วันพุธ, กุมภาพันธ์ 10, 2564

อานนท์ นำภา ปักธงประชาธิปไตย 64 "ถึงที่สุด ความเคลื่อนไหวครั้งนี้จะได้รับชัยชนะ แต่ในวันที่ชนะ เมื่อหันไปมองรอบข้าง อาจจะเห็นว่าคนที่เดินร่วมกันมาตั้งแต่ต้น อาจไม่ได้อยู่พร้อมหน้ากันทุกคน"


Voice TV
9h ·

“ขบวนนี้ชนะแน่ ยังไงถึงเส้นชัยแน่ แต่ที่เส้นชัยเราอาจจะไม่ได้เห็นเพื่อนบางคน หรือที่เส้นชัยก็อาจจะไม่มีเรายืนอยู่ตรงนั้น แต่ยังไงมันก็ต้องไปถึงเส้นชัย สุดท้ายมันก็จะเป็นชัยชนะร่วมกัน ถ้าใครไปไม่ถึง เราก็บอกคนที่ยืนอยู่ด้วยกันว่า การต่อสู้ที่ผ่านมามันมีเพื่อนคนหนึ่งที่ร่วมสู้กับเรามา มันไม่ได้มีบทสรุปว่าเราสู้กันมาร้อยคน เราต้องไปถึงเส้นชัยด้วยกันร้อยคน บางคนก็อาจจะแยกทางออกไป หรือล้มหายตายจากไปก็ได้ แต่ขบวนนี้มันไม่มีความสิ้นหวัง ถ้าไปถึงเส้นชัยแล้วไม่เจอผมก็คิดถึงผมหน่อยแล้วกัน หรือถ้าผมไปถึงเส้นชัยแล้วไม่เห็นคุณผมก็จะคิดถึงคุณเหมือนกัน”

อานนท์ ให้สัมภาษณ์ Voice Online เมื่อวันที่ 19 ม.ค. 2564 ในครั้งนั้นบทสนทนาทั้งหมดกับอานนท์ถูกหล่อเลี้ยงไปด้วยความหวัง เมื่อถามถึงความสิ้นหวังและการมองโลกในมุมที่เป็นจริง อานนท์ก็ยังคงยืนยันว่า เขามองไม่เห็นความสิ้นหวังในขบวนการ และความเคลื่อนไหวครั้งนี้ แต่ยอมรับว่า ความเชื่อนี้วางอยู่บนพื้นฐานของความจริง พูดอย่างถึงที่สุดความเคลื่อนไหวครั้งนี้จะได้รับชัยชนะ แต่ในวันที่ชนะเมื่อหันไปมองรอบข้างอาจจะเห็นว่าคนที่เดินร่วมกันมาตั้งแต่ต้น อาจไม่ได้อยู่พร้อมหน้ากันทุกคน

ล่าสุดศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัว 4 ผู้ถูกกล่าวหาคดี 112 ประกอบด้วย อานนท์ นำภา, พริษฐ์ ชิวารักษ์, สมยศ พฤกษาเกษมสุข และปติวัฒน์ สาหร่ายแย้ม หรือ “หมอลำแบงค์”

อ่านบทสัมภาษณ์ฉบับเต็ม https://voicetv.co.th/read/LZnbL2Fh5
ดูคลิปสัมภาษณ์ https://www.facebook.com/131732549847/videos/460859895071939



@KhaosodOnline
·9h

"ขังฝนเม็ดเดียว เขาจะเจอกับห่าฝน" ทนายอานนท์ ส่งจดหมายน้อยถึงมวลชน หลังศาลไม่ให้ประกันคดีชุมนุมที่สนามหลวง ครั้งปักหมุดคณะราษฎร