วันศุกร์, มกราคม 27, 2566

“ไทยไม่เฉย - แบม-ตะวัน จะไม่ตาย” ฟังความคิดเห็นของ คุณสมยศ พฤกษาเกษมสุข กลุ่ม 24 มิถุนาเพื่อประชาธิปไตย และ คุณภัควดี วีระภาสพงษ์ แกนนำยืนหยุดทรราช เชียงใหม่


“ไทยไม่เฉย - แบม-ตะวัน จะไม่ตาย”

Jan 26, 2023

“ไทยไม่เฉย - แบม-ตะวัน จะไม่ตาย” 

ชำแหละ"แลนด์สไลด์ เพื่อประชาธิปไตยที่ไม่เอ็กซ์สตรีมของเพื่อไทย”..?

“น้องตะวัน” หรือ ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ และ “น้องแบม” หรือ อรวรรณ ภู่พงษ์ นักต่อสู้เพื่อสิทธิเสรีภาพและประชาธิปไตย ที่ยื่นถอนประกันตัวเองจากคดี 112 และได้เริ่ม อดอาหาร-อดน้ำ ตั้งแต่วันที่ 18 มกราคมที่ผ่านมา เพื่อเรียกร้องใน 3 ข้อด้วยกันคือ 1. ให้ปฎิรูปกระบวนการยุติธรรม ศาลต้องเป็นกลาง เป็นอิสระ ผู้บริหารศาลต้องไม่แทรกแซงกระบวนการพิจารณาคดี 2. ยุติการดำเนินคดีความกับประชาชนที่ใช้สิทธิเสรีภาพ การแสดงความคิดเห็น การชุมนุมและการแสดงออกทางการเมือง และ 3. พรรคการเมืองทุกพรรคต้องเสนอนโยบายเพื่อประกันสิทธิเสรีภาพการมีส่วนร่วมทางการเมืองของประชาชน โดยการยกเลิกมาตรา 112 และ 116

ซึ่งจนถึงขณะนี้ พรรคฝ่ายค้าน 5 พรรคก็ได้ออกแถลงการณ์ร่วมกันรับข้อเรียกร้องทั้ง 3 ข้อของน้องแบม และน้องตะวันแล้ว แต่ไม่กำหนดชัดว่าทุกพรรคดังกล่าวจะแก้หรือยกเลิก 112 และ 116 มา ฟังความคิดเห็นในกรณีนี้กับ คุณสมยศ พฤกษาเกษมสุข กลุ่ม 24 มิถุนาเพื่อประชาธิปไตย และ คุณภัควดี วีระภาสพงษ์ แกนนำยืนหยุดทรราช เชียงใหม่