วันพุธ, มิถุนายน 27, 2561

เมื่อเข้าตาจน ไปไหนไม่ได้ เพจสายลับจับแหล ที่ตั้งขึ้นมาเพื่อเชลียร์คณะรัฐประหาร ก็โหนสถาบันเพื่อต่อท่ออำนาจตัวเอง ดื้อ ๆ เลย




เมื่อเข้าตาจน ไปไหนไม่ได้ เพจสายลับจับแหล ที่ตั้งขึ้นมาเพื่อเชลียร์คณะรัฐประหาร ก็โหนสถาบันเพื่อต่อท่ออำนาจตัวเอง ดื้อ ๆ เลย

.....................

ภาระกิจเพื่อชาติเพื่อสถาบัน
ลุงตู่ทำทุกอกย่างเพื่อคืนความสงบ

https://www.facebook.com/…/a.408317486258…/466307950459742/…

การใช้อำนาจเพื่อถ่วงดุลอำนาจและรักษาความสงบเรียบเรียบร้อยของประเทศ

จับอาการ ลุงตู่ ที่หยิบยกเอาพระราชดำรัสของ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงห่วงใยประชาชน ห่วงใยประเทศชาติ ทรงต้องการเห็นบ้านเมืองสงบเรียบร้อย น่าจะเป็นการแสดงให้เห็นถึง​โรดแมปหรือพิมพ์เขียวของประเทศ ที่จะผ่านด่านวิกฤติประเทศทั้งปวงไปด้วยดี

ไม่ใช่ว่า ลุงตู่อยากจะไปต่อ แต่ลุงตู่จะต้องไปต่อ คนที่รับราชการมาทั้งชีวิต จู่ๆจะให้เปลี่ยนสภาพมาเป็นนักการเมือง คงต้องฝืนความรู้สึกพอสมควร โดยเฉพาะอาชีพทหารกับอาชีพนักการเมือง มีความแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง

ลุงตู่ ลุงป้อม ลุงป็อกเปิดอกคุยกันแบบพี่น้อง อย่างไรเสียก็ต้องเดินหน้ารักษาความสงบเรียบร้อยของประเทศให้ถึงที่สุด

ด้วยอาชีพทหารที่ต้องรักษาสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ อยู่แล้ว จึงเป็นภาระกิจต่อเนื่องที่จะต้องเดิมพันด้วยอนาคต

การปล่อยข่าวลือต่างๆตั้งแต่การเปลี่ยนตัว รมว.กลาโหม เปลี่ยนตัว รมว.มหาดไทย จนกระทั่งมาถึงการเปลี่ยนตัว นายกฯ หมายถึง ลุงตู่ เพราะเหตุผลบางประการ จึงเป็นการปล่อยข่าวลือ ที่ไร้ข้อเท็จจริงและต้องการทำลายความน่าเชื่อถือว่า รัฐบาลและคสช. หมดความสำคัญและสิ้นสุดภาระกิจเพียงเท่านี้

แท้ที่จริงแล้ว ลุงตู่ ลุงป้อม และลุงป็อก ได้กำลังใจมาโดยตลอด ไม่ว่าจะมีวิกฤติอะไรเกิดขึ้นก็ตาม ก็ยังได้รับกำลังใจสำคัญให้สู้ต่อ

การจะเปลี่ยนรัฐบาล ตั้งรัฐบาลเฉพาะกาล หรือรัฐบาลแห่งชาติ จึงเป็นการมโน และความต้องการของคนกลุ่มหนึ่งเท่านั้น ที่เคยได้อะไรมาง่ายๆฟลุ๊คๆ และเสพอำนาจและผลประโยชน์จนติดงอมแงม

อะไรก็ตามที่สบประมาทลุงตู่เอาไว้ ไม่มีความสามารถไม่มีความเป็นผู้นำหรือไม่มีความเป็นนักบริหารไม่ติดดินดูถูกชาวบ้าน ลุงตู่กำลังจะพิสูจน์ให้เห็นว่า ลุงตู่ก็ทำได้ และทำดีกว่าด้วย

ดีไม่ดีลุงตู่เกิดฮึดขึ้นมา ลุงตู่จะลงสมัครรับเลือกตั้งส.ส.ให้รู้แล้วรู้รอด จะได้พิสูจน์ตามที่นักการเมืองเรียกร้องว่าเหยียบขี้ไก่ไม่ฝ่อ

ขึ้นอยู่ว่า กฏหมายกติกาเปิดช่องให้แค่ไหน

ด้วยภาระกิจเพื่อชาติเพื่อสถาบัน ลุงตู่ทำทุกอกย่างเพื่อคืนความสงบเรียบร้อย

ไม่เชื่ออย่าลบหลู่

#สายลับจับแหล #ไม่ใช่ว่าลุงตู่อยากจะไปต่อ #แต่ลุงตู่จะต้องไปต่อ


Thanapol Eawsakul