วันอังคาร, มีนาคม 27, 2561

สามประสาน สนธิญา เปลว และสมีฟรีด้อม ช่วยกันเตะตัดขาพรรคอนาคตใหม่

อะไรมันจะ สนธิ ไปเสียทุกตนเชียว พวกตัวเอกที่จองล้างจองผลาญฝ่ายประชาธิปไตย เมื่อก่อนได้เจอ สนธิ ลิ้มทองกุล ที่จ๋ากว่า เปลว สีเงินเล็กน้อย ตามมาด้วย สนธิญาน ชื่นฤทัยฯ ตนนี้ทั้งสั่วและแสบ

ตอนนี้มีน้องใหม่ สนธิญา สวัสดี เปิดสงครามตามล่าพรรคฟิวเจอร์ฟอร์เวิร์ดอย่างกระหายเลือด

ข่าวว่านายสนธิญาคนนี้เป็นประธานสมาพันธ์ประชาชนตรวจสอบรัฐไทย ชื่อย่อเลียนแบบ สปท.สภาปฏิรูปของ คสช. ไม่รู้จัดตั้งมายังไง ไปยื่นคำร้องไว้กับกรรมการเลือกตั้ง หลังจากที่นายสมชัย ศรีสุทธิยากร ถูกปลดกลางหาวด้วย ม.๔๔ หน่อยนึง

“ขอให้ทบทวนการจัดตั้งพรรคอนาคตใหม่” อ้างว่าหนึ่งในผู้ก่อตั้งของพรรคนั้น คือนายปิยบุตร แสงกนกกุล ได้พูดถึงกฎหมายอาญามาตรา ๑๑๒ หรือกฎหมายหมิ่นพระบรมเดชานุภาพกษัตริย์เอาไว้ ว่าจะพิจารณาเรื่องแก้ไข

ในความจริงนั่นเป็นความเห็นเดิมของ อจ.ปิยบุตรเมื่อครั้งร่วมงานของคณะนิติราษฎร์ แต่เมื่อตอนเปิดตัวพรรคเขาบอกว่าเรื่องนี้ต้องให้สมาชิกพรรคเป็นผู้ร่วมกันพิจารณา แต่สนธิญาเอามากัดเสียแล้ว อ้างกฎหมายพรรคการเมืองของ คสช. ที่เพิ่งออกมาไม่นานนี่ละ

“มาตรา ๑๕() ที่บัญญัติว่า คำประกาศอุดมการณ์ทางการเมืองของพรรคและนโยบายของพรรค ให้ถือเป็นส่วนหนึ่งของข้อบังคับพรรคด้วย” เลยเหมาว่าแนวคิดของปิยบุตร “ก็จะเข้าลักษณะต้องห้ามของข้อบังคับตามมาตรา ๑๔ ที่ระบุว่าต้องไม่มีลักษณะอาจก่อให้เกิดความแตกแยกระหว่างชนในชาติ”


ข้อกล่าวหาอย่างโคมลอยของนายสนธิญาหนักหน่วงด้วยระวางโทษอย่างสูง ติดคุก ๑๕ ปี เป็นโจทก์ว่า “ก้าวล่วงต่อสถาบัน” และ “เขาจะละลาบละล้วงจาบจ้วงไปมากกว่านี้หรือเปล่า

นี่เป็นวิธีป้ายสีด้วยการสันนิษฐาน โกหกพกลมให้ร้ายผู้อื่นเพียงเพราะอ้างอยู่ข้าง สถาบันฯ ซึ่งเข้าข่ายหมิ่นประมาทส่วนบุคคล เช่นเดียวกับที่ เปลว สีเงิน หรือนายโรจน์ งามแม้น เจ้าของหนังสือพิมพ์ไทยโพสต์เขียนบทความก้าวร้าว หยามเหยียดตระกูล จึงรุ่งเรืองกิจ ของนายธนาธร ผู้ก่อตั้งพรรคอนาคตใหม่อีกคนหนึ่ง
 
