วันอาทิตย์, มิถุนายน 10, 2561

ทำไม MGR Online ไปว่าเค้าว่า "ไม่ค่อยฉลาด" แหมมมมมมมมมมมม ปากร้ายเหลือเกิน





จิตภัทร์ กฤดากร และ ธวัชชัย ไทยเขียว


**ไม่ค่อยฉลาด!! “คุณหนูตั๊น”ทายาททุนใหญ่เบอร์ต้นของประเทศ ทำมึนขอ “กองทุนยุติธรรม”ช่วยเงินประกันคดีกบฏ ทั้งที่รู้ฐานะตัวเองไม่เข้าข่าย “ผู้ยากไร้”ตามเงื่อนไข อีแค่ “เทคนิคทางกฎหมาย”ยื้อเวลาให้อัยการต้องส่งฟ้องล่าช้า เลือกเล่นเกม “ตื้นเขิน -เบาปัญญา” หาเรื่องโดนด่าเสียผู้เสียคน

ไม่นึกไม่ฝัน .. ระดับทายาททุนใหญ่เบอร์ต้นของประเทศ “คุณหนูตั๊น” จิตภัทร์ กฤดากร เซเลป กปปส.คนดัง ต้องยื่นคำขอรับความช่วยเหลือหลักทรัพย์ในการประกันตัวจาก “กองทุนยุติธรรม” ..จนถูกแซวว่า เป็นดัชนีชี้วัด “เศรษฐกิจแย่”อีกตัว ขนาด “ลูกเศรษฐีใหญ่”ยังตกระกำลำบาก ต้องมาขอรับความช่วยเหลือ “เศษเงิน” ช่วยประกันตัวเองจากทางราชการ .. ร้อนถึง "รองฯกุ๊กไก่" ธวัชชัย ไทยเขียว รองปลัดกระทรวงยุติธรรม ที่ต้องทำตามหน้าที่ เรียกหลักฐานทางการเงินมาพิจารณา .. แต่ก็ตอกกลับแบบนิ่มๆ ว่า “กองทุนยุติธรรม” มีเจตนารมณ์ในการ “ลดความเหลื่อมล้ำ” ในการเข้าถึงความยุติธรรม เน้นช่วยเหลือ “ผู้ยากไร้”เป็นอันดับแรก .. ที่ผ่านมากองทุนนี้ก็ถือเป็นประโยชน์ โดยเฉพาะกับ “คนจน - ผู้ยากไร้” ที่ไม่มีเงินประกันในระหว่างสู้คดี ก็มีเงินตรงนี้ช่วยไว้ ทำให้สามารถทำมาหากินในระหว่างขึ้นโรงขึ้นศาล ส่วนผิดถูกอย่างไรก็ตามเนื้อผ้า ..

นอกจากนี้ "รองฯกุ๊กไก่" บอกด้วยว่า ที่ผ่านมามีกรณี “บุคคลที่มีฐานะ”ขอรับความช่วยเหลือบ่อยๆ แต่ทุกเคส มักไม่ยอมส่งเอกสารทางการเงิน เรื่องก็ตีตกไป .. เชื่อเถอะ “จิตภัทร์” ที่ใครต่างก็เรียกกันคุ้นปากว่า “คุณหนูตั๊น - ไฮโซตั๊น” มีฐานะร่ำรวยไม่ได้ลำบากยากจน และมี “สติปัญญา” ที่ถึงขนาดเคยประกาศว่าจะเป็น “นายกฯหญิง”ก็รู้ดีถึง “เงื่อนไขสำคัญ” ของการใช้เงินกองทุน .. แต่ที่ทำมึน ยื่นเรื่องไปทั้งที่รู้ว่าไม่ได้รับการพิจารณาหรอก ก็เป็น “เทคนิคทางกฎหมาย”เพื่อยื้อเวลากระบวนการยุติธรรม ที่ทางอัยการกำลังจะยื่นฟ้องต่อศาล ในคดีร่วมกันเป็นกบฏ เท่านั้น .. ก็ไม่รู้ใครเป็น “กุนซือ” ให้ใช้มุกนี้ ทั้งที่หากจงใจยื้อเวลาจริงๆ ก็มี “เทคนิค” อีกตั้งมากมายให้เลือกใช้ .. อยู่ดีๆ หาเรื่องให้ถูกด่าเสียผู้เสียคนซะงั้น กับการเลือกเล่นเกมที่ “ไม่ค่อยฉลาด”เลยนะจ๊ะหนู.

ช.ชฎา