วันจันทร์, มีนาคม 26, 2561

พลตรีปิยพงศ์ กลิ่นพันธุ์ ยัน กองทัพไม่อาจแยกจาก คสช.ได้ ชี้ ทั้ง รัฐบาล-คสช.-กองทัพ -ประชาชน เป็นเนื้อเดียวกัน (สรุปได้ชัดถึงจุดยืนกองทัพ แต่กองทัพไม่อาจเป็นหนึ่งเดียวกับประชาชน เพราะเหยียบหัวประชาชนแล้วเอาปืนจี้)


...

Kat Ditta Aphichai - สรุปได้ชัดถึงจุดยืนกองทัพ แต่ไม่อาจเป็นหนึ่งเดียวกับประชาชน เพราะเหยียบหัวประชาชนแล้วเอาปืนจี้

...




Impossible. !!

ยัน กองทัพไม่อาจแยกจาก คสช.ได้ ชี้ ทั้ง รัฐบาล-คสช.-กองทัพ -ประชาชน เป็นเนื้อเดียวกัน ปัดตอบรับข้อเสนอ"คนอยากเลือกตั้ง"ชี้ เป็นไปไม่ได้ เผย จนท.กำลังรวบรวม หลักฐาน เอาผิดม็อบ เดินไป บก.ทบ.

พลตรีปิยพงศ์ กลิ่นพันธุ์ ผบ.มทบ.11 และ ทีมโฆษกคสช. เผยไม่อาจตอบรับข้อเสนอของ กลุ่ม"คนอยากเลือกตั้ง" ที่ให้ กองทัพ เลิกสนับสนุน คสช. แล้วมาอยู่ข้างประชาชน

โดยยืนยันว่า คสช.กับกองทัพ และกองทัพกับประชาชน เป็นเนื้อเดียวกัน จะแยกจากกันไม่ได้ เพราะทุกคนเป็นคนไทยด้วยกัน

จะไม่อาจแยก กองทัพ ออกจากประชาชน. หรือ คสช. เป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้

"กองทัพเป็นลูกหลานประชาชน สนับสนุนงาน คสช. ส่วน คสช. ก็สนับสนุนรัฐบาล ทุกสิ่งเป็นเนื้อเดียวกัน แยกกันไม่ได้"

พลตรีปิยพงศ์ มองว่า เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างเหมาะสม ในการดูแล มวลชน ที่เดินจาก ธรรมศาสตร์ มาหน้า บก.ทบ. เมื่อ 24 มีค.61 ได้อย่างเหมาะสม

ถือว่าเป็นบททดสอบฝ่ายความมั่นคง ที่ต้องดูแลความสงบ รักษาบรรยากาศ ไม่ให้มีการกระทบกระทั่ง เจ้าหน้าที่ได้ปฏิบัติอย่าเหมาะสม ตั้งแต่ช่วงบ่ายจนถึงค่ำด้วยความเรียบร้อย. มีการบังคับใช้กฎหมายเหมาะสมกับสถานการณ์. ไม่ได้มีการละเมิดสิทธิ์ และมีการประสานงานกับกลุ่มเคลื่อนไหวเป็นระยะ. แม้จะไม่ได้รับความร่วมมือก็ตาม

แต่เจ้าหน้าที่ ก็ใช้ความอดทน. ไม่มีความรุนแรงใดๆเกิดขึ้น

อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ เจ้าหน้าที่กำลังรวบรวม พยาน หลักฐานเพื่อตรวจสอบว่าผู้ชุมนุมได้กระทำผิดในกรณีใดบ้าง


Wassana Nanuam