สำหรับวิญญูชนผู้พิจารณาสรรพสิ่งด้วยความรู้และสติปัญญา อ่านข้อเขียนของนายโรจน์ชิ้นนี้แล้วย่อมมองเห็นว่า จงใจดูหมิ่นนายธนาธรและครอบครัวของเขาเป็นการส่วนตัวว่า เนรคุณ ด้วยการอ้าง พระบรมโพธิสัมภาร บ้าง พระมหากษัตริย์ บ้าง ว่าอยู่ข้างตน

ความประพฤติ โหนเจ้า เพื่อสร้างคุณค่าให้แก่ตนเองเช่นนี้ ยังความเสื่อมเสียไปสู่พระบรมเดชานุภาพเสียเอง ทำนองเดียวกับบรรดาอดีตข้าราชบริพารใกล้ชิดที่นำเอาเอาพระนามาภิไธยไปใช้ยกตนข่มผู้อื่น ให้ได้มาซึ่งทรัพย์ศฤงคาร และต้องประสพชะตากรรมไปแล้วหลายคน


อีกรายจากพวกจองล้างฯ เป็นชายวัยปลายนามเดิมว่า สุวิทย์ ทองประเสริฐ นุ่งสบง ห่มจีวร ดั่งสาวกในพระพุทธศาสนา แต่วัตรปฏิบัติเป็นกิจกรรมทางการเมืองแบบ ขวาพิฆาตซ้าย ครั้งหนึ่งเคยมีกลุ่มชายฉกรรจ์เป็นผู้คุ้มกันออกไล่ตีทำร้ายฝ่ายที่เห็นต่างทางการเมือง บางครั้งยกขบวนไปห้อมล้อมกิจการห้องเช่าค้างแรม เรียกร้องค่าล่วงเวลาเป็นแสน
 
เขาออกมาหนุนกระบวนถล่มฝ่ายประชาธิปไตยในกลุ่มชนรุ่นใหม่ ให้ท้ายนางรวนของพรรคการเมืองแห่งหนึ่ง ซึ่งใช้วาทกรรมที่ว่า “ประเทศชาติไม่ใช่สถานที่ฝึกงาน” ต่อต้านพรรคการเมืองของคนรุ่นใหม่ แต่ผู้อ้างชื่อ พุทธะอิสระกลับไพล่ไปโจมตีอดีตนายกรัฐมนตรีหญิงว่า “ทำให้ฐานะทางการเงินของชาติแทบล่มสลาย”


นั่นก็เช่นกัน เป็นการเขียนข้อความเท็จให้ร้ายเพื่อหยามหมิ่นบุคคล ในเมื่อข้อเท็จจริงนั้นสถานะการคลังในสมัยของนายกฯ หญิงที่ถูกกล่าวหา มั่งคั่งกว่าในสมัยนี้ที่รัฐบาล คสช. ปู้ยี่ปู้ยำมาเกือบสี่ปีเสียอีก

รวมแล้วสามประสาน สนธิญา เปลว และสมีฟรีด้อม ล้วนหนาวร้อนเมื่อกระแสหนุนพรรคการเมืองของคนรุ่นใหม่มาแรง ช่วยกันเตะตัดขาตั้งแต่ก่อนออกสต๊าร์ท ให้ คสช.นั่งชมด้วยความกระหยิ่ม
 
ขณะที่พรรคจำแลงอ้างเป็น ทางเลือกใหม่ได้ออกวิ่งก่อนใครเพื่อน มีการจัดประชุมพรรคอย่างเต็มรูปแบบ มีสมาชิกเข้าร่วมเกิน ๖๐๐ คน กำหนดระเบียบข้อบังคับของพรรค เลือกหัวหน้าพรรค ได้นายราเชน ตระกูลเวียง นั่งแป้น ประกาศ ไม่ขัดข้อง ถ้าจะต้องช่วยดันให้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้เป็นนายกฯ อีกครั้ง


ทีเด็ดกว่านั้น นายราเชนนี่ไม่เบา ในอดีตไม่ไกลเคยเป็นประธาน กปปส.นนทบุรี ย่อมต้องใกล้ชิดม็อบ กปปส. เวทีแจ้งวัฒนะของพระสุวิทย์ ที่ล่ำลือกันมาจนบัดนี้ว่าการ์ดของเขาเหี้ยมหาใครเทียม