วันพฤหัสบดี, มิถุนายน 21, 2561

พวกอวยเผด็จการไม่อายฝรั่ง เชียร์ 'ประยุทธ์' ให้นั่งนายกฯ ยาว




...





คนไทยในลอนดอนเชียร์ 'ประยุทธ์' ขอให้นั่งนายกฯ ยาว


นายกฯ เดินทางถึงสหราชอาณาจักร โดยพบปะกลุ่มคนไทยในลอนดอนที่รอต้อนรับให้กำลังใจ ส่งเสียงเชียร์ให้นั่งนายกฯ ต่อ 'พล.อ.ประยุทธ์' ย้ำอย่าให้ใครมาทำลายแผ่นดินเกิด พร้อมพบนักธุรกิจไทย และเตรียมพบ 'เทเรซา เมย์' นายกฯ อังกฤษ

ภารกิจของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และคณะ ที่อยู่ระหว่างการเดินทางเยือนสหราชอาณาจักรและสาธารณรัฐฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 20-26 มิ.ย ว่า เมื่อเวลา 08.30 น. วันนี้ (20 มิ.ย.) ตามเวลาท้องถิ่นซึ่งช้ากว่าประเทศไทย 6 ชั่วโมง

พล.อ.ประยุทธ์ พร้อมคณะเดินทางเข้าที่พักที่โรงแรมรอยัล แลงคาสเตอร์ สำหรับการเดินทางเยือนสหราชอาณาจักรครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกในรอบ 4 ปี ของพล.อ.ประยุทธ์ ภายหลังจากที่สหภาพยุโรปมีมติปรับฟื้นสัมพันธ์การเมืองกับไทย

ภายในโรงแรมที่พัก ได้มีกลุ่มคนไทย ที่อยู่ในกรุงลอนดอน มารอต้อนรับนายกรัฐมนตรี โดยเมื่อพล.อ.ประยุทธ์ เดินทางถึง ได้พบทักทายกับกลุ่มคนไทยที่มารอต้อนรับ พร้อมนำดอกไม้มามอบให้กำลังใจ และบอกกับ นายกรัฐมนตรี ว่า นายกรัฐมนตรียังไม่แก่และเป็นแฟนคลับตัวจริงของนายกรัฐมนตรี รวมถึงเป็นกำลังใจให้นายกรัฐมนตรีด้วย

ขณะที่ นายกฯ กล่าวว่า ขอบคุณทุกคนมากๆ และขอให้ทุกคนมีความสุขทำอะไรให้สำเร็จรวมไปถึงลูกหลานทุกคนด้วย อย่างไรก็ตาม แผ่นดินเกิดของเราคือประเทศไทยจะไปไหนมาไหนก็ต้องสำนึกในแผ่นดินเกิดอย่าให้ใครมาทำร้ายและทำลายแผ่นดินของพวกเราฝากดูแลด้วย

จากนั้นมีประชาชนตะโกนว่า ขอให้พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรีต่อไปด้วย โดยนายกรัฐมนตรีได้กล่าวขอบคุณด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม

จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้บรรยายสรุปการเดินทางเยือนและมอบนโยบายให้กับทีมประเทศไทย ณ กรุงลอนดอน พร้อมทั้งหารือกับนักธุรกิจซึ่งเป็นผู้บริหารบริษัทเอกชนไทยรายใหญ่ในอังกฤษ อาทิ นายฐาปน สิริวัฒนภักดี กลุ่มไทยเบฟเวอเรจ จำกัด(มหาชน) และคุณหญิงศศิมา ศรีวิกรณ์ และนายไพโรจน์ เปี่ยมพงษ์สานต์ จากกลุ่มเอ็มไพร์เอเชีย แอชเซต

และในเวลา 16.10 น. ตามเวลาท้องถิ่น นายกรัฐมนตรี จะออกเดินทางไปยังทำเนียบนายกรัฐมนตรีสหราชอาณาจักร เพื่อเข้าพบกับนางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีสหราชอาณาจักร และช่วงเย็นนายพิษณุ สุวรรณะชฎ เอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงลอนดอน และภริยา จะเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารค่ำเพื่อเป็นเกียรติแก่นายกรัฐมนตรีและคณะ

https://www.voicetv.co.th/read/ry6pWhw-Q

...




https://www.facebook.com/BBCThai/videos/2111951309025898/