วันพฤหัสบดี, มกราคม 26, 2566

การอดอาหารของตะวันและแบม ไม่ว่าเรื่องจะจบแบบไหน ทำให้ได้เห็นความใจดำ อคติ ทิฐิ อีโก้ ความทะนงตน ความต้องการเอาชนะคะคานจนมืดบอด ไม่แค่มองข้าม แต่ยังก้าวข้ามความตายที่คืบเข้ากลืนกินชีวิตของเด็กสาวสองคนทีละกระเบียดอยู่ทุกนาทีนี้ไปไม่ไยดี เคยคิดว่าหลายคนเป็นคนดีกว่านี้มาก...


NDTM
11h
FREE OUR FRIENDS
#Sketchbookndtm
#วาดฝันตะวันแบม
.....
Veeraporn Nitiprapha
2h
การอดอาหารของตะวันและแบม ไม่ว่าเรื่องจะจบแบบไหน ทำให้ได้เห็นความใจดำ อคติ ทิฐิ อีโก้ ความทะนงตน ความต้องการเอาชนะคะคานจนมืดบอด ไม่แค่มองข้าม แต่ยังก้าวข้ามความตายที่คืบเข้ากลืนกินชีวิตของเด็กสาวสองคนทีละกระเบียดอยู่ทุกนาทีนี้ไปไม่ไยดี
เคยคิดว่าหลายคนเป็นคนดีกว่านี้มาก …จนเห็นเขาถ่มสำรากความอำมหิตออกมาราวกับแสดงธรรมอันล้ำเลิศกัน ก็ให้รู้สึกกลัวขึ้นมา กลัวมากด้วย กลัวแล้ว
.....
อานนท์ นำภา
21h
ได้คุยกับเพื่อนสนิทของตะวัน เขาบอกว่าถ้ารู้จักตะวันจริงๆ จะรู้ว่าเขาเป็นคนจริง ครั้งนี้ตะวันตัดสินใจเด็ดขาดแล้วว่ายอมตายเพื่อให้เพื่อนได้ปล่อย
เพื่อนของตะวันและแบมต้องการช่วยทั้งสองไม่ให้ตาย และไม่ใช่การการไปฆ่าทั้งสองทางจิตวิญญาณด้วยการขอให้ทั้งสองหยุดการต่อสู้ ทางออกคือการช่วยกันผลักดันข้อเรียกร้องของทั้งสองให้สำเร็จ เอาที่ได้เร็วที่สุดข้อแรกคือการรักษาหลักการคืนสิทธิการประกันตัว ส่วนการปฏิรูปศาลและยกเลิก 112 ต้องผลักดันและช่วยกันอีกหลายส่วน ทั้งทางนิติบัญญัติและสถาบันศาลเองต่อไป
เร่งที่สุดตามลำดับ การย้อนกลับไปที่หลักการ คืนสิทธิประกันตัว
ซึ่งน่าเสียดายที่เมื่อวานศาลอาญาปิดประตูที่เป็นทางออกนี้เสียแล้ว คือการยกคำร้องประกันตัว 112 และเยาวชนทะลุแก๊สทั้งหมด