วันอังคาร, มิถุนายน 02, 2558

ขอเก็บตกเพิ่มเติมจาก FB กานดา นาคน้อย ว่าด้วย ที่ดินกองทัพ



สื่อมวลชน : เสี่ยเจริญมีที่ดิน 6 แสนไร่
หญิงนิรนาม : ว้าย !!! ทุนสามานย์
สื่อมวลชน : เจ้าสัวซีพีมี่ดิน 2 แสนไร่
หญิงนิรนาม : ว้าย !!! ทุนสามานย์
ฉัน : กองทัพบกมีที่ดิน 5 ล้านไร่
หญิงนิรนาม : รู้ได้ไง? ใส่ร้ายกองทัพใช่ไหม?
ฉัน : ถ้าอยากคิดงั้นก็ตามใจ โลกแห่งความจริงมันโหดร้ายนะ
หญิงนิรนาม : ถึงมี 5 ล้านไร่จริงๆ ทหารบกก็รักษาที่ดินไว้ให้ลูกหลานไทยย่ะ
ฉัน : เขาทำบ้านจัดสรรกันไว้ให้ลูกหลานเขานั่นล่ะ ประกาศขายที่ดินจัดสรรก็มี
หญิงนิรนาม : ไม่จริ๊งไม่จริง เธอใส่ร้ายกองทัพ !!!
ฉัน : ยุคนี้หาข้อมูลทางเน็ตง่ายๆ ความดักดานเป็นสิทธิส่วนตัวนะ
หญิงนิรนาม : ...
ฉัน : คอนโดรูหนูของเธอน่ะเทียบไม่ได้กะบ้านจัดสรร 100 ตรว.ของทหารนะ
หญิงนิรนาม : ....
...

กองทัพบกมีที่ดิน + เอกชนมีแผงโซลาร์ผลิตไฟฟ้า = กองทัพบกหากำไรเข้าตัว แถมกลาโหมได้งบภาษีปีละ 2 แสนกว่าล้าน ในไตรภูมิคงหากองทัพที่มีชีวิตดีๆแบบกองทัพไทยไม่ได้ จะไม่ให้ชาวไร่ชาวนาชาวสวนได้ค่าเช่าที่ทำโซลาร์บ้างเหรอ? "ทุนนิยมคนดี"เป็นเช่นนี้นี่เอง !!!
http://www.bangkokbiznews.com/news/detail/642437

เผย17เอกชนคว้าโซลาร์กองทัพบก
...

คำว่า"ทหารพาณิชย์"ที่ฉันเคยได้ยินไม่แสดงภาพความเป็นกลุ่มทุนของทหาร ฟังดูเหมือนทหารทำธุรกิจส่วนตัวไม่เกี่ยวกะกองทัพ ฉันใช้คำว่า"ทุนกองทัพไทย"เพื่อให้เห็นภาพชัดเจนว่ากองทัพไทยมีทรัพย์สินและบริหารทรัพย์สินเพื่อหากำไรในลักษณะเดียวกับบริษัท ทั้งๆที่การทำธุรกิจไม่ใช่หน้าที่ของกองทัพ กองทัพได้เปรียบกลุ่มทุนอื่นๆมากเพราะ
ก) ต้นทุนต่ำมากมีที่ดินเป็นทุนหลักล้านไร่ และได้เงินภาษีมหาศาลทุกปี
ข) ต้นทุนด้านแรงงานก็ต่ำเพราะเกณฑ์ทหารใช้แรงงานฟรีได้
ค) เขียนกฎเพื่อเพิ่มกำไรให้กลุ่มทุนของตนได้
ง) มีศาลทหารบังคับใช้กฎของตน
นายพลไทยทำรัฐประหารบ่อยติดอันดับโลกก็เพื่อเขียนกฎให้เพิ่มกำไร
...


