วันศุกร์, เมษายน 03, 2563

ราคาคุยของนักรบในเมืองกะลาแลนด์



ภาพจาก Sanook

หน่วยงานที่มีแต่ราคาคุยที่สุดในเมืองกะลาคือ กองทัพ ทั้งๆ ที่มีขนาดใหญ่อันดับ 3 ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รองจากอินโดนีเซียและเวียดนาม แต่ขนาดที่ใหญ่ไม่ได้บ่งบอกถึงประสิทธิภาพ เพราะเรามีนายพลหัวขี้เลื่อย ไม่ต้องสงสัย ส่วนสำคัญมาจากระบบการศึกษาของทหารที่แม่งล้าหลัง ไม่พัฒนา ได้ก้าวหน้า ไม่ทันสมัย
...รบกี่สมัยก็แพ้ จำไม่ได้ว่าเราเคยชนะสงครามอะไรหรือเปล่า (ในโลกสมัยใหม่นะ ไม่นับว่าเราไปตีอังกอร์และเผาเค้าจนวอดวาย) หน้าที่หลักที่คุยนักคุยหนาเรื่องปกป้องอธิปไตย แม่งยังล้มเหลว สู้กับลาวก็แพ้ จะเอาชนะพม่าก็ไปถือหางชนกลุ่มน้อย พอดีกับพม่าก็ตัดหางชนกลุ่มน้อย เอากับมันสิ สู้เรื่องเขาพระวิหาร ก็แพ้คดีศาลโลก พอถึงเวลาประกาศสงครามจริงๆ ก็เอาชนะเขมรไม่ได้ ที่พูดนี่คือไม่ได้ส่งเสริมการใช้กำลังทหารในการแก้ไขปัญหา แต่ต้องการจะบอกว่า หน้าที่หลักในการเป็นรั้วของชาติแม่งยังไม่มีปัญญาทำ
...ไม่ต้องพูดเรื่องงานสาธารณะ หยิบโหย่งฉิบหาย ด่าอีปูเรื่องน้ำท่วม แต่ทหารแม่งก็ไม่ได้ช่วยแก้สถานการณ์ พอตัวเองมาเป็นรัฐบาลสมัยอีประยุทธ์ เสือกบอกให้คนย้ายบ้านไปอยู่บนดอยหนีน้ำ งานฝุ่นพิษแม่งก็จนปัญญา เอาน้ำฉีดแม่งทั้งวันทั้งๆ ที่ไม่มีใครบอกว่ามันแก้ปัญหาได้ นี่ไม่นับว่า ได้ทหารมาเป็นรัฐบาลที่ไม่มีความรู้เรื่องเศรษฐกิจห่าเหวอะไรทั้งสิ้น ขิงแพงให้ปลูกข่า ข่าแพงให้ปลูกตะไคร้ ตะไคร้แพงให้เลิกทำสวน บอกให้เอาที่มาปล่อยเช่า ดูความโง่ของมันสิคะคุณผู้ชม
...ที่เขียนเรื่องนี้เพราะเพิ่งอ่านข่าวว่า กองทัพอิหร่านที่ออกมาช่วยประชาชนจริงๆ ไม่ใช่แค่ gimmicks สามารถสร้างโรงพยาบาลชั่วคราวและจัดเตียงคนไข้โควิตเป็นหมื่นๆ เตียงได้ในเวลาข้ามคืน อีทหารไทยยังเอาน้ำมาไล่ฉีดสะพานลอยอยู่เลย มีผู้นำกองทัพที่สร้างแต่ภาพ ใส่ชุดอวกาศออกรบกับไวรัส จะเอาแต่หน้า พอประชาชนด่าด็ยืนร้องไห้ออกทีวี ไงละคะ ตบมือสิ รอห่าอะไร


Pavin Chachavalpongpun
...


จับการการผลาญงบประมาณผ่นดิน ด้วยข้ออ้างโควิด -19 โดยทหารที่ไม่มีการตรวจสอบ
.........
มีผู้เปิดเผยงบประมาณการพ่นยาของพล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ตัวเลขนี้เป็นเพียง 1 คืนเท่านั้น ว่าใช้ไป 22 ล้านบาท
https://www.facebook.com/photo.php?fbid=2260612560708120&set=a.1568184739950909&type=3&theater
แถมอภิรัชต์ คงสมพงษ์ เลือกที่จะสร้างภาพโดยพ่นในวันเกิดตัวเองด้วย
“บิ๊กแดง” ให้กำลังใจกำลังพล ร่วมพ่นยาฆ่าโควิด-19 คืนวันเกิดตัวเอง
https://www.thairath.co.th/news/politic/1802483
แต่ความจริงแล้วการพ่นยา แบบที่อภิรัชต์และทหารทำ มันไม่ช่วยอะไรเลย
‘พ่นยาฆ่าเชื้อ’ เสียเวลา เปลืองทรัพยากร
https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/873969
นี่จะเป้นการผลาญงบประมาณผ่นดิน ด้วยข้ออ้างโควิด -19 โดยทหารที่ไม่มีการตรวจสอบ ด้วย พ.ร.ก.ฉุกเฉินที่จะใช้ต่อไปเรื่อย ๆ