วันพุธ, มกราคม 25, 2566

‘หมาต๋าไทย’ แถวกวนเรื่องท่องเที่ยวจีนซื้อ ‘วีวีไอพี’ ๗ พัน พาลจะเรียกคนทำซับไทยมาสอบปากคำ

ตำรวจไทยยังคงเสมอต้นเสมอปลาย อะไรมิดีมิร้ายเกี่ยวกับจีนเข้ามาในไทยยั้งๆ มือไว้ก่อน ไม่ไหวจริงๆ แล้วค่อยจัดการ ระหว่างรอหายเดือด หรือว่าชาวบ้านลืมๆ ก็แถไถ เลี่ยงบาลีไปพลางๆ สองคดีเกี่ยวกับความหมิ่นเหม่กฎหมายไทยกำลังจะหลุดมือ

เอาเรื่องล่าก่อน จากการที่ ดิว อริสรา ทองบริสุทธิ์ ออกมาแฉว่ามีเว็บพนันของจีน ชื่อ มาเก๊า 888’ เปิดดำเนินการอย่างโจ๋งครึ่ม ตำรวจไซเบอร์แจ้งว่าพอเห็นโพสต์ก็รีบติดต่อสอบถามจาก ดิว ทันที แต่เสียท่า ช้าไปนิด

เว็บดังกล่าวได้ปิดตัวไปแล้ว ทันทีเหมือนกัน ที่มีการโพสต์ของดิว เรียกว่ามิจฉาชีพจีนไวกว่าตำรวจไทย ถึงอย่างนั้น หลักฐานเท่าที่ได้จากดิวและตำรวจเองมะงุมมะงาหราคุ้ยมา “นั้นไม่เพียงพอที่จะออกหมายจับ” แต่ก็ยืนยันจะตามล่าหาความจริงต่อไป

อีกคดี การทำงานของ หมาต๋าไทยวกวนน่าดู หลังจากที่นักการเมืองกำลังดัง หัวหน้าพรรคภูมิใจทั่น พลาดท่าจากกัญชา หันมาเอาดีทางสันติราษฎร์ พยายามเถือกเรื่องคลิปไวรัลสาวจีนโพนทนา ว่านักท่องเที่ยวจีนจ่ายแค่ ๗ พัน ได้เป็นวีไอพี

จ้างรถมอเตอร์ไซค์ตำรวจขับนำหน้าได้ ไม่ต้องรอรถติด เสี่ยหนู พ่นน้ำลาย คลิปหมวยเชื่อถือไม่ได้ ปากยังไม่ทันหายมัน ทางตำรวจเองกลับยอมรับว่าเป็นไปได้ อาจมีการไหว้วานกันก็เท่านั้น รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยวแถบ้าง

พล.ต.ต. อภิชาติ สุริบุญญา บอก “#ตำรวจไทย ๓ นายในคลิปขับรถนำสาวจีน #เที่ยวแบบvvip ที่แต่งเครื่องแบบนอกเวลาราชการนำขบวน ไม่ผิดตามระเบียบ ตร.” เพราะการเป็นตำรวจนั้นต้องเป็นตลอด ๒๔ ชั่วโมง มิน่าเห็นบ่อยไป ชุดกากีเที่ยวอโคจร

พี่สรยุทธ์กับน้องไบร๊ท์เอามาเล่าสนุกสนาน จากคำอ้างโฆษกตำรวจเรื่องคลิปไวรัล นายดาบที่ประสานกับนักนักธุรกิจเรื่องรับ วีวีไอพีจีน แล้วโทรหารองสารวัตร และรับเงิน ๒๐๐ บาทเป็นค่าทิปนั้น ที่จริงเป็นค่าทางด่วนต่างหาก

ส่วนเรื่องค่าจ้าง ๗ พันบาท อ่า อันนี้ต้องรอสอบสวนดูก่อน ผ่านมาจะครบอาทิตย์แล้วเนี่ยนะ ไม่เท่านั้นมีการสำทับ หนักแน่นยังกับขู่ ว่าอาจเชิญคนทำซับภาษาไทย และคนเอาคลิปมาเผยแพร่ในไทย ไปให้ปากคำตำรวจสักหน่อย

เอ๊ะ สันดอนตอบไม่ได้แล้วพาล เหมือนใคร

(https://mobile.twitter.com/sayompoo_eric/status/1617767440175493122 และ https://ch3plus.com/news/crime/morning/331048)