชีวิตเรา พ่อ แม่ ลูก เมีย ผัวของพวกเราอย่างไร?
.
“ จะประเมินเป็นเดือนๆ ไป “

ท่านพูดง่าย เพราะท่าน และคณะ ไม่ว่าใครจะล่มจมอย่างไร ท่านก็ยังได้รับเงินเดือนจากภาษีที่พวกเราจ่ายทุกเดือน และมีหน้าที่การงานที่มั่นคงสถาพร
.

เราก็ไม่รู้ว่าท่าน และคณะอยากให้โลกนี้จดจำท่านแบบไหน แต่จะแบบไหนก็ช่างเพราะเราไม่คิดจะจดจำท่านอยู่แล้ว อย่างเดียวที่อยากบอกคือ ช่วยทำงานให้คุ้มเงินเดือนหน่อย?

Nalinee Liang