วันศุกร์, มิถุนายน 29, 2561

“กากเดนเผด็จการ” : การยึดอำนาจทุกครั้งจะเกิดพรรคการเมืองเฉพาะกิจ ออกกวาดต้อนอดีต ส.ส. เข้าพรรคเพื่อยกมือหนุนให้เผด็จการได้อยู่ในอำนาจต่อเสมอ ล่าสุดเผด็จการชุดนี้ก็หนีไม่พ้นวงจรเดิม





“กากเดนเผด็จการ”

การยึดอำนาจทุกครั้งจะเกิดพรรคการเมืองเฉพาะกิจ ออกกวาดต้อนอดีต ส.ส. เข้าพรรคเพื่อยกมือหนุนให้เผด็จการได้อยู่ในอำนาจต่อเสมอ เช่น เสรีมนังคศิลา สหประชาไทย สามัคคีธรรม ล่าสุดเผด็จการชุดนี้ก็หนีไม่พ้นวงจรเดิม

สำหรับการดูด ส.ส. ครั้งนี้เท่าที่ผมทราบมีการใช้ทั้งเงินและอำนาจรัฐมาต่อรอง โดยเสนอเงื่อนไข คือ (1) ให้เงินจำนวนมากเพื่อต่อสู้กับพรรคเพื่อไทย (2) ช่วยเหลือเรื่องคดีที่เจ้าตัวหรือลูกเมียถูกดำเนินคดี (3) ให้สิทธิเลือกผู้ดำรงตำแหน่งสำคัญในเขตเลือกตั้งเพื่อช่วยเหลือตนและจัดการฝ่ายตรงข้าม (4) ให้สิทธิในการกำหนดพื้นที่เลือกตั้งเพื่อแบ่งเขตแบบที่ตัวเองได้เปรียบ ทั้งหมดนอกจากจะเป็นข้อเสนอแล้วยังเป็นคำขู่สำหรับผู้ที่ไม่ยอมให้ดูดที่จะต้องโดนกลั่นแกล้งทุกรูปแบบ

พรรคเพื่อไทยเผชิญกับการจ้องทำลายมาโดยตลอด นับจากพรรคไทยรักไทย และพลังประชาชน ที่นอกจากจะถูกยุบพรรคและกรรมการบริหารถูกห้ามแล้ว ยังมีอดีต ส.ส. ออกไปอยู่กับพรรคอื่นเกือบ 100 คน แต่เราก็ได้ ส.ส. หน้าใหม่มาแทนและชนะเลือกตั้งกลับมาทุกครั้ง ครั้งนี้ก็เช่นกันนอกจากจะถูกดูดอดีต ส.ส. แล้วยังถูกจ้องหาเรื่องจะยุบพรรคอีกต่างหาก แต่พรรคก็มิได้หวั่นไหวกลับถือเป็นโอกาสดีที่จะได้ถ่ายเลือดเพื่อให้เหลือแต่เพื่อไทยแท้ที่ไม่หวั่นไหวต่ออำนาจฝ่ายต่ำ

พรรคยังได้เตรียมนโยบายที่จะแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจที่เผด็จการชุดนี้สร้างไว้ ดังนั้น หากพี่น้องประชาชนเห็นว่าพลเอกประยุทธ์บริหารประเทศดีแล้ว หน้าบางแถมฉลาดเฉลียวในเวทีโลก นานาชาติให้การยอมรับและเต็มใจค้าขายด้วย ประชาชนทำมาหากินสะดวกและร่ำรวยมีเงินทองก็เลือกพรรคนี้ไปเลย แต่ถ้าเห็นว่าเผด็จการชุดนี้ได้สร้างความฉิบหายให้บ้านเมืองมากพอแล้ว คำตอบคือพรรคเพื่อไทยครับ

วัฒนา เมืองสุข
28 มิถุนายน 2561



Watana Muangsook