วันจันทร์, มิถุนายน 12, 2566

เอกฉันท์! คนเป็นแสนร่วมโหวตกับ ‘เสรีพิศุทธ์’ ลุยดำเนินคดี ‘ศรีสุวรรณ’ หลังโดนยุบสมาคม



เสรีพิศุทธ์ เปิดผลโพล คนเป็นแสนเห็นด้วย ดำเนินคดี ‘ศรีสุวรรณ’ หลังโดนยุบสมาคม

11 มิถุนายน 2566
มติชนออนไลน์

เอกฉันท์! คนเป็นแสนร่วมโหวตกับ ‘เสรีพิศุทธ์’ ลุยดำเนินคดี ‘ศรีสุวรรณ’ หลังโดนยุบสมาคม

จากกรณี อธิบดีกรมการปกครอง ในฐานะนายทะเบียนสมาคมกรุงเทพมหานคร เพิกถอนคำสั่งรับจดทะเบียน และใบสำคัญแสดงการจดทะเบียนจัดตั้งสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ของ นายศรีสุรรณ จรรยา โดยพบว่าแอบอ้างผู้อื่นมาจดจัดตั้ง

ขณะที่ไม่นานมานี้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ได้เปิดโหวตทางเฟซบุ๊กส่วนตัวถึงการยื่นยุบสมาคมพิทักษ์รัฐธรรมนูญของนายศรีสุวรรณ โดยถามว่าควรดำเนินคดีต่อหรือไม่ควรดำเนินคดีต่อ ทั้งนี้ หากควรดำเนินคดีต่อ กด ไลค์ ไม่ควรดำเนินคดีต่อ กด เลิฟ

ล่าสุด เมื่อวันที่ 11 มิถุนายน พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ได้สรุปผลโหวตที่เปิดโหวตไว้ 48 ชั่วโมง พบว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊กโหวตให้ ควรดำเนินคดีต่อ 106,000 ความเห็น ไม่ควรดำเนินคดีต่อ 1,500 ความเห็น


พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์กล่าวว่า ตามที่กรมการปกครองได้ดำเนินการเพิกถอนคำสั่งรับจดทะเบียนจัดตั้งสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทยของคุณศรีสุวรรณไปแล้ว และผมได้ขอความเห็น “ควรดำเนินคดีต่อ หรือไม่ควรดำเนินคดีต่อ” ณ เวลานี้ครบ 48 ชั่วโมง สรุปว่า

ควรดำเนินคดีต่อ 106,000 ความเห็น
ไม่ควรดำเนินคดีต่อ 1,500 ความเห็น

นักร้องมักอ้างเป็นตัวแทนประชาชน ทำเพื่อประโยชน์สาธารณะ ดังนั้น เมื่อผลการรับฟังความคิดเห็นของประชาชนออกมาในเชิงไม่สนับสนุนอย่างนี้แล้ว จะมีสำนึกยอมรับหรือไม่

หรือว่า “ยุบได้ก็ตั้งใหม่ได้ ตั้งใหม่ได้ก็ยุบอีกได้”

ใครอยากสมัครสมาชิกองค์กรคุณศรีสุวรรณ ที่อยู่ โทรศัพท์ หาได้ในเฟซบุ๊กคุณศรีสุวรรณครับ

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า วันเดียวกันนี้ (11 มิถุนายน) นายศรีสุวรรณประกาศหาแนวร่วมอุดมการณ์เดียวกันร่วมกันจัดตั้ง “องค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน” ลุยจับผิดพรรค-นักการเมืองคอร์รัปชั่นต่อเนื่อง เบื้องต้นมีประชาชนส่วนหนึ่งสมัครเป็นสมาชิกแล้ว