วันพุธ, กรกฎาคม 03, 2567

ลูกสาวทำรถบ้านเป็น “ออฟฟิศเคลื่อนที่” พาพ่อแม่ไปเที่ยวด้วยทุกที่ สิ่งที่พ่อแม่ต้องการจากเรามากที่สุดคือเวลา แต่ไม่มีลูกคนไหนให้ได้ … นั่นคือเหตุผลในการตัดสินใจลาออกจากงาน เพื่อได้อยู่กับครอบครัวในวันที่เวลายังเหลืออยู่

https://www.youtube.com/watch?v=5xecjDzCSIU

ลูกสาวทำรถบ้านเป็น “ออฟฟิศเคลื่อนที่” พาพ่อแม่ไปเที่ยวด้วยทุกที่

Manoottangwai

May 14, 2024 

สิ่งที่พ่อแม่ต้องการจากเรามากที่สุดคือเวลา 
แต่ไม่มีลูกคนไหนให้ได้ … นั่นคือเหตุผลในการตัดสินใจลาออกจากงาน 
เพื่อได้อยู่กับครอบครัวในวันที่เวลายังเหลืออยู่ 
มนุษย์ต่างวัยพามารู้จักกับ คุณ "ขวัญข้าว และ ข้าวหอม ไม้พลวง" พี่น้องฝาแฝดวัย 45 ปี ที่ตัดสินใจลาออกจากงานประจำเมื่อ 5 ปีที่แล้วเพื่อมาทำอาชีพคอนเทนต์ครีเอเตอร์ จนเกิดไอเดียเปลี่ยนรถบ้านให้กลายเป็นออฟฟิศเพื่อพาพ่อแม่ออกไปทำงานด้วยกันในทุกที่ 
แม้ตอนตัดสินใจลาออก หน้าที่การงานของทั้งคู่ก็กำลังเติบโต ไปข้างหน้า แต่สิ่งที่เกิดขึ้นคือกลับมีเวลาได้คุยกับครอบครัวน้อยลง เริ่มไม่มีเรื่องที่คุยกันได้เพราะเหมือนอยู่กันคนละโลก คนละสังคมกับพ่อแม่ สิ่งที่ลูกสังเกตุเห็นคือชีวิตประจำวันของพ่อกับแม่ในวันที่อายุมากขึ้นวนเวียน จำเจ มีแค่การอยู่บ้านและรอลูกกลับบ้านเพียงเท่านั้น 
เพราะไม่อยากเสียดาย แล้วมาพูดทีหลังว่ารู้อย่างนี้คงพาแม่กับพ่อออกไปเที่ยวบ้างในวันที่สายเกินไป 
ทั้งคู่จึงตัดสินใจลาออกจากงานประจำ และเริ่มอาชีพอิสระนั่นคือการ เป็นวิดีโอครีเอเตอร์เพื่อที่จะเริ่มต้นการทำงานในแบยที่พ่อกับแม่มีส่วนร่วมได้และลงทุนซื้อรถตู้ เปลี่ยนให้เป็นออฟฟิศเคลื่อนที่เพื่อพาพ่อ-แม่ไปทำงานและไปเที่ยวด้วยกัน จนทำให้ชีวิตวัยเกษียณของพ่อ แม่ กระชุ่มกระชวย มีสีสันขึ้นมาอีกครั้ง