วันศุกร์, มิถุนายน 07, 2567

การประท้วงของ “อานนท์ นำภา” ด้วยการถอดเสื้อในห้องพิจารณาคดี หลังศาลไม่เรียกพยานเอกสารชิ้นสำคัญของ “อานนท์” ขึ้นเบิกความสู้คดี 112 “อานนท์” กำลังสู้เพื่ออะไร บทสนทนาสุดร้อนแรง “อานนท์” พูดอะไรกับศาล

TLHR SHOWCASE LIVE EP.1 “อานนท์” ถอดเสื้อประท้วงกลางศาลคดี 112 ขอพิจารณาคดีอย่างเป็นธรรม

TLHR Official

Streamed live 8 hours ago

คดีการเมืองมีคำพิพากษาแทบจะรายวัน อีกหลายร้อยคดียังอยู่ในเงื้อมมือของผู้พิพากษา ในเรือนจำยังมีประชาชนอีก 24 คน กำลังรอคอยสิทธิประกันตัว เฝ้ารอการชี้ชะตา สั่ง ‘ผิด’ หรือ ‘ถูก’ ‘อิสรภาพ’ หรือ ‘จองจำ’ สถานการณ์ความลำบากที่เป็นอยู่ ทำให้เกิดคำถามสำคัญที่ว่า ‘ศาล’ คือ ผู้อำนวยความยุติธรรม จริงหรือไม่?
การประท้วงต่อศาล และกระบวนการยุติธรรม จึงเกิดให้เห็นอยู่บ่อยครั้ง ในช่วงเกือบ 4 ปีนี้ มีทั้งกรณี “หยก” นั่งหันหลังให้ผู้พิพากษาศาลเยาวชนฯ ก่อนถูกควบคุมตัวในคดี ม.112 ที่บ้านปรานี “เก็ท” โสภณ สุรฤทธิ์ธำรง ยื่นคำร้องขอถอนทนายความในคดี ม.112 และนั่งหันหลังให้ผู้พิพากษา หรือการอดอาหารประท้วงของ “บุ้ง” เนติพร “ตะวัน” ทานตะวัน “แฟรงค์” ณัฐนนท์ และอีกหลายคนก่อนหน้านั้น 
คำถามต่อกระบวนการยุติธรรม ศาล ผู้พิพากษา และองคาพยพ ผุดขึ้นในใจของประชาชนอยู่ทุกวัน ล่าสุดจึงเกิดกรณีการประท้วงของ “อานนท์ นำภา” ด้วยการถอดเสื้อในห้องพิจารณาคดี หลังศาลไม่เรียกพยานเอกสารชิ้นสำคัญของ “อานนท์” ขึ้นเบิกความสู้คดี 112 
“อานนท์” กำลังสู้เพื่ออะไร 
บทสนทนาสุดร้อนแรง “อานนท์” พูดอะไรกับศาล 
ความยุติธรรมไม่ได้อยู่ข้างประชาชน ใช่หรือไม่? 
ร่วมพูดคุย โดย “หมวย” จันร์จิรา จันทร์แผ้ว - หนึ่งในคณะทนายความคดี ม.112 ของ “อานนท์” ผู้อยู่ในเหตุการณ์ประชันหน้ากับผู้พิพากษา 
ดำเนินรายการโดย “เบียร์” นิติธร และ “ต้าร์” ภูริณัฐ TLHR 
เวลา 19.00 - 20.00 น. 
วันพฤหัสบดีที่ 6 มิถุนายน 2567 
ทาง Facebook, Youtube และ X ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน

https://www.youtube.com/watch?v=t1WrnyTqlwg