วันเสาร์, มิถุนายน 10, 2566

‘หนามยอกเอาหนามบ่ง’ ย้อนเกล็ด ‘นักร้อง’ การเมืองประชาธิปไตยจะได้สุกใสเสียที

อันกรณีย้อนเกล็ด นักร้องดังที่พรรคเพื่อไทยทำอยู่ขณะนี้ หรือที่ เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส พรรคเสรีรวมไทยทำมาแล้วอย่างได้ผล ไม่ใช่เพียงสะใจแฟนคลับเท่านั้น หากแต่เป็นการใช้วิธีการ หนามยอกเอาหนามบ่ง ให้การเมืองประชาธิปไตยสุกใสเสียที

ไม่ว่าจะเป็น ศรีสุวรรณ สนธิญา หรือว่า เรืองไกร คนเหล่านี้ทำมาหากินในการเป็น ทะแนะให้กับนักสืบทอดอำนาจเผด็จการ ทำการกลั่นแกล้ง และทำลายล้างฟากประชาธิปไตย ด้วยเพทุบาย นิติก่อกวนแม้ไม่สำเร็จเสมอไป แต่ก็ทำให้เพลี่ยงพล้ำได้หลายครั้ง

ศรีสุวรรณ จรรยา โดนพรรคเพื่อไทยฟ้องกลับไว้หลายคดีในต่างจังหวัด จนต้องร้องโอดครวญขอให้ย้ายคดีทั้งหมดเข้ามาพิจารณาในกรุงเทพฯ เพื่อความสะดวกของตน วิธีการฟ้องอย่างนี้พวกนักร้องทั้งมืออาชีพและคนรักสถาบันฯ สมัครเล่นนิยมกันนัก

ถึงจะโดนเข้าไปหลายดอก ศรีก็ยังปากกล้าแขวะกลับ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องนโยบายเงินดิจิทัลแจกประชาชนรายละหมื่น หรือค่าแรงขั้นต่ำวันละ ๖๐๐ บาท ทำเป็นทองไม่รู้ร้อนทั้งที่โดนฟ้องแรง แจ้งความเท็จต่อ กกต.ให้ยุบพรรคเพื่อไทย จนต้อง ย่องไปมอบตัวเงียบๆ

ทว่าบนเพจของตนเองกลับโดนทัวร์ลงอึงคนึง เช่น ร้องเขาได้ เขาร้องกลับ อย่าร้องไห้นะ” “กงล้อแห่งกาลเวลา กำลังเอาคืนโดนแจ้งความเท็จไปแล้ว ๑ คดี เดี๋ยวของป๊า (เสรี) เพิ่มอีกคดีกำลังตามมา” โดยที่คดีใหม่นี่ แสบ

เมื่อวาน (๙ มิถุนา) พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์โพสต์เหน็บ เรื่องกรมการปกครองสั่งเพิกถอนทะเบียนจัดตั้ง สมาคมพิทักษ์รัฐธรรมนูญ ของศรีสุวรรณ ว่า “ควรดำเนินคดีกับศรีสุวรรณ จรรยา ต่อหรือไม่ เห็นควรกดไลค์-ไม่ควรกดเลิฟ”

คดีนี้เป็นความผิด พรบ.พรรคการเมืองมาตรา ๑๐๑ กับ  ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา ๑๗๓ ส่วนคดีที่ป๊าฟ้อง สนธิญา สวัสดี ไว้ ศาลเพิ่งตัดสินเป็นความผิด ต้องทำหนังสือขอขมาต่อผู้เสียหายนั้น เสรีพิศุทธ์นำไปโพสต์ขอความเห็นจากแฟนคลับ

ปรากฏว่าจำนวนท่วมท้นไม่ต้องการให้ป๊ายอมรับคำขอขมา ป๊าจึงจัดให้ตามนั้น มิหนำซ้ำสนธิญาก็เพิ่งโดนพรรคก้าวไกลดำเนินการฟ้องกลับอีกคดี ข้อหาแจ้งความเท็จเช่นกัน ดูเหมือนว่าก้าวไกลปักหลักมั่นไม่มีรอมชอม คำขอโทษไม่เอา

รับค่าเสียหายอย่างเดียว ลองดูสิว่ายังจะดึงดันฟ้องดะต่อไปอีกนานเท่าใด แม้แต่ เรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ที่ว่ามีปลอกคอแข็งพอ ผู้ใหญ่ให้ของขวัญรถเบ๊นซ์คันงามนั่น ไว้รอตั้งรัฐบาลเสร็จสรรพเมื่อใดไม่นาน ต้องเจอเข้าบ้างแน่นอน

(https://www.matichon.co.th/politics/news_4018818 และ https://www.thairath.co.th/news/politic/2700678)