วันอังคาร, กุมภาพันธ์ 23, 2564

โฉมหน้า ชนาธิป เหมือนพะวงศ์ ผู้ที่มีคำสั่งไม่ให้ประกันตัว 4 ราษฎร คือ อานนท์ นำภา พริษฐ์ ชิวารักษ์​ สมยศ พฤกษาเกษมสุข และ ปติวัฒน์ สาหร่ายแย้ม ในคดีมาตรา 112 คนนี้คือคนที่ตัดสินจำคุก อากง!!

กลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย Democracy Restoration Group - DRG
11h ·

เมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจในสภา มีการเปิดเผยข้อมูลและเอกสารสำคัญ ที่แสดงถึงการขอสนับสนุนแต่งตั้งตำรวจที่ไม่เป็นไปตามกฎหมาย โดยอาจมีความเกี่ยวข้องไปถึงกษัตริย์ไทยด้วย
.
วันนี้ (22 กุมภาพันธ์ 2564) ศาลอาญามีคำสั่งไม่ให้ประกันตัว 4 ราษฎร คือ อานนท์ นำภา, พริษฐ์ ชิวารักษ์​, สมยศ พฤกษาเกษมสุข และ ปติวัฒน์ สาหร่ายแย้ม ในคดีมาตรา 112 ที่ก่อนหน้านี้ถูกสั่งขังในช่วงก่อนการอภิปรายไม่ไว้วางใจ (ซึ่งก็ไม่รู้ว่าทำให้ใครโล่งอกไปหรือเปล่า ที่ไม่มีคนเหล่านี้ออกมาชุมนุมด้วย)
.
https://tlhr2014.com/archives/26224
.
ผู้พิพากษาที่ออกคำสั่ง คือ ชนาธิป เหมือนพะวงศ์ ซึ่งเป็นคนเดียวกับที่ตัดสินจำคุกคดี "อากง" ในความผิดมาตรา 112 และต่อมาจำเลยเสียชีวิตในคุก
.
DRG ขอยืนยันว่าราษฎรทั้ง 4 คนนี้ ไม่ได้มีพฤติการณ์ที่จะหลบหนี หรือขัดขวางกระบวนการพิจารณาคดีแต่อย่างใด จึงไม่มีเหตุที่จะต้องไม่ให้ประกันตัว
.
และถ้าใครยังคิดว่าการสั่งขังแบบนี้ จะช่วยทำให้ไม่มีใครออกมาวิพากษ์วิจารณ์สถาบันกษัตริย์ได้อีก ก็เชิญฝันไป เพราะสุดท้ายแล้ว ศรัทธาที่ประชาชนมีต่อสถาบันกษัตริย์จะคงอยู่หรือเสื่อมไป ไม่ได้ขึ้นอยู่กับมาตรการปิดปาก แต่เป็นที่การกระทำของสถาบันกษัตริย์ล้วนๆ




วีรวงค์ วรินทร์กิตติกุล
8h ·

ในเมื่อยังไม่ปล่อยเพื่อนเรา 4 คน
.
23 นี้เจอกัน ราชประสงค์ 17.00 น. (ย้ายสถานที่เพื่อความเป็นเอกภาพ)
.
ในเมื่อยังไม่ปล่อยเพื่อนเรา เราจำเป็นต้องแสดงเชิงสัญลักษณ์ต่อไปจนกว่าจะปล่อยให้เพื่อนเราได้เสรีภาพและอิสระกลับคืนมา
.
ร่วม"เขียนป้ายผ้า"ส่งข้อความ และ"พับนก"ส่งความในใจถึงเพื่อนร่วมกับเราได้ กิจกรรมเริ่ม 18.30 น. เป็นต้นไป บริเวณป้ายแยกราชประสงค์

#ปล่อยเพื่อนเรา
ในเมื่อยังไม่ปล่อยเพื่อนเรา 4 คน
.
23 นี้เจอกัน ราชประสงค์ 17.00 น. (ย้ายสถานที่เพื่อความเป็นเอกภาพ)
.
ในเมื่อยังไม่ปล่อยเพื่อนเรา เราจำเป็นต้องแสดงเชิงสัญลักษณ์ต่อไปจนกว่าจะปล่อยให้เพื่อนเราได้เสรีภาพและอิสระกลับคืนมา
.
ร่วม"เขียนป้ายผ้า"ส่งข้อความ และ"พับนก"ส่งความในใจถึงเพื่อนร่วมกับเราได้ กิจกรรมเริ่ม 18.30 น. เป็นต้นไป บริเวณป้ายแยกราชประสงค์
#ปล่อยเพื่อนเรา