วันพฤหัสบดี, มีนาคม 29, 2561

สนธิญานกร่างใหญ่ ให้ร้ายธนาธร ลามปามไปถึงทักษิณ กล่าวหา "ก้าวล่วงสถาบันพระมหากษัตริย์"


สนธิญานกร่างใหญ่ ได้ช่องก้าวร้าว ว่าร้ายธนาธร ลามปามไปถึงทักษิณ กล่าวหา “ก้าวล่วงสถาบันพระมหากษัตริย์” สบประมาทธนาธรเป็น “ซ้ายปัญญาอ่อน” และลำเลิกถึงต้นตระกูล ว่าหนีตายจากจีนมาพึ่งพระบรมโพธิสัมภาร

เมื่อ ๒๘ มีนาคม เว็บไซ้ท์สปริงนิวส์ออนไลน์ ตีพิมพ์ข้อเขียนของนายสนธิญาน ชื่นฤทัยในธรรม กรรมการคนหนึ่งของบริษัท หมิ่นประมาทนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ว่าเป็นซ้ายปัญญาอ่อน 

อีกทั้งกล่าวให้ร้ายโดยนำไปเทียบเคียงกับอดีตนายกรัฐมนตรี ทักษิณ ชินวัตร ว่าจะพบ จุดจบสุดท้ายเหมือนกัน จากการ ก้าวล่วงสถาบันกษัตริย์

โดยอ้างหลักพุทธศาสนาเกี่ยวกับ “อนิจจัง ทุกขัง อนันตา” (คำหลังนี่น่าจะพิมพ์ผิดไปจาก อนัตตา หรือผู้เขียนเขียนผิด แต่สำนักพิมพ์เลินเล่อในการพิสูจน์อักษร ไม่เช่นนั้นคงจงใจอ้างถึงหนัง animation เรื่องโด่งดังของไทย)

บทความเต็ม ดังนี้ :


ธนาธรระวังจุดจบเหมือนทักษิณ

เคยคิดปฏิวัติพลิกแผ่นดินนี้มาก่อนธนาธรจะเกิดเสียด้วยซ้ำ สถานะทางชนชั้นเป็น ไพร่โดยกำเนิด แต่ทำไมเลิก? จะขยายให้ได้รู้

เมื่อศึกษาและคิดเดินหน้าปฏิวัติเปลี่ยนแปลงสังคม ก็เริ่มต้นที่ทฤษฎีว่าด้วย ความเท่าเทียมก็ต้องเริ่มต้นทำความเข้าใจเรื่องของชนชั้น ว่าที่ได้มีขึ้นนั้นเกิดจาก โครงสร้างทางเศรษฐกิจและปัจจัยการผลิตเป็นตัวกำหนด !!!

แต่เมื่อหันไปมองข้อเท็จจริงในปัจุบันนี้ ไพร่จะไปปฏิวัติ เจ้าที่ดินที่ไหน??? เพราะในประเทศไทยนั้นที่ดินถูกกระจายไปยังประชาชนคนธรรมดาหมดแล้ว คนที่ถือครองที่ดินและมูลค่าส่วนเกินอื่นๆล้วนเป็น ชนชั้นนายทุนเช่นเดียวกับตระกูลของ ธนาธรทั้งสิ้น


เพราะฉะนั้นถ้า ธนาธรคิดถึงจะปฏิวัติเปลี่ยนแปลงสังคมก็ต้องโค่นล้ม ชนชั้นนายทุนและ ตระกูลจึงรุ่งเรืองกิจของ ธนาธรเสียก่อนเป็นลำดับแรกแล้วก็ยึดบริษัทมาให้ กรรมกรหรือ พนักงานเป็นเจ้าของตามทฤษฎีของความเท่าเทียม!!!

ธนาธรทำตัวมีปัญหากับ สถาบันพระมหากษัตริย์ทั้งๆ ที่ต้นตระกูลของ ธนาธรหนีตายมาจากจีนผืนแผ่นดินใหญ่มาพึ่งพระบรมโพธิสมภารของ พระมหากษัตริย์ไทยแล้วก็ใช้แผ่นดินนี้แสวงหาความร่ำรวยจนลูกหลานอย่างธนาธรอยู่กันอย่างสุขสบาย แต่ยังสามารถคิดเนรคุณได้!!!! ลองไตร่ตรองดูว่าเป็นความจริงหรือไม่??

พระพุทธศาสนามีหลักสอนที่สำคัญว่า ใครทำอะไรก็จะได้รับผลอันนั้น ไม่มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ไม่มีความวิเศษใดๆในโลกนี้ที่จะบันดาลชีวิตใครได้ ความเปลี่ยนแปลงของชีวิตและสรรพสิ่งทั้งหลายจะเกิดขึ้นตลอดเวลาตามเหตุปัจจัย!!

ข้อเท็จจริงเหล่านี้ธนาธรไม่รู้ไม่เคยศึกษาหรือมองข้าม หรือรู้แล้วยังดันทุรังเพราะยึดมั่นในอัตตาของตัวเองว่าตัวข้าแน่!!!!

หากธนาธรคิดทุกอย่างด้วยความบริสุทธิ์ใจท่ีจะทำเพื่อคนอื่นจริง ก็ลองเปิดใจศึกษาพระพุทธศาสนาแล้วจะรู้ว่าทำไมฝ่ายซ้ายในอดีตที่คิดจะเปลี่ยนแปลงโค่นล้มสังคมถึงเปลี่ยนไปเมื่อได้สัมผัสกับคำสอนอันเป็นสัจจะแท้จริงของพระพุทธศาสนาท่ีว่าสรรพสิ่งทั้งหลายล้วนเป็นอนิจจัง ทุกขัง อนันตา หรือ แปลเป็นภาษาง่ายๆว่าสรรพสิ่งทั้งหลายล้วนเปลี่ยนแปลงตั้งอยู่ในลักษณะเดิมไม่ได้และสุดท้ายก็จะสลายไป!!

หาไม่แล้วก็อยากจะเตือนว่าจุดจบสุดท้ายของการเป็นซ้ายปัญญาอ่อนของธนาธรก็จะมีจุดจบที่ไม่ต่างกับทักษิณ ชินวัตรและคนอื่นๆที่ก้าวล่วงสถาบันพระมหากษัตริย์ไม่มีใครไปทำอะไรหรอก แต่กรรมจะจัดสรรให้ได้รับผลเห็นๆในชาตินี้แน่นอน

สนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม

http://www.springnews.co.th/view/222798?sp