วันพุธ, มกราคม 25, 2566

ทหารอากาศไม่ขาดเบี้ยเลี้ยง จึง “พลีชีพ เพื่อชาติ ราชบัลลังก์”

ทหารอากาศไม่ขาดเบี้ยเลี้ยง พอดีวานนี้เป็นวันพิธี “ประดับปีกนักบิน มอบประกาศนียบัตรนักบินประจำกอง นายทหารอากาศ-นักบินใหม่” ที่ @WassanaNanuam ประโคมว่า ข้าพเจ้าจะพลีชีพ เพื่อชาติ ราชบัลลังก์และกองทัพไทย

เลยมีคำถามจาก Sunai @sunaibkk ว่า “แล้วประชาชนอยู่ตรงไหนในคำปฏิญาณตน” จึงชวนให้หวนไปดูข่าวเมื่อวันก่อนเกี่ยวกับฝูงบิน ๗๐๒ กองบิน ๗ “บินทิพย์! เบิกเบี้ยเลี้ยงฝึกบินแต่ไม่บินจริง ก่อนโอนเข้าบัญชีนายทหารการเงิน”

เรื่องเกิดจากเพจ ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน ปูดว่า “กองบินที่ ๗ จ.สุราษฎร์ธานี เบิกเบี้ยเลี้ยงฝึกบินแต่ไม่ได้บินจริง อีกทั้งยังมีการโอนเงินกลับไปที่คนจัดการ” เป็นเบี้ยเลี้ยงค่าล่วงเวลาฝึกบินตอนกลางคืน ช่วง ๒๑-๓๐ พฤศจิกา ๖๕

มีรายชื่อเบิก ๕๐ คน คนละ ๒,๒๐๐ บาท โดยเงินเข้าครั้งแรกวันที่ ๒๓ ธ.ค. ๖๕ ผ่านระบบธนาคารกรุงไทย ๔ คน และอีกรอบเข้าธนาคารทหารไทยธนชาต ๔๖ คน ยอดเบิกรวมทั้งหมด ๑๑๐,๐๐๐ บาท” มีหลักฐานแจ่มแจ้งจากไลน์กลุ่ม

“พอเงินเข้าบัญชีปุ๊บไลน์กลุ่มก็เด้งมาทวงให้โอนกลับทันที ซึ่งให้โอนคืนผ่านบัญชีทหารนายหนึ่ง (ยศ พันจ่าเอก) ที่เป็นคนดูแลเรื่องเงินนี้โดยเฉพาะ แช้ทไลน์ยังระบุด้วยว่า “เพื่อรวบรวมโอนให้นายทหารการเงินฝูงบิน ใครโอนแล้วแจ้งสลิปด้วย”

(https://mgronline.com/onlinesection/detail/9660000007195?=IwAR)