วันอังคาร, สิงหาคม 26, 2557

กระทู้ถามแรกของสส.สุนัยในนามสภาไทยพลัดถิ่นถามพลเอกประยุทธ์ เรื่องจะแก้4อัปลักษณ์ของนายกฯประยุทธ์อย่างไร?



กระทู้ถามแรกของสส.สุนัยในนามสภาไทยพลัดถิ่นถามพลเอกประยุทธ์ที่อ้างตนเป็นนายกฯลว.24สค.57

-----------------------------

เรื่องจะแก้4อัปลักษณ์ของนายกฯประยุทธ์อย่างไร?

ด้วยภาพลักษณ์ของนายกรัฐมนตรีที่สง่างามในสายตานานาชาติเป็นปัจจัยสำคัญในการบริหารและจะนำประเทศชาติสู่ความเจริญและนำไปสู่การส่งออกสินค้าเกษตรที่จะทำให้ราคาพืชผลดีขึ้นได้จึงขอตั้งกระทู้ถามพลอ.ประยุทธ์จันทร์โอชาว่าท่านจะแก้4อัปลักษณ์ของท่านที่ผู้คนสงสัยนี้ได้อย่างไร?

1.ท่านจะแก้ภาพลักษณ์เผด็จการเสมือนโจรปล้นอำนาจของประชาชนโดยรวมหัวกับพลอ.ประวิตร,พลอ.อนุพงศ์,พลอ.ดาวพงศ์ที่เรียกว่าแก๊ง4คน(ที่ท่านจะแต่งตั้งเป็นรมว.ร่วมครม.อย่างแน่นอน)และหนุนหลังนายสุเทพเทือกสุบรรณให้ก่อจราจลปิดกรุงเทพฯเพื่อเป็นข้ออ้างในการยึดอำนาจและนำไปสู่การเป็นนายกรัฐมนตรีขณะนี้ได้อย่างไร?

2.ท่านจะแก้ภาพลักษณ์ที่ประชาชนรู้ว่าท่านจะเป็นนายกฯไทยคนแรกที่จะเดินทางไปต่างประเทศที่พัฒนาแล้วที่เป็นตลาดการค้าส่งออกสำคัญของไทยไม่ได้อาทิเช่นสหภาพยุโรป,สหรัฐอเมริกาหรือออสเตเลียเป็นต้นเนื่องจากกลุ่มประเทศเหล่านี้ได้คว่ำบาตรประเทศไทยอันเป็นผลจากพฤติกรรมที่เข้ามาโดยไม่ชอบนี้และกระทำการละเมิดสิทธิมนุษยชนอย่างรุนแรงจนถูกข้าหลวงใหญ่สหประชาชาติตำหนิท่านอย่างเป็นทางการได้อย่างไร?และในกลางเดือนกันยายนนี้จะมีการประชุมใหญ่สหประชาชาติที่นิวยอร์คสหรัฐอเมริกาท่านจะเดินทางไปร่วมประชุมเพื่อแก้ภาพอัปลักษณ์ของรัฐบาลท่านที่ประชาชนจับตามองนี้หรือไม่?

3.ทำไมท่านจึงไม่ให้ความสนใจเกี่ยวกับการสอบสวนดำเนินคดีที่มีกลุ่มบุคคลกระทำการที่ไม่เหมาะสมอย่างยิ่งโดยขนส่งยาเสพติดจำนวนมากที่บรรจุในกล่องผลิตภัณฑ์เครื่องหมาย"ดอยคำ"ในโครงการพระราชดำหริและถูกจับได้ที่ใต้หวันเป็นข่าวทั่วโลกตามภาพที่แนบมาด้วยนี้ซึ่งก่อให้เกิดการระคายเคืองเบื้องยุคลบาทอย่างยิ่งแต่ท่านกลับนิ่งเฉยโดยท่านหรือโฆษกคสช.ไม่เคยแถลงข่าวให้ประชาชนไทยเกิดความสบายใจและให้ต่างประเทศมั่นใจเลยว่าท่านไม่มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งๆที่เป็นการกระทำผิดที่ร้ายแรงและเสียหายต่อประเทศชาติอย่างยิ่งซึ่งเปรียบเทียบไม่ได้เลยกับข้อกล่าวหาบุคคลผู้รักชาติรักประชาธิปไตยอย่างพวกกระผมที่ไม่ยอมไปรายงานตัวกับท่านเพราะไม่ยอมรับการกระทำที่ไม่ชอบธรรมทางการเมืองของท่านแต่ท่านกลับไล่ติดตามจับกุมพวกกระผมไม่เว้นแต่ละวันส่วนเรื่องยาเสพติดอันกระทบต่อสถาบันพระมหากษัตริย์นี้ท่านกลับนิ่งเฉย...ขอท่านช่วยตอบให้ประชาชนทราบด้วยว่าทำไม?และทำไม?

4.ปัญหาสำคัญที่สุดขณะนี้คือราคาสินค้าการเกษตรตกต่ำเกือบทั้งหมดโดยเฉพาะยางพารา,ปาล์มน้ำมันและข้าวตกต่ำมากที่สุดในรอบ10ปีและประชาชนไม่เชื่อมั่นในความสามารถของท่านที่มีภาพลักษณ์ทางการเมืองที่เสียหายมากแต่ยังดันทุรังจะเป็นนายกฯทำให้การแก้ปัญหายากยิ่งขึ้นจึงขอถามว่าท่านจะมีวิธีแก้ปัญหาราคาพืชผลที่เป็นจริงเพื่อให้ประชาชนเชื่อมั่นตัวท่านได้อย่างไรที่มิใช่เป็นการสัมภาษณ์แบบปัดสวะให้พ้นหน้าไปวันๆเช่นทุกวันนี้?

สส.สุนัย จุลพงศธร
สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรอาวุโสในนามสภาไทยพลัดถิ่น