วันพุธ, เมษายน 24, 2562

ศรีสุวรรณกับสำนักข่าวอิศรามีอะไรเหมือนกัน



ศรีสุวรรณกับสำนักข่าวอิศรามีอะไรเหมือนกัน

ก็คือคนพวกนี้ถ้าไม่มีองค์กรอิสระ ก็ไม่มีงานทำ ไม่มีอาชีพ นักร้อง นักแฉ

ในภาพที่ดูเหมือนเป็นนักร้องและนักแฉทุกฝ่าย โดยเฉพาะในยุครัฐประหารที่มองกันว่า ยังมีศรีสุวรรณร้อง ยังมีอิศราแฉ แม้ศรีสุวรรณดูฉาบฉวยกว่า ฉวยไรได้ก็พาทีมงานไปชูป้าย

ความเป็นจริงอีกด้านคือ ทั้งศรีสุวรรณและอิศรา โหนอยู่กับองค์กรอิสระ ศรีสุวรรณอาจไม่เท่าไหร่ เป็นพวกมีอะไรกรูก็ร้องไปเรื่อยสะเปะสะปะ เพิ่มยอดชาไข่มุก กับรับบริจาคเข้าสมาคมโลกร้อน สมาคมพิทักษ์รัฐธรรมนูญ (คนเดียวหลายสมาคม)

แต่สำนักข่าวอิศรานี่ ลึกๆ คือทัศนะจงเกลียดเหยียดหยามระบอบการเมืองจากการเลือกตั้ง ยกย่องเชิดชูการเมืองเทวดา แบบพวกคนดีย์จากศาล จากระบบราชการ (อิศราแทบจะเป็นกระบอกเสียง ปปช. สตง.) บางครั้งที่แฉทหาร ก็เป็นธรรมดา คือพวกนี้ไม่ได้ชอบระบอบทหารนัก(พวกพันธมิตรก็มาแนวเดียวกัน) แต่ก็ไม่ใช่อยากให้มีประชาธิปไตย เป็นแนวเดียวกับพวกองค์กรต่อต้านคอร์รัปชั่น นิยมอำนาจศาลอำนาจองค์กรอิสระอำนาจแต่งตั้งอยู่เหนือระบอบ อิศราจึงมีอคติกับคนเรียกร้องประชาธิปไตยมาตลอด (เหมือนพันธมิตรแหละ ด่าทหารเหมือนกัน แต่ด่าคนเรียกร้องประชาธิปไตยยิ่งกว่า มีแต่พวกกูผู้วิเศษ)

อิศราเล่นงานธนาธรแรกทีเดียวด้วยอคติ หาว่าถือหุ้นโรงเลื่อย แบบไปเปิดทะเบียนบริษัทเขา มีวัตถุประสงค์หลายสิบข้อ ในนั้นมีโรงเลื่อยด้วย แต่ไม่ได้ทำจริง ก็ตีขลุม จนโดนซัดกลับ คงยัวะ (ศักดิ์ศรีสื่อ โดนหยามไม่ได้ ทั้งที่ตัวเองผิดพลาด)

การเสนอข่าวหุ้นธนาธร ว่ามีการประชุมวันที่ 19 แจ้งกรมพัฒนาธุรกิจ วันที่ 21 นี่ไม่ผิดนะครับ แต่ที่ตามมาคือการนำเสนอด้วยแทคติกสื่อ ชี้นำให้คนอ่านคิดว่ามีพิรุธ แบบตอดเล็กตอดน้อย ค่อยๆ แพลมมาสร้างความรู้สึกคน ฝ่ายที่จะชี้แจงก็ต้องไล่ชี้แจงพร่ำเพรื่อไม่หวาดไม่ไหว นี่เป็นแทคติกที่ชั่วมาก สื่อจ้องเล่นงานใครแบบนี้ก็ลำบากทุกราย

พฤติกรรมอย่างนี้จึงชัดเจนว่าอคติ โดยไม่ใช่เพียงเพราะแค้นจากตัวเองพลาดเรื่องข่าวโรงเลื่อย แต่มันเป็นทัศนคติเกลียดประชาธิปไตย ยกย่องเชิดชูการเมืองเทวดาองค์กรอิสระศาลฎีกานักการเมือง ฯลฯ เหล่านี้นี่เอง

...