วันเสาร์, สิงหาคม 30, 2557

อธิการบดีจุฬาฯ สั่งเบรก เอก ลูกกตัญญู งดออกสื่อ หวั่นเสียภาพลักษณ์มหาวิทยาลัย







หนุ่มนิสิตจุฬาฯ ชั้นปีที่ 2 ขายแซนวิชช่วยหาเงินให้แม่รักษาอาการป่วยเป็นโรคมะเร็ง ที่กำลังเป็นกระแสกล่าวขวัญอยู่ในโลกโชเซียล มีรายงานข่าวล่าสุดซึ่งทีมข่าว Life on campus ได้นัดหมายกับ นายอินทัช สัตยานุรักษ์ หรือเอก เพื่อสอบถามและสัมภาษณ์ถึงที่มาที่ไปเรื่องราวที่เกิดขึ้น ในการต้องหาเงินช่วยรักษาแม่ป่วยเป็นมะเร็งเดือนละ 150,000 บาท

โดยเอกได้นัดหมายยินดีให้ทีมข่าวมาพบและสัมภาษณ์ในช่วงเวลา 16.00 น. (วันศุกร์ที่ 29 สิงหาคม 2557) หลังจากเรียนคาบสุดท้ายเสร็จ แต่เมื่อทีมข่าวเดินทางไปตามเวลานัดหมาย ได้รับการแจ้งจากเจ้าหน้าที่ว่า เอก กำลังเข้าพบพูดคุยกับอาจารย์ในเรื่องกระแสที่เกิดขึ้น ซึ่งขณะนี้มีสื่อและเกิดกระแสฟีเวอร์ในตัวเอก ทั้งรายการทีวี รวมทั้งสื่อแขนงๆ ต่างเข้ามาดักรอเอก เพื่อเปิดใจถึงเรื่องดังกล่าว

“ขณะนี้อธิการบดี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สั่งห้ามให้ นายอินทัช สัตยานุรักษ์ นิสิตคณะนิเทศน์ศาสตร์ ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน เพราะมีสื่อจำนวนมาดักรอ และเข้ามาสัมภาษณ์ ซึ่งทางจุฬาฯ หวั่นเกิดผลกระทบต่อภาพลักษณ์ที่ไม่ดีงาม ปล่อยให้นิสิตจุฬาฯ เร่ขายของ ในมหาวิทยาลัย โดยไม่ยอมช่วยเหลือ”

เจ้าหน้าที่ ยังกล่าวอีกว่า เอก กำลังดัง มีสื่อมาดักรอตั้งแต่เช้า ทำให้ไปเรียนไม่ทัน อาจารย์จึงไม่อยากให้เกิดปัญหาตามมา เพราะมีทั้งคนเชื่อและไม่เชื่อในสิ่งที่เอก กำลังทำ จุฬาฯ ในฐานะสถาบันการศึกษาที่เอกเรียนอยู่ จึงอยากตัดปัญหา ให้เอกงดสัมภาษณ์กับสื่อต่างๆ

ทั้งนี้นับตั้งแต่เอก ลูกกตัญญู ถูกเผยแพร่ไปในทางโลกออนไลน์ ได้มีการกล่าวถึงในแง่ดี ให้กำลังใจ ชื่นชม ในทางกลับกันมีการตั้งคำถามมากมาย ว่า เรื่องราวของเอกมีการตรวจสอบข้อเท็จจริงหรือไม่ เพราะมีเพียงการเขียนขึ้นจากผู้หวังดีให้ช่วยเหลือ อุดหนุนเอก ลูกกตัญญู โดยล่าสุดเอก ได้โพสต์ข้อความผ่าน บล็อกส่วนตัวที่ใช้ชื่อว่า "เก๊กฮวยช่วยแม่" ว่า

