วันเสาร์, มิถุนายน 23, 2561

งอแง เรียกร้องความสนใจ : ผมหนาวของผม !! “นายกฯบิ๊กตู่”พ้อ โดนด่า ทุกเรื่อง ทั้งผ้าพันคอ และ ภาษาอังกฤษ ยัน ไม่โกรธ คนเห็นต่าง



ผมหนาวของผม !!

“นายกฯบิ๊กตู่”พ้อ โดนด่า ทุกเรื่อง ทั้งผ้าพันคอ และ ภาษาอังกฤษ ยัน ไม่โกรธ คนเห็นต่าง ยันม็อบ มาไม่ถึงร้อย ลั่น”ผมหนาวของผม ถ้าไม่ใส่ คงป่วยไปแล้ว ผมก็พันผ้าพันของผม ไม่ได้ดูยี่ห้ออะไร ชี้ ถ้าจะให้ผมใช้ภาษาอังกฤษ ก็คงเหนื่อย

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. ได้พบปะชุมชนไทยในกรุงลอนดอน พร้อมกล่าวว่า รู้สึกยินดีที่ได้พบกับชุมชนชาวไทยในสหราชอาณาจักร ซึ่งเป็นชุมชนใหญ่ และรวมตัวกันเพื่อทำกิจกรรมต่างๆ และขอชื่นชมคนไทยที่นี่แม้อยู่ห่างไกลจากประเทศไทย แต่มีสายใยความผูกพันต่อกัน

ทั้งนี้ ตนขอขอบคุณทุกคนที่ให้กำลังใจ แม้มีคนบางกลุ่มที่ไม่เห็นด้วย ซึ่งสื่อเขียนว่ามีมาชุมนุมเป็นร้อยคน แต่ตนพยายามนับแล้วก็ไม่ถึงร้อย แต่ตนเข้าใจ ไม่ว่าอะไร ไม่โกรธ พร้อมฝากบอกคนเหล่านั้นว่า สิ่งที่ตนทำทั้งหมดเพื่อคนไทย

นายกฯ กล่าวว่า การมาเยือนสหราชอาณาจักรครั้งนี้ ตั้งใจจะทำประโยชน์ให้กับประเทศไทย ขณะที่การทะเลาะเบาะแว้งกันอาจส่งผลเสียมาถึงประเทศของเราได้

อย่างไรก็ตาม ทุกรัฐบาลไม่มีใครอยู่นาน ทำงานปีแรกก็ดี แต่เมื่อเข้าปีที่ 2 ก็ไม่ค่อยจะดี เพราะต้องเตรียมการเลือกตั้งในครั้งต่อไป นี่คือความไม่มีเสถียรภาพทางการเมืองที่ทำให้การพัฒนาประเทศต้องหยุดชะงัก ซึ่งตรงนี้ทุกฝ่ายต้องช่วยกัน

“ในโลกโซเชียลไม่มีใครชมผม มีแต่ด่า ตอนแรกก็โกรธมากเพราะผมเป็นทหาร ใครว่าแล้วมันกระทบศักดิ์ศรี และเมื่อเข้ามาเป็นนายกรัฐมนตรี ก็เพราะเหตุผลของผมเอง ไม่มีใครเขาเลือกผมเข้ามา แต่ผมก็ต้องทำ ขอเพียงอย่างเดียวเกียรติยศผมมี ดังนั้นผมไม่เคยทำความเลวร้ายอย่างที่เขาทำกันมา จึงอย่ามามองผมเป็นแบบเดียวกัน

วันนี้ผมทำใจได้แล้ว ไม่โกรธแล้ว อย่างเมื่อวันที่ 20 มิ.ย.ที่เดินทางมาถึงอังกฤษ ผมไม่ค่อยสบาย รู้สึกหนาวๆร้อนๆ ผมใส่เสื้อไปเดินในสวน ก็ถูกกล่าวหาว่าแต่งตัวหล่อเกินไป ทำไมไม่ดูตัวอย่างรองนายกฯและรัฐมนตรีที่มาด้วยแต่งตัวตามสบาย กลายเป็นอย่างนั้นไป

เมื่อผมหนาวของผม ถ้าไม่ใส่ คงไม่ได้มาเจอกันวันนี้ คงป่วยไปแล้ว ผมก็พันผ้าพันของผม ไม่ได้ดูยี่ห้ออะไร

แต่บังเอิญว่ามันมียี่ห้อก็ไม่ได้แพงมากมายอะไร ถ้ามีคนจับตามองผมแบบนี้ วันหน้าจะเอาผ้าขาวม้ามาด้วย

ขณะที่สิ่งที่ผมทำมาทั้งหมดกลับไม่มีอะไร ข่าวกลายเป็นว่านายกฯแต่งตัวหล่อเกินไป ใช้ของมียี่ห้อทั้งแว่นตาและผ้าพันคอ แต่งานต่างๆทำแทบตาย เหนื่อยเปล่าๆ แบบนี้มันไม่ใช่”พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

นายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า เวลาที่นายกฯหรือรัฐมนตรีไปทำงานที่ต่างประเทศ ต้องแสดงอินเทรนด์ แสดงข้างในออกมาให้ต่างชาติเขารู้ ต้องมีความเท่าทัน ไม่ใช่เขาพูดอะไรมาก็ตอบ“เยส”หรือส่ายหน้าตลอด เพราะฟังไม่รู้เรื่อง เป็นเรื่องที่น่าอับอาย ซึ่งตนไม่อยากจะพูดว่ามีใครบ้าง

ทั้งนี้ ตนขอชื่นชมกระทรวงการต่างประเทศที่สร้างภาพลักษณ์ใหม่ของประเทศในเวทีต่างประเทศ และไทยต้องเป็นผู้นำทางพฤตินัยในทุกเวทีโลก ต้องแสดงความคิด พร้อมกับเก็บสิ่งที่ประเทศอื่นพูดในเวทีโลก โดยตนอาจใช้ได้เรื่องการฟัง

แต่ในเรื่องของการพูด ถ้าจะให้ตนใช้ภาษาอังกฤษ ก็คงเหนื่อย เพราะต้องแปลในหัว ตนจึงมีล่ามที่แปลภาษาได้ทัน ซึ่งตนฟังด้วยว่าล่ามโกหกหรือไม่ โชคดีที่มีคนเก่งและรักอยู่ในตัวทำงานร่วมกันมาตลอด


Wassana Nanuam

...