วันพุธ, กรกฎาคม 17, 2567

มีหลักฐานอย่างเป็นทางการที่ระบุชัดเจนแล้วว่า บริษัทในเครือ ซีพี คือ CPF เป็นบริษัทที่นำปลาหมอคางดำเข้ามาในประเทศไทยเป็นครั้งแรก อย่างนี้แล้วซีพี บริษัทที่มีจริยธรรมมากที่สุดในโลก ปี 2567 จะรับผิดชอบอย่างไร


Jom Petchpradab
6 hours ago
·
หลักฐานระบุชัด "ซีพี.นำเข้าปลาหมอคางดำ" เข้ามาทำลายระบบนิเวศน์ แต่รัฐไทยกลับโอบอุ้มให้เป็น บริษัทที่มีคุณธรรมจริยธรรมดีเด่นถึง 4 ปีซ้อน...ทุเรศอย่างสัตว์ ๆ
มีหลักฐานอย่างเป็นทางการที่ระบุชัดเจนแล้วว่า บริษัทในเครือ ซีพี คือ CPF เป็นบริษัทที่นำปลาหมอคางดำเข้ามาในประเทศไทยเป็นครั้งแรก. อย่างนี้แล้วซีพี จะรับผิดชอบอย่างไร
ดูเหมือน บริษัทนี้ จะใช้ประเทศไทยเป็นแหล่งทำมาหากินอย่างเห็นแก่ตัว และยังใช้ประเทศไทยเป็นแหล่งทดลองทางการเกษตรจนเกิดความเสียหายเกิดขึ้นด้วย. อีกทั้งยังใช้เงินทองผลประโยชน์มหาศาลเพื่อปิดปากผู้มีอำนาจและสถาบันทางการเมืองเพื่อให้ตัวเองหาประโยชน์อยู่ต่อไปได้
เมื่อไหร่ คนไทยจะไล่ นายทุนผูกขาดที่เห็นแก่ตัวรายนี้ให้พ้นไปจากไทยเสียที
แต่ที่เหยียบย่ำ หัวใจคนไทย เข้าไปอีกคือ บริษัทดังกล่าวนี้ กลับเป็นบริษัทที่ได้รับรางวัลคุณธรรมจริยธรรมดีเด่นถึง 4 ปีซ้อน. แม่ง..เราอยู่ในประเทศคู่ขนานอย่างทุเรศสุด ๆแบบนี้ เลยหรือ...?
https://www.youtube.com/watch?v=kKS2_qdFALE

https://www.facebook.com/photo?fbid=10161228685803965&set=a.132094058964
.....

Pipob Udomittipong
16 hours ago
·
อธิบดีกรมประมงให้ข้อมูลที่สอดคล้องกันว่า มีบริษัทเอกขนเพียงรายเดียวเท่านั้น ที่ยื่นขอการนำเข้ามาเพื่อทดลองวิจัย” รายงานพร้อมแผนที่ทางอากาศที่ระบุชัดเจนว่า #ปลาหมอคางดำ น่าจะแพร่ระบาดมาจากฟารม์ของบริษัทไหน ถ้าผมเป็นประธานบริษัทนี้ ผมจะออกมาไหว้สวย ๆ ขอโทษสังคม ตั้งกองทุนพันล้านบาทเพื่อกำจัดเอเลียนสปีชีส์นี้ (https://youtu.be/kKS2_qdFALE)
.....

เอกชัย หงส์กังวาน
18 hours ago
·
การระบาดของปลาคางดำ
เริ่มจากคลองใกล้ศูนย์เพาะเลี้ยงของ CP
โดยศูนย์เพาะเลี้ยงนี้อยู่ใกล้คลอง 3 แห่งซึ่งเชื่อมต่อกับอ่าวไทย