วันอังคาร, เมษายน 09, 2562

เห็นภาพนี้แล้วจะเข้าใจ ทำไม คสช.และกองทัพ จึงจัดกำลังรบเข้าทำศึกเล่นงานธนาธรและพรรคอนาคตใหม่ชนิดไม่ให้ได้หายใจ





ภาพนี้ชัดเจนว่า ทำไม คสช.และกองทัพ จึงจัดกำลังรบเข้าทำศึกเล่นงานธนาธรและพรรคอนาคตใหม่ชนิดไม่ให้ได้หายใจ กะเอาถึงคุกด้วยศาลทหาร ก็เพราะนโยบายพรรคอนาคตใหม่เป็นภัยต่ออนาคตและความอยู่ดีกินดีของผู้นำกองทัพนี่เอง

การเลือกตั้งครั้งนี้ ประชาชนตื่นตัวอย่างที่สุด คนไทยแบ่งขั้วแบ่งค่ายบ้างก็เป็นธรรมดา คสช.เกาะกุมการบริหารประเทศมา 5 ปี จัดการเลือกตั้งเสร็จแล้วก็ควรกลับไปเลี้ยงหลาน ปล่อยให้ประเทศชาติเดินหน้าต่อไป หากประยุทธ์อยากให้ประวัติศาสตร์ไทยจดจำอย่างชื่นชมในหัวใจประชาธิปไตยที่ยังหลงเหลือ ก็ควรประกาศถอนตัวจากชื่อที่ถูกเสนอเป็นนายก เพราะ พปชร.ได้คะแนนมาเป็นที่ 2 หรือประกาศเป็นฝ่ายค้านก็ยังจะสง่างามกว่า นี่คือการเคารพเสียงประชาชน

ตอนนี้ คสช.กลายมาเล่นบทขี้แพ้ชวนตี งัดกฎหมายและสารพัดวิชามาเล่นงานพรรคอนาคตใหม่ หวังจะใช้อำนาจเผด็จการก่อนมีรัฐบาลใหม่ทำลายให้มากที่สุด มันจะยิ่งสร้างรอยร้าวให้กับสังคมไทย

คนรุ่นใหม่คือเหล็กกล้า เหล็กกล้านั้นยิ่งตีก็ยิ่งแกร่ง ประชาชนคนรุ่นใหม่เขากำลังหงุดหงิดกับสิ่งที่ คสช.ทำอยู่ หากเขาชวนกันชูสามนิ้วกันบ่อยๆ จากเงื่อนไขแรงกดดันที่รัฐบาล คสช.สร้างขึ้น คนเพิ่มจำนวนขึ้นเรื่อยๆ จนทหารต้องนำกำลังเข้าปราบปราม นั่นจะกลายเป็นพฤษภาทมิฬ2 ก็เป็นได้ แม้นั่นจะเป็นจุดจบเผด็จการ แต่ก็ไม่ควรจะเกิดแล้วในยุคนี้

บ้านเมืองเรายุคอำนาจมืดครองเมืองนี้ เราต้อง save หลายอย่างเหลือเกิน #saveธนาธร , #saveเดชา ,#saveเสือดำ , #saveคนลงชื่อถอดถอนกกต.


นพ.สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ
..

Sansern Sriboonruang ปฏิรูปกองทัพให้ทันสมัย เป็นประโยชน์กับกองทัพโดยรวม กองทัพมีอาวุธที่ทันสมัย ทหารชั้นผู้น้อยไม่ต้องไปตายแนวหน้า ทหารชั้นผู้น้อยมีเงินเดือน สวัสดิการดีขึ้น ไม่ต้องมีเกณท์ทหารเพียงเพื่อไปรับใช้นายพลนายพันเยี่ยงทาส ทั้งหมดนี้คนที่เสียประโยชน์คือ ท่านนายพลทั้งหลาย จึงมีเหตุการณ์เตะตัดขาขึ้น ทหารชั้นผู้น้อย ควรมีสติ ตรึกตรอง อย่าเป็นเครื่องมือของพวกนายพลกาฝากกองทัพอีกต่อไป.. อยากให้กำลังพลชั้นผู้น้อยถามใจตัวเอง ว่าชีวิตทุกวันนี้ท่านและครอบครัวท่านเป็นอย่างไร? ท่านจะฝากอนาคตของท่านและครอบครัวท่าน กับเด็กๆ รุ่นใหม่ที่เป็นอนาคตของชาติ หรือจะจมปรักอยู่กับพวกนายพลที่กดขี่ท่าน กินหัวคิว เอารัดอาเปรียบท่านและเพื่อนร่วมอาชีพท่าน ทำนาบนหลังพวกท่านมานาน ท่านได้เพียงเศษเนื้อที่เขาเมตตาทิ้งมาให้เพียงครั้งคราว..... ถามหัวใจท่านดูว่าท่านจะฝากอนาคตลูกหลานไว้ที่ใคร??.....ท่านจะตายแทนพวกเขาเหล่านั้นเพียงไม่กี่คน พร้อมพวงหรีด 1 พวง และคำโป้ปดตอแหลหน้างานศพของท่านจากเครื่องมือที่ฉ้อฉลอย่าง GT200 ที่เขาหลอกลวงพวกท่านโดยไร้ซึ่งสามัญสำนึก หรือท่านจะตายอย่างมีเกียรติเคียงข้างประชาชน ทิ้งไว้ให้ประชาชนกล่าวขานถึงอย่างวีรบุรุษตลอดการ...ลองเลือกดูว่าท่านอยากตายอย่างสมุนรับใช้เผด็จการให้พี่น้องร่วมชาติสาบแช่งเป็นทรราช หรือจะตายอย่างมีเกียรติมีศักดิ์ศรีเพื่อชาติและประชาชน.....