วันพุธ, มิถุนายน 20, 2561

ทวนความจำคำพูดประยุทธ์ เมื่อวันที่ 14 เมษายน ปีที่แล้ว (2560) "ประยุทธ์" เคยกล่าวว่า พระราชพิธีบรมราชาภิเษกในหลวง ร.10 จะจัดขึ้นปลายปี




14 เมษายน 2560

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวในรายการ "ศาสตร์พระราชาสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน" ที่ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย วันนี้ (14 เม.ย.) ในตอนหนึ่งว่า สิ่งที่สำคัญประการหนึ่งคือ การเตรียมดำเนินการจัดงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพในหลวงรัชกาลที่ 9 และพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ในหลวงรัชกาลที่ 10 ให้สมพระเกียรติในช่วงปลายปี 2560

"ประยุทธ์" เผยพระราชพิธีบรมราชาภิเษกในหลวง ร.10 จะจัดขึ้นปลายปี
https://www.bbc.com/thai/thailand-39600546


Thanapol Eawsakul

ooo

ยังไม่ทราบวันพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

อย่างไรก็ตาม นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ระบุว่า ยังไม่ทราบวันเวลาชัดเจนเกี่ยวกับวันพระราชพิธีบรมราชาภิเษก เพราะขึ้นอยู่กับพระบรมราชวินิจฉัย

ในขณะที่ รองนายกรัฐมนตรีระบุอีกว่า นายกรัฐมนตรีได้นำขึ้นทูลเกล้าฯ ร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.) ว่าด้วยการได้มาซึ่งสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) และ ร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.) ว่าด้วยการเลือกตั้งสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ไปเป็นที่เรียบร้อยเมื่อวันที่ 15 มิ.ย. ที่ผ่าน

ด้าน นายมาร์ค ฟิลด์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ฝ่ายกิจการเอเชียและแปซิฟิก กล่าวในวันที่ 19 มิ.ย. ว่า ทางรัฐบาลอังกฤษ "ยังมีความเข้าใจว่า" การเลือกตั้งทั่วไปในประเทศไทยจะเกิดขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์ 2562




แต่การเลืกตั้งส่อเลื่อน...

ส่อเลื่อนวันเลือกตั้งครั้งที่ 5 จะมีใครเป็น “โมฆะบุรุษ”

(https://www.bbc.com/thai/thailand-42770720)