วันอังคาร, มีนาคม 07, 2566

จังหวะก้าว ของ ม.จ. จุลเจิม ยุคล


Paisal Puechmongkol
1d
จังหวะก้าว ของหม่อมเจ้าจุลเจิม ยุคล
ในระยะ 3 เดือนมานี้ จังหวะก้าวของหม่อมเจ้าจุลเจิม ยุคล มีนัยยะสำคัญมากคือ
1 การเชิญคุณแรมโบ้ไปพบแล้วหารือกันเกี่ยวกับพรรคการเมืองและการจัดตั้งหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชัน ที่ใช้เสื้อเหลืองเป็นสัญลักษณ์ เพื่อสนับสนุนพลเอก ประยุทธ์เป็นนายกต่อไป
หลังจากนั้นคุณแรมโบ้ลาออกจากหัวหน้าพรรคการเมือง และกลับมาสังกัด รทสช. โดยมีพรรคพวกที่ร่วมกันตั้ง"หมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชัน"กลับมาสังกัด รทสช.ด้วย
และหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชันก็เลิกร้างกันไป!
จากนั้นโครงการจิตอาสาพระราชทาน 904 ก็ได้แจ้งแก่สมาชิกทั่วประเทศว่า ไม่ได้เกี่ยวข้องกับพรรคการเมืองใด และมีภารกิจเพียง 3 ประการคือ การช่วยเหลือบรรเทาสาธารณภัย การปฏิบัติภารกิจสาธารณะและการเฝ้ารับเสด็จ
เครือข่ายสมาชิก 7 ล้านคนและครอบครัวรวมกว่า 10 ล้านคนจึงไม่ใช่ฐานการเมืองของพรรคใด
2 การเสด็จเยี่ยมลุงป้อมที่บ้านป่าร้อยต่อโดยเปิดเผย และหารือกันหลายเรื่องด้วยความเข้าใจกันอย่างดี พร้อมทั้งขอร้องลุงป้อม ว่า"อย่าบังพระอาทิตย์เหมือนกับบางพรรคและบางคน" ซึ่งแน่นอนว่าลุงป้อมย่อมรับปากอย่างแข็งขัน เพราะท่านไม่เคยปฏิบัติหรือประพฤติแบบนั้นอยู่แล้ว!!!
พรรคการเมืองใดนักการเมืองคนไหน รวมทั้งพวก io จัดตั้ง ที่"อวดอ้าง"และ"แอบอ้าง" สถาบันมาใช้เป็นเครื่องมือการเมือง และสร้างศัตรูให้สถาบันควรจะสำเหนียกและหยุดได้แล้ว
3 หม่อมเจ้าจุลเจิม ยุคล ได้โพสต์ใน LINE กลุ่ม atmw ว่า ท่านสนับสนุนแนวทางการเมืองของ"พี่จิ๋ว" ที่ว่า "ปรองดองสมานฉันท์ สามัคคีภายใน รับศึกใหญ่ภายนอก" ( ลุงจิ๋วท่านเป็นคนวังบูรพา)
ในขณะที่นักการเมืองบางพวกเดินหน้า"สร้างความแตกแยกภายใน เป็นข้าไทต่างชาติ"
4 การปล่อยข่าวของบางพรรคและนักการเมืองบางคน ที่ว่า"ลุงป้อมไม่เป็นที่พอใจหรือไว้วางใจ" เป็นนายกไม่ได้ จึงเป็นอันถูกปิดฉากลงด้วยประการฉะนี้!!!
#นับถอยหลังการเลือกตั้ง


จุลเจิม ยุคล is at กรุงเทพกรีฑา.
2d
การเมืองผมไม่ยุ่งเกี่ยวเป็นหน้าที่ของนักการเมือง เพียงแต่ผมขอร้องว่าอย่าเอามือ (พรรคการเมือง)ไปปิดพระอาทิตย์ พระอาทิตย์ทำคุณประโยชน์ให้เราเหลือคณานับ
ผมได้คุยกับลุงป้อมหลายๆเรื่อง ซึ่งเป็นบรรยากาศที่ดีมากครับ ในหลายๆเรื่อง ผมดีใจที่ได้คุยในสิ่งที่อยู่ในใจผม เรื่องหนึ่ง คือ ขอให้ลุงป้อม มองขึ้นไปบนฟ้าบ้าง อย่าดึงฟ้ามาเล่น แล้วอย่าเอามือไปปิดพระอาทิตย์ เหมือนบางคน บางพรรคการเมือง ไม่ดีหลอกครับลุง ลุงป้อมรับปากว่า เรื่องนี้ต้องทำ และอยู่ในใจ ตลอด แน่นอน (ไม่ว่าได้เป็นนายกฯ หรือไม่) เพราะในฐานะเป็นทหารเก่า ตั้งแต่ร้อยตรี ถึงพลเอก ย่อมจะมีความจงรักภักดี และทำเพื่อ ชาติ ศาสตร์ กษัตริย์ เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ผมได้ฟังแล้ว รักลุงป้อมเลย ถ้ารับปากและทำจริงๆ และมีบางเรื่องพอที่ผมจะเล่าได้ในฐานะประชาชนที่ได้คุยกัน ถ้ามีโอกาสจะทยอยเล่าให้ฟังนะครับ
ขอบคุณลุงที่เลี้ยงกาแฟและขนมและให้เวลาผมได้เปิดใจและรับฟังจากประชาชนคนหนึ่งครับลุงป้อม ขอให้ทำตามที่ผมขอร้องนะครับ เราจะได้ข้ามความขัดแย้งกันสักที
ม.จ. จุลเจิม ยุคล