วันพุธ, ธันวาคม 14, 2559

เริ่มแล้วมาตรการขายผ้าเอาหน้ารอดของ คสช.





เริ่มแล้วมาตรการขายผ้าเอาหน้ารอดของ คสช. ลดแลกแจกแถม ‘สวัสดิ (การ) ปีใหม่’ ไหนจะแจกเงิน ๑,๕๐๐ - ๓,๐๐๐ บาท ไหนจะ ‘ช้อปช่วยชาติ’ ปลอดภาษี

ยังมี ‘แอ็กชั่นแพลน’ ของคมนาคม ระยะที่สองเพิ่มอีก ๓๖ โครงการยักษ์ๆ รวมทั้งสิ้นเป็น ๕๖ โครงการมูลค่า ๒,๒๙๕,๗๒๗.๔๒ ล้านบาท ทั้งสร้างรถไฟ เดินเรือเฟอรี่ และปรับปรุงสนามบิน อัดเงินลงทุนเข้าไปให้เกิดจีดีพี

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม อ้างว่า “โครงการดังกล่าวจะช่วยตัวเลขการเติบโตทางเศรษฐกิจเพิ่มขึ้นด้วย

โดยคาดว่าผลจากการดำเนินโครงการในปี ๒๕๕๙ จะส่งผลให้ปี ๒๕๖๐ มีการเบิกจ่ายการลงทุนประมาณ ๑๔๙,๗๕๒ ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วน ๑% ของผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ (จีดีพี)”

(http://www.matichon.co.th/news/393757)

แถมด้วยบิ๊กตือกลับจากจีน พกข่าวดีมาบอก “ถึงข้อบรรลุในการสร้างโรงงานอุตสาหกรรมซ่อมสร้างยุทโธปกรณ์ทหารในประเทศไทย...เบื้องต้นทางประเทศจีนรับข้อเสนอของเราไปแล้ว”

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ แจ้งด้วยว่า “เนื่องจากเรามียุทโธปกรณ์ที่ซื้อจากประเทศจีนหลายรูปแบบ ดังนั้นก็ต้องมาสร้างโรงงานเพื่อซ่อมแซมยุทโธปกรณ์เหล่านั้น”

(http://www.komchadluek.net/news/politic/252334)

แต่เอ ทั่นรองฯ ฮัฟ ไอ้การตั้งโรงงานซ่อมสร้างอย่างนี้ หมายความว่าเราจะต้องซื้ออาวุธจากจีนตะบี้ตะบันกันต่อไปหรือเปล่า มันจะได้คุ้มค่า

ส่วนกรณีลดแลกแจกแถมต้องฟังน้องปู (ที่เดี๋ยวนี้รู้เชิง) ตอนไปศาลฟังไต่สวนคดีจำนำข้าวทีไร ได้โอกาสสอนงานลุงตูบไปด้วยในตัว





คราวนี้ “ที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ กล่าวถึงมาตรการช้อปช่วยชาติของรัฐบาลว่า อย่างน้อยก็เป็นความพยายามของรัฐบาลที่จะกระตุ้นการจับจ่ายใช้สอย

แต่ส่วนนี้มองว่าได้ประโยชน์กับผู้ที่มีเกณฑ์เสียภาษี ซึ่งตรงนี้จะมีช่องว่างอยู่ จึงอยากฝากรัฐบาลให้ช่วยประชาชน ที่ไม่ถึงเกณฑ์เสียภาษีว่าจะได้รับประโยชน์อะไรบ้างในช่วงปลายปีนี้ จะได้มีโอกาสกระตุ้นเศรษฐกิจรากหญ้าด้วย”

(http://www.matichon.co.th/news/393831)

ทั้งลุงตูบและเฮียตือหมู่นี้มีเป๋เหมือนกัน ทางลุงต้องออกมาปรามพวกสื่อที่ “ประโคมข่าววัดธรรมกาย” ให้สงบปากสงบคำกันบ้าง (ลุงไม่ได้บอกหรอกนะว่า โดยเฉพาะทีนิวส์) ประเดี๋ยวจะโดนข้อหาหมิ่นประมาทอย่าง ‘ไทยโพสต์’

“ที่สถานีตำรวจนครบาลมักกะสัน นายชุมสาย ศรียาภัย ทนายความผู้รับมอบอำนาจจากนายทักษิณ ชินวัตร ได้เข้ายื่นหนังสือร้องทุกข์กล่าวโทษให้ดำเนินคดีกับบริษัท สารสู่อนาคต จำกัด ซึ่งเป็นเจ้าของหนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ และเว็บไซต์ http://www.thaipost.net...

ในความผิดฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา ๓๒๖ , ๓๒๘ และความผิดตาม พ.ร.บ. ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. ๒๕๕๐ มาตรา ๑๔ (๑) (๒) (๓) และ (๕)”

เขาระบุนายชูเกียรติ ยิ้มประเสริฐ เป็นบรรณาธิการผู้พิมพ์โฆษณาบทความกล่าวหาทักษิณเป็น “แก๊งล้มเจ้า-ชูระบอบสาธารณรัฐ” ในคอลัมน์ ‘บันทึกหน้า ๔’ เขียนโดย ‘แซมซาย’

(http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1481689448)

สำหรับ ‘เฮีย’ โดนนักข่าวเซ้าซี้เรื่องที่ ‘ศรีวราห์’ วางมาดมากไปหน่อย หลุดปากพูดคำแรงตอนประชุมวางแผนบุกธรรมกาย เลยเจอมือดีเอาคลิปออกมาปล่อย ไม่รู้จะตอบอย่างไรดี ปัดให้ไปถามเจ้าตัวเอาเอง

ส่วนที่ไม่ต้องไปถามใคร ตอบเองเรื่อง ‘Single Gateway’ บิ๊กตือบอกว่ามีแน่ ดังที่ Deep Blue Sea ‏@WassanaNanuam ทวี้ตย้ำ

“บิ๊กป้อมยันในฐานะที่ดูแลความมั่นคง ต้องมี Single Gateway ยกกลุ่มเคลื่อนไหวในลาว ที่ยังติดต่อสื่อสารมาถึงในไทยเป็นตัวอย่าง”

ถึงอย่างนั้น ‘เครือข่ายพลเมืองเน็ต’ ไม่ยอมลดละ ประกาศจะไปยื่นคัดค้าน พรบ.คอมพิวเตอร์ฉบับ Big Brother นี้ต่อประธาน สนช. ในเช้าวันที่ ๑๕ ธ.ค. ก่อนจะมีการลงมติวาระ ๓





โดยที่จากการรณรงค์ผ่านเว็บไซ้ท์ change.org ขณะนี้ได้รายชื่อผู้สนับสนุนให้ชะลอและทบทวนร่างกฎหมายฉบับดังกล่าว เกินกว่า ๕ หมื่นรายตามที่ต้องการแล้ว นายอาทิตย์ สุริยะวงศ์กุล ผู้ประสานงานเครือข่ายพลเมืองเน็ต กล่าวถึงแนวทางการคัดค้านร่างพ.ร.บ.คอมพ์ว่า

“อย่างน้อยก็ยังแอบหวังว่า จะมีสมาชิก สนช. สักคนอภิปรายคัดค้าน เพื่อบันทึกไว้ให้ง่ายต่อการเสนอปรับแก้ไขในภายหลัง”

(http://www.matichon.co.th/news/393435)

แล้วก็พวกบิ๊กๆ คสช. นี่อีกแหละ ไม่รู้ใครอยากตอบ วีระ สมความคิด กันบ้าง เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอรัปชั่น “พร้อมจะพบกับบิ๊ก คสช.ที่ไม่พอใจผมตัวต่อตัว ถ้าคุณเป็นลูกผู้ชายชาติทหารจริง นัดมาได้เลย”

เรื่องไม่มีอะไรมาก พวกตะหานสันดอนเดิม “เข้าไปเยี่ยมครอบครัวผมถึงในบ้านอีกแล้ว อ้างว่าคิดถึงอยากมาสวัสดีปีใหม่ ช่างบังเอิญเหลือเกิน” วีระเขียนเฟชบุ๊คจวกให้ว่า





“ทหาร คสช.มักจะมาเยี่ยมบ้านผมในช่วงที่บิ๊ก คสช.กำลังถูกผมตรวจสอบอย่างหนัก อย่างตรงไปตรงมา...

ถ้าบิ๊ก คสช.คนใดไม่พอใจผม อยากพบผม อยากจะพูด อยากจะ…อะไรกับผมก็ตาม คุณกล้ามาพบผมเพียงคนเดียว พบกันอย่างลูกผู้ชาย พบกันตัวต่อตัวไหม?

ถ้าต้องการให้ผมหยุดพูดถึงความจริงที่เกี่ยวกับความผิด ความชั่ว ความเลว ของคุณ หรือบริวารคนใกล้ชิดของคุณ พวกคุณก็อย่าทำสิ่งที่ผิดเหล่านั้น...

หยุดคุกคามครอบครัวผม คนอื่นไม่เกี่ยว คุณแม่ผมแก่แล้ว อย่าไปทำให้คนแก่ตกใจกลัว อย่ารังแกคนแก่ที่ไม่มีทางสู้ อย่าไปทำบาปกับคนแก่ ถ้าไม่พอใจผม ก็จัดการกับผมเพียงคนเดียว ผมพร้อมนะ”

(http://www.matichon.co.th/news/393782)

เอาชูวิทย์ (กมลวิศิษฏ์) ไปเก็บไว้ในคุกเสียพักใหญ่ ก็ได้วีระนี่หละมาแทน คอยจี้ไช คสช.จะแจ้งพอได้ เดี๋ยวพอชูวิทย์กลับออกมาใหม่ ไม่เหมือนเดิมก็ไม่เป็นไร