วันเสาร์, เมษายน 04, 2563

ช่วยชาติ ช่วงโควิด








ภาพจาก FB
สมชาย แซ่เจี่ย
..



อนันต์ อัศวกิตติกวิน
9 hrs ·

ส.ว.ทำได้ไหม? สละเงินเดือนเพื่อประชาชน
.
ชมคลิปเต็มได้ที่ https://www.youtube.com/watch?v=5WE_Etto-QI
.
ติดตามรายการ #WakeUpThailand ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ 12.00 น. ทาง #VoiceTV , Youtube/VoiceTV , Facebook/wakeupthailand/ และ www.voicetv.co.th/watch
...


ในสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19 และยังไม่สามารถควบคุมสถานการณ์ได้ แถมยังประสบปัญหาการขาดแคลนอุปกรณ์ทางการแพทย์ ทั้งหน้ากากอนามัย ชุดป้องกันเชื้อ PPE สำหรับเจ้าหน้าที่ที่อยู่ด่านหน้าในการรับมือ ล่าสุดกลายเป็นประเด็นร้อนเมื่อ บุ๋ม ปนัดดา ได้ไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว และได้มีการพูดถึงสถานการณ์ในปัจจุบัน ทั้งเรื่องโควิด 19 และไฟป่าที่เชียงใหม่ และนี้ช่วงหนึ่งได้พูดว่า…
“ทราบมาว่ามี ผอ.โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ชื่อสามพยางค์ มีการกักตุนชุด PPE เอาไว้ที่ส่วนกลางเสียเอง ไม่ให้ทีมแพทย์-พยาบาลเบิกไปใช้งาน เพื่อเอาไว้โชว์เป็นหน้าเป็นตา เวลามีรมต.ช่วย มาตรวจงาน จะได้เห็นว่าทางรพ.มีการจัดสรรอุปกรณ์อย่างดี ไม่มีปัญหาการขาดแคลน”
“มีผู้ว่าราชการตามหาคนที่ออกมาประกาศขอบริจาคตามโรงพยาบาลจังหวัดต่างๆ ว่าใครเป็นคนออกมาขอบริจาค คุณถ้าคุณคิดจะหวดเด็กที่มันขาดของจริงๆ มันควรจะไปหวดไอ้พวกหัวหน้ามั้ย ว่ามันแดกอะไรไปบ้าง ว่ามันเอาเงินไปไว้ตรงไหน ไม่ใช่มาหวดตัวเล็กตัวน้อยของมันไม่พอถึงต้องได้ออกมา
“ถ้าของมันพอมันจะออกมาทำไม อย่าให้ไล่เรียงจังหวัด อย่าให้ถึงจุด บุ๋มกำลังจะถามทุกคนก็คือพวกเรากำลังสู้กับอะไร เรากำลังสู้กับโควิด หรือเรากำลังสู้กับอีโก้ของผู้ใหญ่บางคน เอาหน้าตัวเองเป็นหลัก กลัวแผลมันเหวอะ ว่าแดกอะไรไปบ้างยิ่งทำยิ่งเห็น ยิ่งทำยิ่งรู้ ยิ่งทำยิ่งเจ็บ”
“แต่ฉันจะไม่ยอมร้องไห้กับคนพวกเ_ี้ยๆ พวกนี้หรอก แต่สักวันฉันจะร้องไห้ด้วยความดีใจที่เห็นรอยยิ้มของทีมแพทย์ เห็นรอยยิ้มของทีมเจ้าหน้าที่ไฟป่า ประสบความสำเร็จมากกว่า ฉันจะรอร้องไห้วันนั้นด้วยกันกับทุกๆ คน”