วันพุธ, เมษายน 08, 2563

เค้าเขียนมาใช่หมด เสียงคนระดับล่าง คนงาน หาเช้ากินค่ำพูดเรื่องจริง



ภาพจาก The Standard

ข้อเขียนส่งมาในไลน์
______________________

ฟังคนระดับล่าง คนงาน หาเช้ากินค่ำพูดบ้าง เรื่องจริง ถูกทุกบรรทัดครับ เถียงไม่ออกเลยล่ะ

ไอ้พวกนั่งวิจารณ์แล้วข่มขู่คนข้างล่าง วิจารณ์กันอยู่บนตลิ่ง​ แล้วมาด่าคนที่กระเสือกกระสนจนเอาตัวจะไม่รอด

มาฟังคนข้างล่างมั่ง

"ให้ พวกกูออกทีวี​ แล้วพูดถึงพวกมึงบ้างเอาไหมเล่า"
------

โรคนี้มาจากเมืองนอก​ พวกกูขายของอยู่ตามตลาดนัดบ้านนอก​ เป็นคนงานในโรงงาน​ เป็นคนขายพวงมาลัย​ เก็บของเก่าขาย​ ทำนาทำไร่อยู่บ้านนอก​ นวดแผนโบราณ เป็นลูกจ้างเฒ่าแก่​ ขายก๋วยเตี๋ยวในตลาด​ ขับแท็กซี่​ ขี่มอเตอร์ไซร์รับจ้าง​ ฯลฯ​ ไม่เคยไปเมืองนอก​ ไม่ได้เป็นต้นเหตุ​ แล้วพวกกูนี่แหละคนส่วนใหญ่ที่เดือดร้อน​ จากไอ้คนที่ไปเอาเชื้อมาจากเมืองนอก​ ต้องอดอยากลำบากยากเข็ญที่สุด​ ไอ้พวกมีปัญญาไปเมืองนอกนั่นเป็นคนก่อเรื่อง

กูตามข่าวเลยรู้ว่าต้นเหตุระบาดใหญ่มาจากนายพลฝืนคำสั่งจัดชกมวยทำให้ระบาดหนัก​ ถามว่าอาชีพอะไรวะที่สอนให้เชื่อฟังคำสั่งมากที่สุด​ ทหารไม่ใช่รึ ไอ้ห่า​ แต่ทหารสูงสุด​ คนที่มาออกทีวี​ทำตาขวาง​ ข่มขู่คนให้เชื่อฟังให้มีวินัย​ มันไม่มีเขินไม่มีอาย​ พูดออกมาได้​ "นักข่าวไม่ต้องมาถามถึงพวกกูที่จัดมวย​ มันผ่านไปแล้ว" ห่าเอ้ย

ระบาดหนักอีกทีตอนผู้ว่า​ กทม.​ปิดกรุงเทพฯ​ คนแห่กลับต่างจังหวัด​ คราวนี้ระบาดไปทุกจังหวัด​ ก็เพราะพวกมึงทั้งนั้นที่ก่อเรื่อง​ แต่คอยจะมาข่มขู่แต่คนข้างล่าง​ มันก่อเรื่องขึ้นมาแล้วรับผิดชอบต่อชีวิตกูได้แค่ไหน

จัดปาร์ตี้ทำให้โรคระบาดหนัก​ พวกกูซะที่ไหน​ หากินไปวันๆ​ ยังไม่มีเวลาพัก ไม่มีเวลาไปจัดปาร์ตี้​ พวกผู้รากมากดีทั้งนั้นที่ก่อเรื่อง

หากินกันรวยจากการกักตุนหน้ากากอนามัย​ แอลกอฮอล้างมือ​ ก็พวกใกล้ชิดรัฐบาลทั้งนั้น​ พวกกูไม่มีปัญญาหรอก​ หน้ากากปิดปากยังไม่ได้ใช้เลย​ พวกกูหากินกับความเดือดร้อนของประเทศไม่เป็นหรอก​

ไอ้ห่า​ เดี๋ยวก็มาด่า​ เดี๋ยวก็มาขู่ว่าไม่รู้จักรับผิดชอบต่อสังคม​ พวกมึงที่อยู่กันข้างบนทั้งนั้นที่ไม่รับผิดชอบต่อสังคม​ เป็นพวกก่อเรื่อง

ใครยังโกงเงินงบประมาณขอให้มันฉิบหายทั้งโคตร​ เรื่องนี้ก็คนข้างบนอีกใช่ไหมที่ทำเรื่องระยำ​

ไอ้พวกมือถือสากปากถือศีล​ ตอแหลทั้งนั้น

ให้ พวกกูออกทีวีพูดถึงพวกมึงบ้างเอาไหมเล่า


ประเวศ ประภานุกูล