วันเสาร์, มีนาคม 24, 2561

ที่สื่อบางสำนักไปพาดหัวกันว่า”รัชกาลนี้ต้องไม่มีม็อบ” "โบว์" โพสต์ว่าเป็นการสื่อสารที่ไม่ตรงไปตรงมา เพราะแหล่งข่าวไม่ได้พูดคำนี้...







ที่สื่อบางสำนักไปพาดหัวกันว่า”รัชกาลนี้ต้องไม่มีม็อบ” โบว์ถือว่าเป็นการสื่อสารที่ไม่ตรงไปตรงมา เพราะแหล่งข่าวไม่ได้พูดคำนี้ แต่สมมุติหากมีคนพูดเช่นนั้นจริง ย่อมหมายความว่าในแผ่นดินนี้จะต้องไม่มีการใช้สิทธิในการชุมนุมซึ่งเป็นสิทธิมนุษยชนขั้นพื้นฐาน และสิทธิที่ได้รับการรับรองในรัฐธรรมนูญ(การชุมนุมโดยสงบปราศจากอาวุธ) การสื่อสารนั้นย่อมมีความผิดในตัวเอง

ที่พล.อ.ประยุทธ์พูดว่า”รัชกาลนี้ต้องไม่มีเรื่องที่มันไม่ดีเกิดขึ้นอีก”นั้น คำว่า“เรื่องไม่ดี” คงต้องมีคำนิยาม สำหรับเรา เรื่องไม่ดีคือเรื่องที่ก่อให้เกิดความเสื่อมเสีย การใช้อำนาจตามอำเภอใจ การละเมิดสิทธิมนุษยชน การรัฐประหารยึดอำนาจและความพยายามสืบทอดอำนาจที่ได้มาโดยมิชอบ การละเมิดหลักนิติธรรม ถือเป็นเรื่องไม่ดีตามนิยามนี้

การใช้สิทธิเสรีภาพในการชุมนุมโดยสงบปราศจากอาวุธ เพื่อปกป้องสิทธิพลเมืองและสิทธิในการปกครองตนเองตามระบอบประชาธิปไตย ไม่ถือเป็น”เรื่องไม่ดี”

จึงเป็นเรื่องดีที่พล.อ.ประยุทธ์ประสงค์ให้ไม่มีเรื่องไม่ดีเกิดขึ้นอีก และหากพระเจ้าอยู่หัวทรงทอดพระเนตรอยู่ตามที่พล.อ.ประยุทธ์ได้กล่าวอ้าง ก็คงจะทรงยินดี ที่ประชาชนชาวไทยจะได้ดำรงตนอย่างมีศักดิ์ศรี ไม่ได้มีชะตากรรมตามอำเภอใจและการทำเรื่องไม่ดีไม่หยุดหย่อนของผู้ถืออำนาจเผด็จการ 🎀



Bow Nuttaa Mahattana