วันอาทิตย์, พฤศจิกายน 12, 2560

รับบัตรคนจน...ต้องทนหน่อย.. เข้าคิวรูด! คนจนบ่นเงินหลักร้อย-รอนานมาก แต่ทนได้เพราะรักนายกฯ



ชาวเขาพนม จ.กระบี่ ข้ามจังหวัดมาเข้าคิวรอรูดบัตรสวัสดิการผู้มีรายได้น้อยที่ร้านค้าสหกรณ์ใน อ.ทุ่งใหญ่ เมืองคอน ตั้งแต่เช้า ขณะที่ร้านยังไม่เปิดทำการ วอนภาครัฐติดตั้งที่รูดบัตรทุกหมู่บ้าน จะได้ไม่ต้องมาเข้าคิวรอนานเสียเวลา..


เข้าคิวรูด! คนจนบ่นเงินหลักร้อย-รอนานมาก แต่ทนได้เพราะรักนายกฯ

โดย ไทยรัฐออนไลน์
9 พ.ย. 2560

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 9 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีประชาชนจำนวนมากจาก อ.เขาพนม จ.กระบี่ และประชาชนในพื้นที่ อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช พากันมาเข้าคิวเพื่อรอเวลาที่ทางร้านค้าสหกรณ์การตลาดเพื่อลูกค้า ธนาคารเพื่อการเกษตรฯ สาขาทุ่งใหญ่ เปิดให้บริการผู้ที่มีรายได้น้อย ใช้บัตรสวัสดิการจับจ่ายซื้อของที่ทางรัฐบาลได้มอบให้กับคนจนหรือผู้ที่มีรายได้น้อยกันจนแน่นบริเวณลานจอดรถของธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ตั้งแต่เช้ามืด ขณะที่ทางร้านค้ายังไม่เปิดให้บริการ

นางนิด อายุ 25 ปี ชาว ต.สินปุน อ.เขาพนม จ.กระบี่ กล่าวว่า ตนต้องเดินทางจาก อ.เขาพนม จ.กระบี่ โดยมีเพื่อนบ้านจำนวนมากร่วมเดินทางมาด้วย เพื่อจะมาเข้าคิวรอรูดบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่ทางรัฐบาลมอบให้กับผู้มีรายได้น้อย ในพื้นที่ อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช โดยสารรถยนต์มากับเพื่อนบ้าน ระยะทางร่วม 30 กม.มานั่งรอกันตั้งแต่เช้ามืด ร้านค้าสวัสดิการยังไม่เปิดทำการ ตนจึงอยากจะฝากให้รัฐบาลช่วยเพิ่มเครื่องรูดบัตรให้มากกว่านี้ หรือถ้าเป็นไปได้อยากจะให้มีทุกหมู่บ้าน เพราะนอกจากจะเดินทางไกลแล้วยังต้องมาเข้าคิว ทำให้เสียเวลาไปกับการรอคอยรูดบัตร เพื่อจับจ่ายซื้อของเพียงไม่กี่ร้อยบาทนานมาก

ขณะที่หญิงวัย 63 ปี ชาว อ.ทุ่งใหญ่ กล่าวว่า ถึงตนจะเป็นคนในพื้นที่ อ.ทุ่งใหญ่ แต่ก็ต้องรีบตื่นแต่เช้า เพื่อมารอเข้าคิวรูดบัตรจับจ่ายซื้อของ เนื่องจากมีผู้คนจำนวนมากมารับบัตรคิว กว่าจะได้ใช้บริการต้องเสียเวลารอนานมาก

"แต่ด้วยรักท่าน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีคนนี้มาก ที่ออกนโยบายช่วยเหลือคนจนผู้มีรายได้น้อย จึงอดทน ถึงแม้ว่าช่วงนี้ราคายางพาราจะตกต่ำลงมาก แต่ก็ยังรักนายกรัฐมนตรีคนนี้มาก อยากจะให้ท่านอยู่ช่วยเหลือคนจนไปนานๆ"

...





อ่านข่าว ไอโอ ทหารเรื่องบัตรคนจน แล้วสะใจที่ประชาธิปัตย์โดนประจาน
.............

อ่านข่าวไทยรัฐออนไลน์ ที่ไปรับจ็อบ มาโปรโมท บัตรคนจน /โครงการประชารัฐ จากคณะรัฐประหารมาหลายข่าว

เช่น

รูดบัตรสวัสดิการรัฐวันแรกคึกคัก คนเฮ! ซื้อสินค้าได้จริง
https://www.thairath.co.th/content/1086149

ดัชนีเชื่อมั่นผู้บริโภค พุ่งไม่หยุด ได้แรงหนุนช็อปช่วยชาติ-บัตรคนจน
https://www.thairath.co.th/content/1121660

แต่ไม่สะใจเท่าข่าวนี้

เข้าคิวรูด! คนจนบ่นเงินหลักร้อย-รอนานมาก แต่ทนได้เพราะรักนายกฯ
https://www.thairath.co.th/content/1121784

โดยตอนท้ายได้สัมภาษณ์ "หญิงวัย 63 ปี ชาว อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช" โดยสารรถยนต์มากับเพื่อนบ้าน ระยะทางร่วม 30 กม.มานั่งรอกันตั้งแต่เช้ามืด เพื่อรูดบัตรคนจน

"แต่ด้วยรักท่าน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีคนนี้มาก ที่ออกนโยบายช่วยเหลือคนจนผู้มีรายได้น้อย จึงอดทน ถึงแม้ว่าช่วงนี้ราคายางพาราจะตกต่ำลงมาก แต่ก็ยังรักนายกรัฐมนตรีคนนี้มาก อยากจะให้ท่านอยู่ช่วยเหลือคนจนไปนานๆ"

โดยเนื้อข่าวก็ประจานความล้มเหลวของการแก้ปัญหาเศรษฐกิจของคณะรัฐประหาร ที่พรรคประชาธิปัตย์ไปเชิญเข้ามา

ขณะเดียวกันก็ยกย่อง คณะรัฐประหารเสียเลิศลอย ซึ่งก็เท่ากับตบหน้า นักการเมืองจากพรรคประชาธิปัตย์ ทั้ง นักการเมืองในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช 10 คน รวมทั้ง นายชวน หลีกภัย นายกขวัญใจคนใต้ ให้กลายเป็นเด็กอมมือที่แก้ปัญหาไม่ได้

งานนี้ บอกได้คำเดียวว่า สำหรับพรรคประชาธิปัตย์นั้น

เนื้อไม่ได้กินหนังไม่ได้รองนั่ง เอากระดูกมาแขวนคอ


Thanapol Eawsakul