วันจันทร์, กรกฎาคม 15, 2567

ครบ 2 เดือน “บุ้ง เนติพร” เสียชีวิต ประชาชนร่วมจุดเทียนวางดอกไม้รำลึก “ป้ามล” นำทีมขอบคุณทุกคนที่ยังไม่ลืมบุ้ง หวังกระบวนการยุติธรรมจะวางเฉยต่อไปไม่ได้

https://www.facebook.com/eggcatcheese/posts/801151975499693?ref=embed_post

ไข่แมวชีส added 33 new photos to the album: 14 กค 67 ครบรอบ 2 เดือน การจากไปของ บุ้ง ทะลุวัง.
7 hours ago
·
ครบ 2 เดือน “บุ้ง เนติพร” เสียชีวิต ประชาชนร่วมจุดเทียนวางดอกไม้รำลึก “ป้ามล” นำทีมขอบคุณทุกคนที่ยังไม่ลืมบุ้ง หวังกระบวนการยุติธรรมจะวางเฉยต่อไปไม่ได้
เมื่อวันที่ 14 ก.ค.67 เวลา 16.00-20.00 น. ที่หน้าศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก กลุ่มประชาชนจัดกิจกรรม รำลึกการเสียชีวิต ครบ 2 เดือน ของ นางสาวเนติพร เสน่ห์สังคม หรือ บุ้ง ทะลุวัง บรรยากาศมีประชาชนประมาณ 50 คนเดินทางมาร่วมกิจกรรมยืนหยุดขังเพื่อเรียกร้องสิทธิการประกันตัว ให้กับผู้ต้องขังทางการเมืองและมีการตั้งรูปนางสาวเนติพรพร้อมกับให้ประชาชนได้วางดอกกุหลาบ ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีประชาชนที่มาร่วมงาน อาทิ นางทิชา ณ นคร หรือ ป้ามล นายเอกชัย หงส์กังวาน นางนภัสสร บุญรีย์ หรือ ป้านก นางเงินตา คำแสน หรือ มานี เจ๊จวง แม่ค้าบะหมี่หมูกรอบ นายธัชพงศ์ แกดำ หรือ บอย นางสาวทานตะวัน ตัวตุลานนท์ นายคทาธร ดาป้อม หรือ ต๊ะ นายภราดร เกตุเผือก เป็นต้น
นางทิชา ณ นคร หรือ ป้ามล กล่าวรำลึกว่า วันนี้ตนขอขอบคุณประชาชนทุกคนที่มาร่วมงานในนามครอบครัวของบุ้งด้วย
ตนได้โทรคุยกับพี่โบว์ พี่สาวของบุ้ง พี่โบว์ฝากขอบคุณทุกคนที่ไม่ลืมบุ้ง กิจกรรมในวันนี้ถือเป็นการสื่อสารเชิงสัญลักษณ์ที่ทำให้คนที่รับผิดชอบกระบวนการยุติธรรมจะวางเฉยต่อไปไม่ได้ หรือถ้าเขากล้าหาญวางเฉยต่อไป เขาก็กำลังที่จะทำลายกระบวนการยุติธรรมด้วยตัวของเขาเอง ประวัติศาสตร์จะบันทึกเอาไว้ว่าลูกหลานของเราได้ตายในเรือนจำโดยที่เขาไม่สามารถที่จะอธิบาย ไม่สามารถที่จะทำให้เกิดความเข้าใจอย่างตรงไปตรงมา ความชอบธรมแบบนี้ก็จะทำลายกระบวนการยุติธรรมด้วยตัวเอง และเราก็หวังว่าบุ้งจะรับรู้ว่าพี่ป้า น้า อา และทุกคนที่มาในวันนี้ยังไม่ลืมเขา
ผู้สื่อข่าวรายงานว่าขณะที่การจัดกิจกรรมมีฝนตกลงมาแต่ประชาชนก็ได้ทำกิจกรรมยืนหยุดขัง จนครบเวลา ก่อนยุติกิจกรรมในเวลา 20.00 น.
.....
Thicha Nanakorn
7 hours ago
·
ความยุติธรรม …
ต้องไม่ใช่ความโชคดี โชคร้าย ปาฏิหาริย์ ศาลพระภูมิ
แต่ต้องเป็นระบบที่ดี เชื่อถือ เชื่อมั่น เที่ยงตรง ไม่เลือกปฏิบัติ
#ปฏิรูปกระบวนการยุติธรรม #บุ้ง #แก้112