วันอังคาร, มกราคม 24, 2566

ถ้าคุณไม่เคยอดข้าว-อดน้ำ อย่างตะวันกับแบม และอยากรู้ว่ามันทรมาณมากน้อยแค่ไหน ฟัง ประชาไท คุยกับ 'กลุ่มเฟมินิสต์ปลดแอกอีสาน' ที่ได้จัดกิจกรรม "อดอาหารด้วยกันกับเพื่อน"

https://www.facebook.com/Prachatai/videos/1521128098364573
ประชาไท Prachatai.com posted a video to playlist ข่าวเด่น.

อดอาหารด้วยกันกับเพื่อน | 22 ม.ค. 66

"คือแค่ 8 ชั่วโมง เรารู้สึกว่าเวลามันช้ามาก แล้วเราก็รู้สึกว่ามันทรมานมาก ไม่ได้กินอะไรเลย ไม่ได้ทำอะไรเลย แล้วเพื่อนเราที่อยู่ในนั้นทุกคน เขาถูกจำกัดพื้นที่ จำกัดทุกอย่าง...เขาก็น่าจะทรมานกว่าเรามาก"
ประชาไท คุยกับ 'กลุ่มเฟมินิสต์ปลดแอกอีสาน' ที่ได้จัดกิจกรรม "อดอาหารด้วยกันกับเพื่อน" เมื่อวานนี้ (22 ม.ค. 66) ที่บริเวณหน้าบึงศรีฐาน มหาวิทยาลัยขอนแก่น เพื่อเรียกร้องให้คืนสิทธิประกันตัวให้กับผู้ต้องหาคดีทางการเมือง โดยมีนักกิจกรรมจากกลุ่มเฟมินิสต์ปลดแอก และภาคีนักเรียน KKC ร่วมกันอดอาหารเป็นเวลากว่า 8 ชั่วโมง ตั้งแต่เวลา 15.00 - 23.00 น. ซึ่ง 'คะเน' จากกลุ่มภาคีนักเรียน KKC ได้ทิ้งท้ายไว้ว่า
"เราไม่ได้อยากส่งต่อความเจ็บปวด ความหิว ทรมานนี้ ให้กับใครอีก เราก็คาดหวังว่า ถ้าสังคมรับรู้หรือว่าเห็นด้วยกับสิ่งที่เพื่อนเราทุกคนกำลังทำ อยากให้ทุกคนออกมาช่วยกัน ทำอะไรสักอย่างเพื่อเรียกร้อง เพื่อกดดันผู้มีอำนาจทุกคนที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ผู้มีอำนาจทุกคนที่จะสามารถช่วยชีวิตเพื่อนของพวกเราได้"
#อดอาหารด้วยกันกับเพื่อน #ปล่อยเพื่อนเรา