"หลังจากที่เพื่อนๆ ผมได้มาทักว่า ตอนนี้ "เอกกำลังเป็นข่าวใหญ่ละนะ" ผมก็งงมากๆ ครับ คิดว่าอำแน่ๆ
แต่เเล้วก็มีบริษัทและสื่อต่างๆ ติดต่อเข้ามามากมาย ซึ่งก็ต้องขอขอบคุณทุกๆ คนมากเลยคับ ขอบคุณพี่ที่ได้เเชร์เรื่องราวของผม มากๆเ ลยคับ ผมไม่รู้ว่าเป็นใคร หรือพี่อยู่ที่ไหน แต่ขอบคุณพี่มากๆ เลยคับ

แต่สำหรับตอนนี้สิ่งที่ผมเป็นห่วงก็คือ คุณแม่อาจได้รับข่าวสารนี้ด้วย หากคุณแม่ ทางบ้านเห็นว่าผมทำงานหนัก ท่านจะหนักใจมั้ย อย่างไรก็ตาม มันผ่านไปแล้ว ผมจึงได้โทรไปหาแม่ และบอกความจริงถึงการทำงานที่เยอะ ตอนนี้คุณแม่ยังไม่เห็นภาพคงนึกไม่ออก แม่เอกบอกว่า อย่าโหมนะ เอก

นั่นคือที่เราคุยกับครับ

สำหรับสิ่งที่ผมต่อสู้อยู่นั้น ค่อนข้างซับซ้อนครับ เงินไม่ใช่อย่างเดียวที่จะแก้ปัญหาได้คับผม เพราะยังต้องจัดการกันอีกในหลายๆ เรื่อง ซึ่งนั่นก็รวมถึง เเนวทางการรักษา ด้วยครับผม

สภาพในตอนนี้ เอกยังไม่สามารถทำเงินได้ถึงเป้าหมาย แต่หลังจากที่เพื่อนๆพี่ๆได้ช่วยกันมา รวมไปถึง การสั่งน้ำ หรือ ขนมที่เอกขายผ่านเพจนี้ ช่วยเอกได้เยอะมากจริงๆ ขอบคุณมากครับผม

ตอนนี้ตั้งแต่ต้นเดือนมา เอกทำเงินได้ราวๆ 54,000 บาท คับผม รวมกับ เงินเก็บจากการขายเต้าฮวย เมื่อคราวม็อบ และถูกกันมาเพื่อนค่ายาแล้ว อีก 40,000 เอก คิดว่าเอกหาค่ายา คีโม เดือนถัดไปได้ละคับ แต่ยังขาดค่ายา อื่นๆ และ ค่าใช้จ่ายอื่นๆ ครับ

คุณแม่เอกกำลังจะ เข้าทำการ ตรวจสแกนร่างกาย ในเร็วๆนี้ครับผม และผลน่าจะออกไม่เกินกลางเดือนนี้ครับผม

ขอขอบคุณที่สนับสนุนและช่วยเหลือผมมากนะค้าบบบ

ผมจะพยายามอย่างดีที่สุด ให้ถึงที่สุดครับ"

จากการสอบถามเพื่อนๆ ของเอก เล่าว่า เอก มีครอบครัวอยู่ที่จังหวัดลำปาง พ่อเคยประสบปัญหาล้มละลาย แม่เริ่มป่วยและได้รับการตรวจพบเชื้อมะเร็งในระยะที่ 2 เมื่อเดือนพฤศจิกายน พ.ศ.2556 ซึ่งเอกก็พยายามหาเงินช่วยเหลือแม่ โดยการขายของกินหลายอย่าง เช่น เต้าฮวย แซนวิช ไอศกรีม นอกจากจะเดินขายตามคณะต่างๆ ในมหาวิทยาลัยแล้ว เอกยังเคยเดินเข้าไปขายตามจุดชุมนุมทางการเมือง เพื่อหารายได้มารักษาแม่ จนมีผู้หวังดีได้โพสถึงความกตัญญูของเอก ทำให้กลายเป็นที่สนอกสนใจ และมีผู้ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือจำนวนมาก รวมทั้งสื่อต่างๆ ก็ช่วยลงเรื่องราวของเอกอีกทางหนึ่ง.
ooo