สนทนากับ"มิตรสหายท่านหนึ่ง"
มิตรสหาย : ค่ายทหารไทย เต็มไปด้วยครอบครัวทหารครับ ต้องหาอะไรให้แม่บ้าน ลูกๆ หลานๆ ทำเพื่อหารายได้
ฉัน : ถ้าจะหารายได้ด้วยการท่องเที่ยว ก็ปรับเปลี่ยนเป็นอุทยานท่องเที่ยวไปเลยแล้วขึ้นอยู่กะหน่วยงานอืนจะเข้าท่ากว่านะคะ
มิตรสหาย : "เป็นทหารได้อะไรมากกว่าที่คุณคิด" อันนี้เป็นสโลแกนของเขานะครับ
ฉัน : สโลแกนโดนมากเลย
มิตรสหาย : ป.ล. ป้าชอบไปซื้อต้นไม้ในค่ายราบ 11 ด้วย กองทัพมีธุรกิจครบทุกแขนงครับ
ฉัน : มีทำไร่องุ่นแล้วบ่มไวน์ในค่ายทหารไหม???
มิตรสหาย : ไม่เชื่ออย่าลบหลู่ 55
http://www.fpcdh.com/index.php…
ฉัน : ว้าย !!! สุดยอด


ooo
ซีรีส์ที่ดินกองทัพ

ซีรีส์ที่ดินกองทัพ 1: เวลาใครอยากทวงคืนพื้นที่ป่าจากคนนั้นคนนี้กี่ร้อยกี่พันไร่ก็โปรดอย่าลืมว่ากองทัพบกมีที่ดินในครอบครองราวๆ 5 ล้านไร่ การซ้อมรบต้องใช้ที่ดินมากขนาดนี้เหรอ? คนรักป่าไม่นึกอยากทวงคืนพื้นที่ป่าจากกองทัพบกบ้างเหรอ? ที่ดินติดชายทะเลของกองทัพเรืออีก มีให้ทวงเยอะแยะเลย





ซีรีส์ที่ดินกองทัพ 2 : มีหน่วยราชการไหนเอาที่ดินรัฐมาทำบ้านจัดสรรขายให้ข้าราชการในสังกัดตัวเองแบบกองทัพไหม? กระทรวงสาธารณสุขเอาที่ดินโรงพยาบาลทำบ้านจัดสรรขายหมอขายพยาบาลไหม? กระทรวงคมนาคมเอาที่ดินใกล้สถานีรถไฟมาทำบ้านจัดสรรขายข้าราชการในกระทรวงไหม?
http://www.homearmy2.com/k1.html


ซีรีส์ที่ดินกองทัพ 3 : ฉันคิดว่าเป็น"ความอัปยศแห่งชาติ"ที่สนามกีฬาแห่งชาติไม่มีที่ดินเป็นของตัวเองต้องจ่ายค่าเช่าที่ดินให้แลนลอร์ด ในขณะที่กองทัพบกมีที่ดินมากมายให้เช่าเป็นแลนลอร์ดคล้ายสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ ฉันพยายามหากฎการเช่าที่ดินกองทัพ พบระเบียบฉบับพศ. 2509 ที่ลงชื่ออนุมัติโดยประภาส จารุเสถียรในตำแหน่งผบ.ทบ. มีใครรู้ว่าบ้างนี่คือฉบับที่ใช้อยู่ในปัจจุบันหรือไม่? ดูฉบับประภาสได้ที่ลิงค์ที่แนบมาค่ะ ผ่านไปจะ 50 ปีแล้วถ้ายังอยู่ภายใต้กฎระเบียบฉบับเผด็จการก็สมควรปฎิรูปได้แล้ว เอาที่ดินมาปฎิรูปยกให้สนามกีฬาแห่งชาติก็ได้ ทำสวนสาธารณะก็ได้ ให้คนจนทำกินก็ได้ ฯลฯ ก่อนฝันไปบอลโลกน่ะหาโฉนดที่ดินให้สนามกีฬาแห่งชาติก่อนเหอะ!!! กองทัพมีที่ดินให้เช่ามีทีวีมีวิทยุให้เช่าได้งบประมาณภาษีอีกปีละ 2 แสนล้านมีทหารเกณฑ์ไปรับใช้คุณนายคุณหนูถึงบ้าน ส่งทหารมาช่วยน้ำท่วมก็ส่งบิลมาเก็บจากกระทรวงการคลังเพิ่ม นายพลนายพันไทยช่างมีชีวิตดีๆกันจริงๆ !!!
http://adjutant.rta.mi.th/5-pak/data/part5/550_2.pdf


