วันเสาร์, มกราคม 28, 2566

27 ม.ค.66 แม่ตะวัน พ่อตะวันและแม่เพนกวินร่วม ยืนหยุดขัง หอศิลปฯ กับทีม #ทะลุฟ้า เข้าเยี่ยม เผย เหนื่อยแม้นอนเฉยๆ ยัน อดทนแม้ไม่รู้อะไรจะเกิดขึ้น






พ่อแม่ ‘ตะวัน-แบม’ เข้าเยี่ยม เผย เหนื่อยแม้นอนเฉยๆ ยัน อดทนแม้ไม่รู้อะไรจะเกิดขึ้น

เมื่อวันที่ 27 มกราคม มีการเผยแพร่เอกสารชี้แจงจากทนายความศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ถีงอาการล่าสุดนางสาวทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือตะวัน และนางสาวอรวรรณ ภู่พงษ์ หรือ แบม ซึ่งอยู่ระหว่างการอดอาหารและน้ำ เพื่อเรียกร้องสิทธิการประกันตัวให้ผู้ต้องขังคดีการเมืองโดยพักรักษาตัวอยู่ที่ รพ.ธรรมศาสตร์

เอกสารดังกล่าว มีเนื้อหาโดยสรุปว่าวันนี้เมื่อเวลาราว 11.30 น. ทนายความพร้อมด้วยพ่อแม่ของตะวันและแบมได้เข้าเยี่ยมเยาวชนทั้ง 2 ซึ่งนอนหันหน้าเข้ากอดกัน มีการเจาะเลือดเพื่อตรวจค่าต่างๆ ทุกวัน โดยค่าน้ำตาลของแบม อยู่ที่ 86 ส่วนของตะวันอยู่ที่ 67

แบมมีเข็มคาอยู่ที่มือ เนื่องจากต้องได้รับยาลดกรด เพื่อบรรเทาอาการทรมานจากการปวดท้อง โดยตั้งแต่มาถึง รพ.ธรรมศาสตร์ ตะวันได้รับ 1 ครั้ง แบมได้รับยาลดกรด 2 ครั้ง โดยครั้งที่ 2 มีเหตุจากการหายใจไม่ออก

การรับยาทำให้ทั้งคู่ดื่มน้ำ 1 แก้ว

อาการล่าสุด ทั้งคู่ปวดท้องตลอดเวลาและเหนื่อยแม้นอนเฉยๆ

ทนายความระบุว่า ตะวันใบหน้าซูบซีด ตอบลงจนโครงหน้าเปลี่ยน ริมฝีปากแตก แห้ง เป็นขุย ทั้งคู่มีรอยม่วงช้ำรอบฝ่ามือ และข้อพับแขนจากการเจาะเลือด ดวงตาไม่มีประกายเหมือนวันก่อนๆ

ตะวันและแบมระบุว่า รู้สึกปลอดภัยเมื่ออยู่ที่ รพ.ธรรมศาสตร์ เมื่อเห็นภาพข่าวที่มีผู้ร่วมกิจกรรมยืนหยุดขังเมื่อ 26 มกราคมซึ่งมีจำนวนมากก็รู้สึกดีใจ และจะยังคงไม่กินอาหารและน้ำ รวมถึงยกระดับโดยการโดยจะให้แพทย์ถอดเข็มที่ให้ยาลดกรดออกไป นอกจากนี้ยังระบุว่า จะพยายามอดทนแม้ไม่ทราบว่าอะไรจะเกิดขึ้น

ทั้งคู่ยังฝากข้อความถึงใบปอ และเก็ท ว่าให้รักษาตัวดีๆ รอมาเจอกันที่เส้นชัย แบม ฝากถึงแฟนให้ตั้งใจทำงาน ฝากถึงคนข้างนอกว่าไว้ใจและเชื่อใจ

ที่มา มติชนออนไลน์
27 มกราคม 2566