วันศุกร์, มิถุนายน 22, 2561

ชินวัตร ขยับ - คสช. ป่วน? "ยิ่งลักษณ์" โพสต์ วันเกิด เป็นปีแรกจากต่างประเทศ ขอบคุณพี่น้องประชาชนที่ยังคิดถึงและไม่ลืมกัน





วันเกิดปีนี้ เป็นปีแรกของดิฉัน ที่อยู่ในต่างประเทศ

ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณพี่น้องประชาชนที่ยังคิดถึงและไม่ลืมกัน แม้ว่าวันนี้ ดิฉันจะต้องจากบ้านเกิดมา แต่พี่น้องประชาชนและแฟนคลับ ก็ยังส่งคำอวยพรมาให้ดิฉันแต่เช้า รวมถึงการ์ดอวยพร ขนม ดอกไม้ รูปภาพพร้อมกำลังใจและความห่วงใยมาให้ผ่านช่องทางต่างๆมากมาย แถมหลายคนยังขับรถมาไกลจากต่างจังหวัดเพื่อฝากของให้กับดิฉัน พร้อมกันนี้ขออนุโมทนาบุญกับอีกหลายคนที่ไปทำบุญวันเกิดให้กับดิฉันด้วยนะคะ

สิ่งเหล่านี้มีคุณค่ากับดิฉันเป็นอย่างมาก สำหรับมิตรภาพ ความรักความหวังดีที่มีต่อกันเสมอมา ดิฉันจะไม่มีวันลืมเลยค่ะ

ดิฉันต้องขอขอบคุณพี่ชายที่ทำให้วันเกิดของดิฉันเป็นไปอย่างอบอุ่น พี่ชายบอกว่าให้ทำตัวให้มีความสุขเพื่อคนที่เรารักจะได้ไม่ต้องเป็นห่วงเพราะชีวิตทุกคนก็ต้องเผชิญกับความท้าทายในการดำรงชีวิต และท่านก็ให้เวลากับดิฉันทั้งวัน โดยเลี้ยงวันเกิดให้ทั้ง 2 มื้อ ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่ได้อยู่ฉลองวันเกิดกับพี่ชายหลังจากที่ไม่ได้พบกันเป็นเวลานาน รู้สึกดีใจและประทับใจมากค่ะ

นอกจากนั้นดิฉันยังได้รับการ์ดที่ลูกชายสุดที่รักทำเองกับมือฝากมาให้ด้วย ตื้นตันใจค่ะ

สุดท้ายนี้ ดิฉันก็ขอส่งความสุขและกำลังใจผ่านเฟซบุ๊คนี้ไปยังพี่น้องประชาชนและแฟนเพจทุกท่านด้วยเช่นกันนะคะ ขอบคุณค่ะ



Yingluck Shinawatra

...


ชินวัตร ขยับ - คสช. ป่วน?

นับจากตกที่นั่ง "นักโทษหนีคดี" น.ส.ยิ่งลักษณ์ไม่เคยออกมาสื่อสารใด ๆ ต่อสาธารณะ แม้ก่อนหน้านั้นแกนนำพรรคเพื่อไทยเคยคาดการณ์ว่าจะมีแถลงการณ์จาก "นายกฯ ผู้น้อง" เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม แต่โดยข้อเท็จจริงมีเพียง "นายกฯ ผู้พี่" ที่ทั้งทวีตข้อความ ให้สัมภาษณ์สื่อ และสื่อสารกับคนการเมืองใกล้ชิดโจมตีรัฐบาล คสช. เป็นระยะ ๆ ทว่าได้หลีกเลี่ยงจะพูดถึงอนาคตน้องสาวโดยตรง

อย่างไรก็ตามการปรากฏภาพถ่ายของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ในอิริยาบถต่าง ๆ อาทิ ไปชอปปิ้งที่ลอนดอน, ทำฟันในดูไบ, กินเกาลัดที่ปักกิ่ง ได้ทำให้รัฐบาล คสช. เสียสมาธิไม่น้อย


AFP/GETTY IMAGES
คำบรรยายภาพนายทักษิณกับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ร่วมงานเปิดตัวหนังสือของอดีต รมต.ญี่ปุ่น ที่โรงแรมแห่งหนึ่งในแขวงชิโยดะ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่อ 29 มี.ค. 2561


"ขณะนี้ประเทศไทยมี 2 คนขยับอยู่ต่างประเทศ แต่กลับทำให้คนป่วนไปหมดในประเทศ ส่วนตัวจึงไม่รู้ว่ามันเกิดอะไรขึ้น" พล.อ.ประยุทธ์กล่าวเมื่อ 12 ก.พ. 2561 หลังปรากฏข่าวนายทักษิณและ น.ส.ยิ่งลักษณ์ฉลองเทศกาลตรุษจีนที่ประเทศจีน

จากการตรวจสอบของบีบีซีไทยพบว่า ในรอบเกือบปีที่ผ่านมา มีผู้พบความเคลื่อนไหวของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ในอย่างน้อย 9 เมือง จาก 6 ประเทศ โดยถือหนังสือเดินทาง (พาสปอร์ต) ของประเทศอื่น หลังทางการไทยยกเลิกพาสปอร์ตทั้ง 4 เล่มของเธอ ตั้งแต่ ต.ค. 2560 ที่ผ่านมา




ส่วนหนึ่งของบทความบีบีซีไทย

51 ปียิ่งลักษณ์ กับสถานะ “นารีพเนจร”