วันอังคาร, มิถุนายน 12, 2561

4 ปี ประยุทธ์เห็นตัวเองเป็นฮีโร่ เป็นผู้กอบกู้ชาติบ้านเมือง เป็นมีพระคุณต่อประชาชน แต่ชาวบ้านเห็นประยุทธ์เป็นตัวตลก - ท่านว่า... ตลกธรรมดา ตลกหลวง หรือตลกแดก!?!




https://www.youtube.com/watch?v=PGUkdWDvK6U

ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นตัวตลกของประชาคมโลก 

ooo



4 ปี ประยุทธ์เห็นตัวเองเป็นฮีโร่ เป็นผู้กอบกู้ชาติบ้านเมือง เป็นมีพระคุณต่อประชาชน แต่ชาวบ้านเห็นประยุทธ์เป็นตัวตลก

4 ปีรัฐประหารไม่ได้สูญเปล่านะครับ มันทำให้ประชาชนเห็นรัฐประหารเป็นตัวตลก เห็นความตลกขบขันของพวกที่ขึ้นมาครองอำนาจ พวกที่ร่วมมือกันทำลายประชาธิปไตย พวกที่อ้างตัวเป็นคนดีมีศีลธรรมทั้งหลาย เช่น 4 ปีทำให้เราได้เห็นพวกขัดขวางเลือกตั้งกลายเป็นพวกอยากเลือกตั้ง กลืนคำพูดไม่กลัวใครว่าตระบัดสัตย์ หลั่งน้ำตาจรเข้ ทั้งที่เคยด่าคนอื่นว่าหลั่งน้ำตาตบตาประชาชน เขารู้ทันมาตั้งนานแล้ว

4 ปียังทำให้เราได้เห็นสปิริต-ของนักกีฬา ใครได้เหรียญได้แชมป์ โปรเมโปรโมน้องเมย์ศรีสะเกษ ต้องจัดอีเวนท์เข้าทำเนียบ พบลุงตู่ เป็นแบบอย่างเยาวชน แต่สปิริตไม่ใช่งานในหน้าที่ของรัฐมนตรี ฉะนั้นถ้าจะถามเร่ื่องสปิริต ต้องไปถามนักกีฬา แบบเดียวกับอย่าถามหาสปิริต สนช.โดดประชุม หลับในห้องประชุม อย่าถามหาสปิริตนาฬิกา ใครวะ บอกว่าถ้าประชาชนไม่ต้องการ พร้อมจะไป

คนไทยอยู่ในระบอบที่ต้องอดทนอดกลั้น ระมัดระวังจนตัวลีบ มีผู้นำที่ด่าไม่ได้ ไม่ถูกอกถูกใจยังด่าชาวบ้านอีกต่างหาก ก็เลยต้องหันไปแสดงออกด้วยอารมณ์ขัน ประชดประชัน ปัดโธ่ ก็เศรษฐกิจมันย่ำแย่ซะจนน้องตั๊นไม่มีเงินประกันตัว เด็กอนุบาลต้องกินขนมจีนราดน้ำปลา ขอมีอารมณ์ขันประทังชีวิตหน่อยเป็นไร เชื่อได้เลย ถ้าเฟซบุ๊กทำสำรวจ ประเทศไทยต้องติดอันดับหนึ่งในการใช้ปุ่มหัวเราะ สนุกกับการล้อเลียน ทั้งการเมือง สังคม คนดี ศีลธรรม ขนาดเพจเมเจอร์ยังเอาสปิริตไปล้อ กระทรวงวัฒนธรรมให้ปกปิดอารมณ์เพศด้วยการเล่นกีฬา นั่งสมาธิ ก็เฮกันลั่น

มนุษย์ตู่น่าจะยัวะเพราะถูกล้ออันดับต้นๆ ในโลกโซเชียล ยิ่งยัวะยิ่งทำให้คนหัวร่องอหาย ว่าที่จริง ยิ่งคิดยิ่งขำ คือปกติ ผู้นำเผด็จการมักถูกมองเป็นผู้ร้าย แต่ยุคนี้สมัยนี้เป็นเหมือนผู้ร้ายในหนังการ์ตูน

ความตลกของรัฐประหาร พูดในทางหลักการ มันมาจากความสองมาตรฐาน ย้อนแย้ง กลับไปกลับมา การพังพินาศของระบบ อ้างกฎหมายแต่ทำลายนิติรัฐ อ้างความดีมีศีลธรรมแต่พฤติกรรมถดแถ โดนกับพวกตัวมั่งไม่ผิด ประกาศสิทธิมนุษยชนเป็นวาระแห่งชาติ หัวร่อกันลั่นโลกไปถึงดาวอังคาร

4 ปีรัฐทหารมีความพยายามสร้างสาธารณูปโภค รถไฟจีนรถไฟฟ้า ทางคู่ทางจักรยาน แต่มันเหมือนสร้าง hardware โดย software พังพินาศ ตั้งแต่ระบบการปกครอง กฎหมาย กติกา ความเชื่อมั่นความศรัทธาต่างๆ ส่วนหนึ่งคือมันพังมาตลอด แล้วมาถึงจุดที่เอาไม่อยู่ แบบศาสนา การศึกษา ที่มหาวิทยาลัยไทยแม้ไม่ติดอันดับหนึ่งของโลก แต่สามารถคิดระบบสอบเข้าปวดเศียรเวียนเกล้าที่สุดโลก มันคือภาวะที่สังคมเสื่อมแล้วรัฐประหารพลังอนุรักษ์ยังพยายามจะยัดประเทศเข้าเครื่องย้อนเวลาไปอยู่ในระบอบล้าหลัง ก็ได้พังกันหมดนี่ละ



Atukkit Sawangsuk

(https://www.facebook.com/baitongpost/posts/1793951994019955)

ooo