วันพฤหัสบดี, กรกฎาคม 04, 2567

ฟ้ามันปิด จิตใจมันมืดมิด แต่ว่ามี รุ้งปรากฎอยู่บนฟ้า

Panusaya Sithijirawattanakul
6 hours ago
·
#จดหมายนักโทษการเมือง #ขนุนสิรภพ
03.07.2024
สวัสดีทุกท่านภาพที่เห็นผมวาดจากสายตาที่จดจำความรู้สึกของเช้ามืดเมื่อวานก่อนขณะอาบน้ำกับทนายอานนท์ แกมองขึ้นไปบนฟ้าพร้อมเรียกผม “ขนุน” ก่อนให้ผมหันไปเห็นรุ้งที่อยู่ตรงหน้า สายรุ้งยามเช้าหลังพายุฝนจากไป วินาทีนั้นทั้งรู้สึกอิ่มเอม และมีความหวังต่ออนาคตที่ไม่แน่นอนในข้างหน้า รุ้งที่ปรากฏเป็นทั้งจุดเริ่มต้นของทุกเหตุการณ์ ทั้งยังอยู่เคียงข้างเรา หวังว่าเราจะร่วมเดินกันไปยังปลายทางของสายรุ้งได้ในเร็ววัน ทุกวันยังคงมีหวังเสมอ
ด้วยความเคารพจิตวิญญาณราษฎร
สิรภพ พุ่มพึ่งพุทธ
.....

Hamer Salwala
5 hours ago
·
(แด่ผู้ต้องขังทางการเมือง)
'ดั่งมีรุ้งปรากฎอยู่บนฟ้า'
ฟ้ามันปิด จิตใจมันมืดมิด
นี่หรือชีวิต เมื่อโลกสิ้นคิด
เดือนถูกอุ้มหาย ดาวถูกกักขัง
หิ่งห้อยตัวน้อย ต้องหลบลบแสง
แต่ว่ามี รุ้งปรากฎอยู่บนฟ้า
มีคนเห็น รุ้งปรากฎอยู่บนฟ้า
เราจึงเดินทางตามไป
ฝนพรมลงเป็นฉากหลัง
แสงตะวันขึ้นส่องเป็นสาย
ดั่งมีรุ้งปรากฎอยู่บนฟ้า
สู้อย่างไร ทั้งน้ำตา
เก็บซ่อนใจ ไม่ให้ใครได้เห็น
ปลดโซ่ตรวน ตามหาความหมาย
ใกล้หรือไกล ความรักจะนำทาง .. แม้ว่า