ซีรีส์ที่ดินกองทัพ 4 : ราวๆ 1 ปีก่อนรัฐประหาร 2549 รบ.ทักษิณขอข้อมูล"ที่ดินแปลงว่าง"ของหน่วยราชการต่างๆเพื่อนำมาจัดสรรให้ประชาชนทำการเกษตร หน่วยราชการที่ส่งข้อมูลปริมาณที่แปลงว่างให้รบ.ทักษิณ ได้แก่ กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ กรมธนารักษ์ กรมส่งเสริมสหกรณ์ สำนักงานปฎิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม (สปก.ให้ข้อมูลที่ดินป่าสงวนแห่งชาติเสื่อมโทรมที่ได้รับมอบจากกรมป่าไม้หรือพื้นที่จำแนกออกจากป่าไม้ถาวร) กรมป่าไม้ (ให้ข้อมูลที่ดินป่าสงวนแห่งชาติที่มีผู้ครอบครองแล้ว) ส่วนกรมการปกครองบอกว่าไม่มีที่ดินแปลงว่าง กระทรวงกลาโหมบอกว่ายังให้ข้อมูลไม่ได้ผู้แทนกลาโหมขอไปตรวจสอบก่อน !!!

ดู"บันทึกข้อความ"ถึงผบ.ทบ.ได้ที่ลิงค์ข้างล่างนี้
http://adjutant.rta.mi.th/…/%E0%B8%9A%E0%B8%97%206%20%20%E0…


ซีรีส์ที่ดินกองทัพ 5 : ในวิสัยทัศน์นโยบายสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม 10 ปีระหว่างพศ. 2554-2563 นโยบายเกี่ยวกะที่ดินเขียนไว้ว่า"พัฒนาการดำเนินการเกี่ยวกับที่ดินของกระทรวงกลาโหมให้มีการใช้ประโยชน์ที่ดินอย่างมีประสิทธิภาพ" ฉันก็งงๆว่ากลาโหมจะยกระดับการพัฒนาที่ดินทำบ้านจัดสรรขายแข่งกะบริษัทอสังหาฯหรือ? เห็นเอาที่ดินมาทำบ้านจัดสรรขายกันเองหลายโครงการแล้ว? ทำไมถึงมีการประกาศขายที่ดินในโครงการสวัสดิการกองทัพ? มีที่ดินมากนักก็แบ่งให้เกษตรกรไปทำกินบ้างเหอะ !!!

http://opp.mod.go.th/…/%E0%B8%99%E0%B9%82%E0%B8%A2%E0%B8%9A…


ซีรีส์ที่ดินกองทัพ 6 : ที่ดินในปกครองของกองทัพบกในภาคตะวันตกกินพื้นที่มากที่สุด ที่กาญจนบุรีและราชบุรึรวมกันก็ปาเข้าไป 3 ล้านไร่แล้ว คนรักป่าอยากแสดงความรักป่าก็ชักชวนกันไปทวงป่าคืนได้นะ ทวงป่าคืนจากคนปลูกยางพาราน่ะจิ๊บจ๊อย !!!


ซีรีส์ที่ดินกองทัพ 7 : ตัวเลขที่ดินกองทัพบกที่ฉันนำมาเล่าสู่กันฟังนั้นมาจากงานวิจัยที่"วิทยาลัยการทัพบก"และผู้เขียนมียศนายพัน (ฉันเดาว่าถ้าเรียนวิทยาลัยการทัพบกเขียนงานวิจัยแล้วคงได้วุฒิการศึกษาที่ทำให้ได้เลื่อนยศ) ใครอยากทำวิจัยเกี่ยวกะกองทัพบกก็ลองค้นดูบทคัดย่องานวิจัยที่วิทยาลัยการทัพบกได้
http://www.awc-rta.com/
เรื่องเกี่ยวข้อง...

ที่ดินทหารครอง จัดสรรถูกๆ โอนกรรมสิทธิ์ได้