วันจันทร์, มกราคม 30, 2566

อ.สุลักษณ์ ศิวรักษ์ สนับสนุนการเคลื่อนไหวของตะวันกับแบม ชมคลิป แบม-ตะวัน กับกระบวนการยุติธรรมไทย + เปิดใจ "ไผ่ ทะลุฟ้า" คนก็คือคน นับถือใจ "ตะวัน- แบม" นี่คือการไม่สยบยอมต่อการถูกกดขี่

แบม-ตะวัน กับกระบวนการยุติธรรมไทย

Dhanadis - ธนดิศ

Jan 28, 2023

"ผู้พิพากษาที่ดีมี อัยการที่ดีก็มี ตำรวจที่ดีก็มี แต่ขบวนการสถาบันตำรวจ อัยการ และศาลนั้น เลอะเทอะเลวร้ายมาก ไม่มีจุดยืนอะไรเลย ที่สองสาวออกมาท้าท้ายนั้น ถ้าหากเมืองไทยยังมีคนที่มีจิตวิญญาณอยู่บ้าง จะต้องแก้ไขขบวนการเหล่านี้ทั้งหมด 
.
 "ที่บางคนเขาบอกว่า 'เป็นพระราชายิ่งกว่าพระราชา' ไม่ว่าสถาบันใด ชาติ ศาสนา หรือพระมหากษัตริย์ ต้องได้รับการวิพากษ์วิจารณ์ได้ ถ้าเขาวิพากวิจารณ์เกินเลยไป กฎหมายหมิ่นประมาทก็มีอยู่แล้ว ทำไมถึงต้องลงโทษรุนแรงขนาดนี้ อย่ารักอะไร อย่าหลงอะไร ปกป้องจนเกินพอดีไป ทุกอย่างต้องมีความเหมาะสม ทุกอย่างแก้ไขปรับปรุงเปลี่ยนแปลงได้ พวกที่ทำตัวเป็นเจ้ายิ่งกว่าเจ้า ไอ้พวกนี้อันตรายมาก พวกนี้แหละ เป็นตัวอันตรายต่อบ้านเมืองและสังคม" 
.
 ส. ศิวรักษ์ แสดงทัศนะกรณีการอดอาหารของเยาวชนนักกิจกรรมทางการเมือง โดยสนับสนุนการเคลื่อนไหวของ "ตะวัน" และ "แบม" ซึ่งปลุกมโนธรรมสำนึกของผู้คนในสังคม โดยเฉพาะที่เกี่ยวข้องกับกระบวนการยุติธรรม



เปิดใจ "ไผ่ ทะลุฟ้า" คนก็คือคน นับถือใจ "ตะวัน- แบม" นี่คือการไม่สยบยอมต่อการถูกกดขี่ : Matichon TV

Jan 28, 2023

มติชนทีวี สัมภาษณ์ "ไผ่ ทะลุฟ้า " หรือ จตุภัทร์ บุญภัทรรักษา ขณะที่ออกมาจัดกิจกรรม ยืนหยุดขัง เพื่อให้กำลัง "ตะวัน-แบม" ที่เรียกร้องด้วยการอดอาหารและน้ำในเวลานี้ ระบุ จะขอจัดกิจกรรมไปเรื่อย ๆ จนกว่าน้องจะถูกปล่อยตัว และนับถือใจทั้ง 2 คนมาก ๆ เพราะฉะนั้นอะไรที่ทำได้ก็จะทำ ทั้งนี้ไผ่ยัง ระบุถึงข้อครหาที่ว่าทั้ง 2 คน ทำเพราะเป็นเกมการเมืองว่า นี่คือเรื่องของความเป็นคน เมื่อไหร่ที่มีการกดขี่มากขึ้น ก็จะเกิดความไม่สยบยอม เช่น ตะวันและแบม รวมถึงตัวเองในอดีต