วันอาทิตย์, มกราคม 15, 2566

โอ๊ะ โอ่ มงไม่ลง 'แอนนา' แต่ว่าทัวร์ลง 'แอน จักรพงษ์'

โอ๊ะ โอ่ เรื่องนี้ @PavinKyoto จัดเต็ม JKN “ใครตกรอบ ไม่เป็นไร เจ้าของได้ซีน จบนะ #MissUniverse” แถมอีก “เจ้าของใหม่ MU เยี่ยวแตกเลยค่ะ” ก็เพราะมงไม่ลง แอนนา เสืองามเอี่ยม ที่แฟนคลับนางงามจักรวาลเชียร์กันมาสุดลิ่ม

ผู้ประกวดจากไทยไม่ติดรอบ ๑๖ คน พาลไปคิดกันว่าเพราะเจ้าของเป็นไทย เลยไม่กล้าดันให้เข้ารอบ “แอนนาน่าจะไปได้ไกลกว่านี้ ถ้าตัดเพราะเจ้าของเวเป็นของคนไทย มันไม่แฟร์ เพราะแอนนาทำดีทุกรอบเลย ทำแบบนี้เสียใจมาก”

@Arati_59 2h Replying to @avatunk ว่าสาปส่งไม่เอาแล้วเวทีมิสยูนิเวิร์ส เช่นกันกับ @sirirak27 “Bye ค่ะ มูฟไปมิสแกรนด์” ดีกว่า ซ้ำ @amsnaccy ยังชวน “จับมือผินเอาทัวร์ไปลง” เสียอีก นัยว่าเที่ยวนี้ทั้งไทยกับฟิลิปปินส์ โดนตุ๊บครั้งใหญ่

แฟนคลั่งนางงามสองชาตินี่ฟัดเหวี่ยงกันมาตลอดการประกวดตั้งแต่เริ่ม แต่การที่มีสาวงามจาก สปป.ลาว ชาติเดียวในเอเซียที่ได้เข้ารอบ ๑๖ คน ก็หน้าหงายกันไปเป็นแถว แล้วก็คง “ยุติสงครามประสาทระหว่างแฟนนางงามทั้งสองประเทศ”

เช่นที่ @sarawut_wut23 ว่า ก็ไม่วายมีการฟาดงวงใส่สาวเลือดเอเชี่ยนมิสแคนาดาที่ติด ๑๖ คนไปด้วย จาก @KTS56136 บอก “มายังไงก็งงอยู่ ออนสเตจก็ไม่ได้อะไรขนาดนั้นทีมไทยเต็มที่ตั้งแต่ก่อนเข้ากอง ทำคอนเทนต์สารพัด”

เช่น ชุดราตรีที่แอนนาสวมเดินล่าสุดก่อนคัด ๑๖ คน ทำด้วยฝาจุกกระป๋องอลูมินัม แปลกตา สื่อความหมายรณรงค์รักษาภาวะแวดล้อม แล้วยังสะท้อนการผลิตขาเทียมช่วยคนพิการ ถึงอย่างนั้น แอน จักรพงษ์ เจ้าของลิขสิทธิ์ Miss Universe ก็

ยังอุตส่าห์มอบรางวัลพิเศษ THE TRANSFORMATIONAL LEADERSHIP AWARD ให้กับ แอนนา เหมือนว่าเป็นสินน้ำใจ ส่วนนางงามชาติต่างๆ ที่อยู่ Top 5 มีเวเนซูเอล่า สหรัฐ ปัวร์โตริโก้ คุราเซา และโดมินิกัน เผื่อใครอยากรู้

ส่วน JKN เห็นว่ากำลังโดนเท ชาวทวิตภพชวนให้ทิ้งหุ้นกันระเบิด และ “ดูเหมือนว่างานนี้เจ้าของผู้ถือหุ้นใหญ่ JKN คุณแอน จักรพงษ์ คงจะไม่จุกเหมือนแมงเม่าทั้งหลาย ซ้ำยังอาจจะเป็นผู้ได้ประโยชน์จากไทม์ไลน์ที่ไล่เรียงมานี้ด้วย”

ดร.ณัฐวุฒิ รุ่งวงษ์ เล่าเรื่องตั้งแต่ปลายตุลา ๖๕ เมื่อแอน “แถลงเลิศรังว่า JKN เข้าเทกโอเวอร์ Miss Universe” ปลายพฤศจิกาต่อมา แอนขายหุ้น JKN ๗๐ ล้านหุ้น ได้เงินสดมา ๓๑๐ ล้านบาท พอขึ้นมกรา ๖๖ ก็เพิ่มหุ้นฟ้าผ่า ๑,๐๑๙ ล้านหุ้น

อย่างนี้ณัฐวุฒิบอกว่า “สำหรับผู้ลงทุนรายย่อย ที่ไม่ได้มีข้อมูลวงใน” ตกกระไดพลอยโจน “โดนมัดมือชกให้ต้องไปหาเงินมาเพิ่มทุน เพื่อเฉลี่ยต้นทุนลงมาอีก ทางการที่เกี่ยวข้องอย่างตลาดหลักทรัพย์ หรือก.ล.ต.จะอธิบายอย่างไร”

(https://www.facebook.com/natsetcall/posts/02X4J2paHi65 และ https://www.facebook.com/praewmagazine/posts0teHECR7JBxTu)