วันศุกร์, มีนาคม 02, 2561

ร่วมเป็นกำลังให้ผู้ต้องหา RDN50 โดยช่วยกันแสดงตัว “ฉันด้วย ฉันก็อยากเลือกตั้ง” และเล่าเรื่องราวของคุณเมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2561 ติดแฮชแท็ก #RDN50+





ร่วมเป็นกำลังให้ผู้ต้องหา RDN50

ร่วมแสดงตัว “ฉันด้วย ฉันก็อยากเลือกตั้ง”

ร่วมเล่าเรื่องราวของคุณเมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2561 และติดแฮชแท็ก #RDN50+


บัดนี้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยสถานีตำรวจนครบางนางเลิ้ง ได้ออกหมายเรียกผู้ต้องหา (ครั้งที่ 1) ต่อประชาชน นักกิจกรรม และนักวิชาการผู้ร่วมกิจกรรมรวมพลคนอยากเลือกตั้งที่ ถ.ราชดำเนิน ในวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2561 รวม 43 คน เรียบร้อยแล้ว ในข้อหาขัดคำสั่ง คสช. 3/2558

เครือข่ายนักวิชาการเพื่อสิทธิพลเมือง (คนส.) เห็นว่าการชุมนุมเป็นสิทธิขั้นพื้นฐานของประชาชน และการรณรงค์ให้มีการเลือกตั้งก็เป็นสิ่งที่ถูกต้องตามครรลองประชาธิปไตย ดังนั้น การที่ คสช.แจ้งความดำเนินคดีต่อผู้อยากเลือกตั้งจึงเป็นสิ่งที่ไม่ชอบธรรม คนส. จึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนแสดงตนและยืนหยัดในสิทธิเสรีภาพของตนว่า “ฉันด้วย ฉันก็อยากเลือกตั้ง” และพร้อมทั้งร่วมให้กำลังใจเพื่อนที่ตกเป็นผู้ต้องหา RDN50 ด้วยการแชร์สิ่งที่คุณได้ทำในวันที่ 10 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาเพื่อการเลือกตั้ง ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ถนนราชดำเนินหรืออยู่ที่อื่นแล้วกำลังดูถ่ายทอดสด หรือการที่คุณได้ส่งกำลังใจมาให้คนในสถานที่ชุมนุม พร้อมติดแฮชแท็ก #RDN50+

ทั้งนี้ คนส.จะรวบรวมเรื่องราวเหล่านี้ในแฮชแท็กมาแถลงต่อสื่อมวลชน ในวันที่ผู้ต้องหาทั้ง 43 คนไปรับทราบข้อกล่าวหาที่ สน.นางเลิ้ง ในวันพฤหัสบดีที่ 8 มีนาคม 2561 เวลา 9.00 น. เพื่อแสดงให้ คสช.เห็นว่ามีคนอีกเป็นจำนวนมากที่อยากเลือกตั้งและการรณรงค์ให้มีการเลือกตั้งไม่ใช่สิ่งที่ผิดกฎหมาย


เครือข่ายนักวิชาการเพื่อสิทธิพลเมือง - คนส.



ooo


รายชื่อผู้ต้องหา RDN50


กลุ่มแรกถูกแจ้งความร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีตั้งแต่วันที่ 13 กุมภาพันธ์ จำนวน 7 คน ประกอบด้วย 1.นายรังสิมันต์ โรม 2.นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว 3.นายกาณฑ์ พงษ์ประพันธ์ 4.นายอานนท์ นำภา 5.น.ส.ณัฏฐา มหัทธนา 6.นายสกฤษณ์ เพียรสุวรรณ ขณะที่ต่อมาวันที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.อ.บุรินทร์ ยังได้แจ้งความร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกับ น.ส.ชลธิชา แจ้งเร็ว เพิ่มเติมเป็นรายที่ 7




...